ส่งเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ-มนุษย์กบ เร่งหาผู้สูญหายในทะเล "ศรีวราห์" จ่อแจ้งผิดคนขับเรือ

6 ก.ค. 61
วันที่ 6 ก.ค. 61 เวลา 15.20 น. นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวความคืบหน้าสถานการณ์การเร่งกู้ชีพผู้ประสบภัย จากเหตุเรือล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้ว 16 ราย และสูญหายอีก 40 ราย
นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต (ซ้าย)
นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เบื้องต้น ได้เชิญตัวแทนผู้ขับเรือเข้ามาพูดคุยแล้ว พร้อมเตรียมพิจารณาเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว ซึ่งผู้ได้รับผลกระทบมีทั้งผู้ประสบภัยจากเหตุเรือล่ม และบ้านเรือนประชาชนที่พังเสียหาย ต้นไม้หักโค่นล้มทับรถยนต์จำนวนมาก กระจกของอาคารต่าง ๆ แตกเสียหาย ซึ่งเกิดจากลมกระโชกแรง และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรอบ 10 ปี
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในส่วนการเช่วยเหลือเบื้องต้น ใช้เฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ บินช่วยค้นหาผู้สูญหาย พร้อมกำลังเสริมมนุษย์กบจากตำรวจน้ำ นอกจากนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ได้ร่วมบูรณาการดูแลผู้ได้รับผลกระทบต่อไป ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ได้สั่งการดำเนินคดีผู้ขับเรือ กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้รับอันตรายสาหัส และถึงแก่ความตาย และอยู่ระหว่างการตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่เรือโดยสาร ขอบคุณภาพจาก ปชส. จังหวัดภูเก็ต

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ