เจ้าของปล่อยโฮ “ก็อตซิลลา” ลิงอ้วนถูงขังกรง หวั่นตรอมใจหมดหวังได้กลับบ้าน (คลิป)

26 มี.ค. 64

กรณีเมื่อวันที่ 25 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ที่ตลาดมีนบุรี นายภูวนาถ กร่ำน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (ชุดเหยี่ยวดง) ได้เดินทางมาพบกับนายมานพ เอ็มสรรค์ ซึ่งเป็นเจ้าของ​ เจ้าก็อตซิลลา ลิงแสม อายุ 3 ปี 8 เดือน โดยจะขอรับลิงกลับไปอยู่ในความดูแลของกรมฯ เพื่อนำไปตรวจสุขภาพ พร้อมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ที่คลินิกสัตว์ป่า ภายในกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช​ บางเขน ก่อนที่จะนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป 

titled_10188432

ล่าสุดวันที่ 26 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังแผงขายลูกชิ้นตลาดมีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นร้านเจ้าของลิงแสม รูปร่างอ้วนที่มีน้ำหนัก 20 กก. ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไปวันนี้ไม่พบเจ้าของลิงแสม ต่อมาทราบว่าเจ้าของได้เดินทางไปเยี่ยมลิงแสมตัวดังกล่าว

319226

ทางด้านนายมานพ เอ็มสรรค์ อายุ 59 ปี เจ้าของลิง กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะเป็นห่วงเรื่องการอยู่อาศัยของเจ้าก็อตซิลลาเป็นอย่างมาก ปกติไม่เคยห่างกันแบบนี้ รู้สึกทำใจไม่ได้ เมื่อเห็นว่าสัตว์เล็กน้อยจำพวกยุงแมลง บินมาตอมเจ้าก็อตซิลลา ส่วนตัวเชื่อว่าเมื่อคืนเจ้าก็อตซิลลาก็นอนไม่หลับเช่นกัน ไม่ชินกับสถานที่ เพียงแต่เจ้าก็อตซิลลาพูดไม่ได้เพียงเท่านั้น

225829247083

ขณะที่เลี้ยงดูเจ้าก็อตซิลลาไม่เคยดุร้าย หรือทำร้ายใคร เป็นสัตว์ที่ตนเลี้ยงจนเชื่องแล้ว พอจะมีช่องทางไหนบ้างที่จะได้นำตัวเจ้าก็อตซิลลากลับไปเลี้ยงดูที่บ้านได้เหมือนเดิม หากเป็นไปได้อยากจะพากลับบ้านวันนี้เลยด้วยซ้ำ เนื่องจากตนหวั่าว่าเจ้าก็อตซิลลาจะตรอมใจตาย

817737

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไปยังคลินิกสัตว์ป่าศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงที่มีการนำลิงแสม หรือ เจ้าก็อตซิลลา มาดูแลเลี้ยงดู โดยขณะที่ทีมข่าวมาถึงพบกับเจ้าของที่กำลังเดินทางมาเยี่ยมเช่นกัน

420512

ขณะที่ทางเจ้าของได้เข้าเยี่ยม 4-5 คน โดยอยู่ในอาการร้องไห้ และเรียกชื่อเจ้าก็อตซิลลาอยู่ตลอดเวลา มีการป้อนนม ช่วยกันเช็ดตัว ทาแป้งใส่เสื้อ ใส่โซ่และพาเดินเล่นด้านนอก แสดงพฤติกรรมความน่าเอ็นดูให้กับทีมข่าวเป็นอย่างมาก

989720

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายสมรักษ์ เอ็มสรรค์อายุ 24 ปี ลูกชายเจ้าของลิง กล่าวว่า วันนี้ตนมาเห็นสภาพการอยู่อาศัย พูดตามตรงเลยว่ารับไม่ได้ มียุง แมลงชุกชุมมาก ปกติเจ้าก็อตซิลลาจะดูแลให้อยู่แต่ในห้องแอร์ เรื่องอาหารการกินจะเป็นเวลา ก่อนจะกินอาหารต้องเช็กทุกครั้งว่าปลอดภัยหรือไม่ ซึ่งพ่อกับแม่ของตนจะรักเจ้าก็อตซิลลามากกว่าตนอีก ไม่ว่าจะพาไปขายของในตลาด ไปเที่ยว หรือทุก ๆ ที่ ก็จะพาไปกันหมด ไม่มีใครอยากทิ้งไว้เลย

544227

โดยจุดเริ่มต้นมาจากมีคนทั่วไปที่มาเดินตลาดเข้ามาชมเจ้าก็อตซิลลาที่ร้าน ขณะที่กำลังขายของ แล้วมีการถ่ายไปลงโซเชียลฯ สื่อบางสำนักเลยเอาไปลงข่าวว่าปล่อยให้กินเศษอาหารที่มีคนเอามาให้ ซึ่งตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงที่จะให้กินทุกอย่างตามที่มีคนเอาอาหารมาให้ จะเช็กดูก่อนทุกครั้งว่าปลอดภัยหรือไม่ ที่ผ่านมาก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ จะมารับตัวเจ้าก็อตซิลลา ไม่มีใครทราบเรื่องก่อนเลย รู้สึกแปลกใจมาก ขณะนั้นทำได้เพียงแค่เรียกชื่อ และถามอยู่ตลอดที่รถจะเคลื่อนออกว่า “อยู่ได้ไหม ไปอยู่ได้ไหมก็อต”

620906

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้พบกับ น.ส.อารียา ปอมโคก สัตว์แพทย์ที่ดูแล กล่าวว่า ตั้งแต่ไปรับตัวมา เจ้าก็อตซิลลา หรือลิงแสม จากการตรวจเช็กดูทุกชั่วโมงไม่พบว่ามีอาการเครียด หรือซึมเศร้าแต่อย่างใด ปกติดีทุกอย่าง ซึ่งขณะยังต้องให้อยู่ในกรงเล็กไปก่อน โดยเป็นกรงที่อยู่ในอาคาร เพื่อเตรียมเข้ารับการตรวจร่างกาย ตรวจเลือด เฝ้าดูอาการ 7 วัน หลังจากนั้นจะนำไปไว้ในกรงใหญ่ ซึ่งอยู่ด้านนอก โดยไม่ปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

515741

ในขณะนี้ทีมแพทย์ต้องช่วยกันดูแล และปรับพฤติกรรมการกิน คือ ลดน้ำตาล งดอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เน้นให้กินจำพวกพืชผัก มัน เผือก เป็นต้น แต่ยังคงให้กินอาหารครบ 3 มื้อเช่นเดิม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ต้องทำตามกระบวนการกฎหมายอย่างเดียว เพราะเป็นสัตว์คุ้มครอง ไม่สามารถให้คืนกลับไปเลี้ยงดูที่บ้านได้เหมือนเดิม

371781

นางทองสุก ตันเจริญ แม่ค้าในตลาด กล่าวว่า เมื่อช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.64) ได้มีกรมสัตว์ป่าได้เดินทางมารับตัวลิงแสม เพราะน้ำหนักตัวที่เยอะมากถึง 20 กก.ไปดูแล ขณะที่เจ้าหน้ามารับตัวไป ตนแทบจะไม่หันไปมอง เพราะรู้สึกสงสารมาก เนื่องจากเห็นกันอยู่ทุกวัน มีความผูกพัน ทางเจ้าของจะพาเจ้าก็อตซิลลา มาขายของด้วยทุกวัน ตนเห็นมาตั้งแต่ตัวเล็กอ่อน ๆ จนมาถึงเวลา 3 ปี

โดยทุก ๆ วันสังเกตเห็นทางเจ้าของจะเลี้ยงดูแลเป็นอย่างดี ช่วงเช้าก่อนจะเปิดร้าน ก็จะหิ้วกรงลงมาจากรถ จากนั้นก็จะนำไปไว้ในร้านด้านใน มีการจัดที่หลับนอน นม อาหาร ตุ๊กตาไว้ให้ เจ้าของรักเหมือนลูกในไส้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส