ครอบครัวเด็กหญิง 7 ขวบ ถูกทหารยิงใน ประท้วงพม่า ต้องซ่อนตัวหวั่นตกเป็นเป้า จนท.

27 มี.ค. 64

จากกรณี ประท้วงพม่า วันที่ 23 มี.ค.64 มีรายงานเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ถูกยิงเสียชีวิต หลังเจ้าหน้าที่ใช้กระสุนจริงปราบปรามผู้ชุมนุม ในเมืองมัณฑะเลย์ โดยพยานในที่เกิดเหตุเผยว่า เด็กหญิงถูกกระสุนปืนขณะนั่งบนตักพ่อของเธออยู่ภายในบ้านนั้น 

ประท้วงพม่า สุดสะเทือนใจ ทหารยิงเด็กหญิง 7 ขวบ ดับคาตักพ่อ

ล่าสุดวานนี้(26 มี.ค.64) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ครอบครัวของเด็กหญิง 7 ขวบผู้เสียชีวิต ได้อยู่ระหว่างการหลบซ่อนตัวและไม่กล้ากลับมาที่บ้าน เนื่องจากกลัวว่าจะตกเป็นเป้าหมายของเจ้าหน้าที่ หลังจากที่พี่ชายของเด็กหญิงคนนี้ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปเช่นกัน โดยทางครอบครัวไม่รู้เลยว่าเขาถูกควบคุมตัวไปที่ไหน และยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

"จนถึงขณะนี้ พวกเรายังไม่กล้ากลับไปที่บ้านและกำลังซ่อนตัว โดยที่บ้านของพวกเราตอนนี้ยังมีทหารและตำรวจอยู่" พี่สาวของเด็กหญิง 7 ขวบกล่าว

000_96c72c

ทั้งนี้ครอบครัวยืนยันด้วยว่าเด็กหญิงผู้เสียชีวิต แท้จริงอายุเพียง 6 ขวบเท่านั้น โดยครอบครัวต้องรีบซ่อนตัว ไม่มีโอกาสได้ทำพิธีศพอย่างถูกต้อง และต้องรีบฝังศพลูกอย่างลับๆ ด้วยความกังวลว่ากองทัพอาจยึดร่างไป หลังจากเคยมีกรณีเจ้าหน้าที่ขุดร่างของผู้เสียชีวิตคนอื่นๆ ขึ้นมาก่อนหน้านี้

ขณะที่แพทย์ในพื้นที่ ระบุว่าเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลต้องพยายามซ่อนศพของผู้ประท้วงให้ปลอดภัยจากทหารเพื่อรอญาติมารับ

ข้อมูลล่าสุด จากสมาคมช่วยเหลือนักโทษการเมือง (AAPP) เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากการสลาการชุมนุมของเจ้าหน้าที่แล้วอย่างน้อย 320 ราย ถูกควบคุมตัว เกือบ 3,000 ราย ขณะที่องค์การพิทักษ์เด็กระบุว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตเป็นเด็กมากกว่า 20 ราย

ประท้วงพม่า สงัด! จัด ประท้วงเงียบ ทั่วประเทศ นัดหยุดงาน - อยู่แต่ในบ้าน

ประท้วงพม่า โต้กลับ! รวมตัวแบนกิจการ - ไล่ล่าลูกหลานผู้นำทหารบนออนไลน์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม