บึ้มสนั่น! ช่างกลปาระเบิดป่วนสถาบันอริ รวบ 2 อ้างแค่ก๊งเหล้า ชาวบ้านแฉตีกันชินตา (คลิป)

26 มี.ค. 64

กรณีเด็กนักเรียนต่างสถาบันซิ่งรถจักรยานยนต์ 3 คัน มาที่บริเวณหน้าโรงเรียนคู่อริ แล้วจอดเพื่อจะไล่ทำร้าย ขณะที่นักเรียนคู่อริยืนรอรถอยู่หน้าโรงเรียนหลังจากเลิกสอบ และกำลังกลับบ้านในช่วงบ่าย ขณะเดียวกันก็มีเด็กนักเรียนหญิง ต้องวิ่งหนีอลหม่านขึ้นไปอยู่บนสะพานลอย และได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน และมีเสียงกรีดร้องตามมา เนื่องจากกลุ่มนักเรียนผู้ก่อเหตุได้ขวางปาวัตถุคล้ายระเบิดเสียงดังสนั่น และควันฟุ้งกระจายเต็มไปทั่วบริเวณ

955962

ล่าสุดวันที่ 26 มี.ค.64 เวลา 14.30 น. ร.ต.อ.ไพศาล พิลา รอง.สวป.สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่เพื่อควบคุมความเรียบร้อยบริเวณหน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีการปาระเบิดป่วนหน้าวิทยาลัย จึงได้มีการสกัดจับ 2 ผู้ก่อเหตุ ได้ที่บริเวณหน้าห้างเดอะสกาย และทำการตรวจสอบพบ อาวุธมีด และขวดซุกซ่อนไว้ที่ข้างรถ จึงทำการควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.เสนีย์ พาชอบ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมทำบันทึกการจับกุมรถจักรยานยนต์อาวุธ และสิ่งต้องสงสัยที่จะเป็นวัตถุอันตรายมาทำการตรวจสอบ และเรียกผู้ปกครองมาทำประวัติ

852161

พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ มีกลุ่มนักศึกษาปาระเบิดป่วนกันหน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการ จึงได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลและควบคุมความสงบเกรงว่าจะมีการก่อเหตุซ้ำ กระทั่งวันนี้ขณะที่มีการเลิกเรียน ก็มี 2 นักศึกษาขับรถจักรยานยนต์ ไปป่วนบริเวณหน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการ แล้วใช้วัตถุประทัดผลิตขึ้นเอง ปาป่วนที่บริเวณหน้าวิทยาลัย จนมีการแจ้งวิทยุสกัดจับและสามารถควบคุมตัวได้พร้อมของกลางมีด ดาบ 1 เล่มมีดพร้า 1 เล่ม ขวดเหล้า 3 ขวด รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จึงทำการตรวจยึด

866319

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนอายุ 15 คน 1 คน ส่วนอีกคนอายุ 17 ปี ไม่ได้เป็นนักศึกษาแล้ว โดยเหตุผลที่มีการมาปาระเบิดหน้าวิทยาลัย กลุ่มนักศึกษาอ้างว่า ถูกกระทำก่อนจึงกลับมาแก้แค้น ส่วนจะเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่อยู่ระหว่างตรวจสอบ

274767898075

อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนไปยังกลุ่มที่คิดจะก่อเหตุแบบนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการวางมาตรการเอาจริง พร้อมจะดำเนินคดีกับผู้ปกครอง และจะดำเนินคดีกับเด็กที่คิดจะกระทำผิด หากมีการก่อเหตุแบบนี้อีกในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จะนำตัวผู้ก่อเหตุส่งสถานพินิจดำเนินตามกฎหมายทันที

559902

ขณะที่นักเรียนหญิงรายหนึ่ง บอกว่า ตนไม่อยากให้มาตีกันแบบนี้ เนื่องจากว่าทุกวันนี้เริ่มรุนแรงขึ้นและอยากให้มีการแก้ไขปัญหา เนื่องจากกลัวมาก แต่ทางโรงเรียนก็ดูแลมาตลอด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ดูแลเช่นกัน ทางกลุ่มที่มาปาระเบิดเป็นนักเรียนที่อื่นก็ยังจะมาหาเรื่องและทำแบบนี้

874997

ด้านนักเรียนชายที่ได้มารอรถกลับบ้าน บอกว่า ในการหลีกเลี่ยงการถูกทำร้ายของเด็กนักเรียนโรงเรียนอื่นนั้น พวกตนก็มักจะอยู่บนสะพานลอย แต่ก็กลัวเช่นเดียวกัน ไม่อยากให้เกิดเรื่องขึ้น ถึงแม้จะอยู่คนละสถาบัน หากจบไปแล้วก็สามารถเป็นเพื่อนกันได้ และขณะนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหานี้ด้วย ทุกวันนี้ก็กลัว แต่ทางโรงเรียนก็ป้องกันอยู่ตลอด

637662

แม่ค้าซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ และเห็นเหตุการณ์ บอกว่า เหตุการณ์แบบนี้ตนเจอจนชินเสียแล้วและเห็นบ่อยครั้งที่เด็กนักเรียนที่อื่นมาตีเด็กนักเรียนที่นี่ เนื่องจากเด็กนักเรียนที่นี่ก็จะอยู่เฉย ๆ ขณะกลับบ้าน ส่วนใหญ่จะโดนกระทำมากกว่า เพราะว่าเด็กนักเรียนที่ยืนรอรถกลับบ้านนั้นไม่ได้ไปทำอะไรใคร ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการจริงจัง เนื่องจากสงสารเด็กนักเรียนในพื้นที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส