ป้อง ณวัฒน์ เผยถึงงานที่จีนหายช่วงโควิด19 ยอมรับว่าแอบเสียดายเหมือนกัน

27 มี.ค. 64

ต้องบอกว่าสถานการณ์โควิด 19 ทำคนบันเทิงต้องปาดน้ำตากันแทบทั้งวงการ เพราะนอกจากงานในประเทศจะถูกชะลอแล้ว งานต่างประเทศที่ติดต่อไว้ก็ยกเลิกกันเกือบหมด

ล่าสุด (26 มีนาคม 2564) ได้เจอกับพี่ป้อง ณวัฒน์ ซึ่งเป็นนักแสดงอีกคนหนึ่งที่มีงานต่างประเทศเยอะมาก โดยเฉพาะที่จีน เรียกว่าเป็นพระเอกรุ่นแรกๆที่โกอินเตอร์ที่แดนมังกรเลยก็ว่าได้ แต่พอเจอสถานการณ์โควิด 19 แบบนี้ งานจะชะลอหรือยกเลิกบ้างหรือเปล่า

โดยพี่ป้องพูดคำแรกเลยว่า “กริบ” แล้วบอกว่า ก่อนจะมีโควิด 19 ทางจีนมีติดต่อมาเยอะ ทั้ง หนัง , ละคร และอีเว้นท์ เพราะเขาชอบจนไปไลฟ์ที่โน้น เนื่องจากเป็นที่นิยมมาก แต่พอเจอสถานการณ์แบบนี้ไป ก็ต้องพักไปก่อนยาวๆ รอดูสถานการณ์โควิด 19 ดีขึ้นค่อยว่ากันอีกที โดย พี่ป้อง ยอมรับว่าแอบเสียดายงานเหมือนกัน แต่เป็นกันทั่วโลก เลยไม่คิดอะไรมาก

s__35578397

อัพเดทงานที่จีน
“ช่วงนี้บินไปบินมาก็ยาก เพราะต้องกักตัว ก็พักไปก่อน รอดูว่าหลังโควิดจะเป็นยังไง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่”

คิดว่ามันไม่คุ้มใช่มั้ย กักตัวเรา 14 วัน ไปถึงนู่นต้องกักต่ออีก 14 วันถึงจะได้ทำงาน
“ก็เห็นเพื่อนดาราบางคนก็มีไปกันอยู่นะครับ อันนี้ผมก็ไม่รู้เนอะ แต่ของผมก็หยุดไปโดยปริยาย”

ที่หยุดเพราะผลจากโควิดใช่มั้ย
“ก็อาจจะหลายๆ อย่าง อาจจะไม่ได้มีงานให้เราด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ช่วงโควิดก็เงียบกันหมด”

คิดถึงมั้ย เพราะเราก็เป็นรุ่นบุกเบิกที่ไปทำงานที่จีน
“ก็ชอบนะครับ เวลาบินไปจีนเราก็เหมือนไปเที่ยวด้วย ไปเจออะไรใหม่ๆ ด้วย ได้ทำงานด้วย แฟนๆ จีนก็น่ารัก ก็อยากไปตลอดแหละครับ อากาศก็หนาวๆ ดี ถ้าเปิดหรือถ้ามีโอกาสก็จะทำครับ ดูเหตุการณ์จังหวะและโอกาส”

มีโปรเจ็คที่คุยไว้ก่อนหน้านี้มั้ย
“ก็มีหนังบ้าง ละครบ้าง อีเว้นท์ก็ยังมีเยอะ เพราะเขาชอบแบบไลฟ์ เอาเราไปไลฟ์ที่นู่นก็มี ที่นู่นเรื่องไลฟ์จะเป็นที่นิยมมาก”

เสียดายมั้ยที่งานหายไปเลย
“ก็เสียดายกันทุกคนทั่วโลกแหละ เราไม่ได้เดินทาง ทำงาน ไปเที่ยว ก็ตัดโอกาสกันหมดครับ ทั้งผู้ประกอบการในไทยด้วย ก็เสียดาย”

s__79962116

งานที่จีนห่างไปนานขนาดไหน
“นับไม่ได้ ก็เอาเป็นช่วงก่อนโควิดแล้วกันครับ เพราะหลังๆ ถ้าไม่ได้มีละครยาวก็จะเป็นอีเว้นท์ บินไปไลฟ์บ้าง แต่หลังๆ ก็หยุดไปเลย”

มีผลเรื่องที่มีน้องๆ รุ่นใหม่มาแทนด้วยมั้ย
“มันก็เป็นวัฎจักรนะ เป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่แค่ในจีน แต่ทั่วโลกแหละ เป็นสัจจธรรมปกติครับ ใครจะฮอตได้ตลอดเวลา ไม่มีใครอยู่ได้ตลอดกาล มันเป็นเรื่องของสัจจธรรม เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องปกติ”

ก็เลยผันมาทำงานพิธีกรด้วย
“ก็ฝากด้วยนะครับ เศรษฐีป้ายแดง (ยิ้ม) ไม่หรอก อยากทำงานพิธีกรอยู่แล้ว มันก็ยังยากอยู่นะครับ ยังไม่เป็นธรรมชาติ อย่างเวลาเราเข้ากองถ่ายละคร เราจะรู้ว่าอะไรเป็นยังไง ต้องทำยังไง เราจะรู้จังหวะ แต่พิธีกรยังต้องเรียนรู้ไปอีกเรื่อยๆ ครับ เราก็ดูจังหวะพิธีกรร่วม ก็ดีครับ เราจะได้พัฒนาตัวเอง”

ติดใจงานพิธีกรเลยมั้ย
“ชอบนะครับ อยากทำอะไรที่เราชอบด้วย ไม่ใช่ว่าทำเพื่อได้เงินอย่างเดียว บางอย่างที่ไม่อินก็ไม่อยากไปทำ เราอยากทำคอนเทนท์ที่เราสนุกกับมันด้วย”

งานยูทูปล่ะ
“ก็เห็นเพื่อนๆ ทำกันเยอะนะ อย่างดีเจภูมิ อย่างเพชรจ้าก็ทำกันเยอะ ก็ดีครับ แต่จริงๆ พวกนั้นเขาเก่ง เพราะว่าคอนเทนท์ก็ต้องคิดเอง ต้องขยันด้วย สนใจ แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรดี (หัวเราะ)”

ขุนแผนบ้าง คนอินมาก
“รู้ตั้งแต่ก่อนเล่นแล้วว่าบทจะเป็นแนวนี้นะครับ ก็เต็มที่ แต่ใครดูก็จะรู้ว่าบทก็ช่วยขุนแผนเยอะ (หัวเราะ) คือเราปรับให้ทันยุคทันสมัย และให้ผู้ชมดูแล้วน่าจะสนุกที่สุดในแบบนี้ ล่าสุดก็มีซีนคอมเมดี้ ได้คุณต้นหอมมาช่วย พี่สันต์เก่งมาก เขาจะมีการเล่าเรื่องที่ดีครับ อย่างวันทองก็ว่าสองใจจริงหรือเปล่า ขุนแผนเจ้าชู้จริงมั้ย ขุนช้างชั่วโหดร้ายจริงหรือเปล่า ตอนจบก็จะได้รู้กันว่าเป็นยังไง”

s__79962114

เรื่องนี้เหมือนจะดูยากสุดที่เล่นมา
“ก็คุยกับพี่บอยนะครับว่าเล่นบทเจ้าชู้มากเมียมาเยอะ พี่บอยก็บอกว่าลองอีกทีมั้ยล่ะ ไหนๆ มาทางนี้แล้วก็ลองไปให้สุด ก็คือบทขุนแผนที่น่าจะเป็นบทที่สุดของความมากเมียอยู่แล้ว ก็ลองดูครับ เป็นพีเรียตด้วย ซึ่งมันจะว่าซ้ำก็ไม่ใช่ เพราะอย่างเราเล่นเรื่องอื่นเวลามีกิ๊ก มีเมียน้อย มันต้องกลัว ต้องแอบ ต้องรู้สึกผิดต่อเมียหลวง แต่นี่แอดว๊านซ์ไปอีกขั้น ไม่ต้องรู้สึกอะไรเลย ต้องรู้สึกดีด้วย (ยิ้ม) เพราะว่าต้องเซ็ทความคิดใหม่ว่าคนยุคนั้นการมีเมียเยอะเป็นเรื่องดี เป็นเรื่องเสริมบารมี เป็นคนเก่ง มันก็จะเป็นอีกอินเนอร์นึงดี อีกคาแรคเตอร์นึง แบบที่เล่นปัจจุบันก็จะอีกแบบนึง อันนี้เรามองวันทองแปลกด้วยซ้ำว่าเมียเยอะไม่ดีเหรอ บ้านเราก็ยิ่งใหญ่ เจริญก้าวหน้า มันก็ควรจะเป็นเรื่องที่ดีสิ ทำไมคุณถึงไม่เข้าใจ”

คนก็ติดภาพว่าเราเจ้าชู้ต่อไป
“ติดภาพก็ดี แปลว่าเราเล่นแล้วคนดูเชื่อ (ยิ้ม)”

ไม่กลัวว่าจะไม่มีสาวๆ เข้ามาใช่มั้ย
“ก็เล่นบทอย่างนี้มาเยอะแล้วครับ มันก็เป็นการทำงานเนอะ จะกลัวทำไม ไม่มีอะไรต้องกลัว”

ความรักเราล่ะ
“คนที่มีเหตุผลเขาก็ต้องเข้าใจสิว่านี่คือการทำงาน คือบทบาท นางร้ายในละคร ตัวจริงก็ไม่เห็นจะร้ายสักคน เขาก็ดีทั้งนั้น นางเอกในละครตัวจริงอาจจะไม่ดีก็ได้ คือมันเป็นการทำงาน เป็นการแสดง ไม่เกี่ยวครับ”

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส