หนึ่ง จักรวาล  ควงภรรยา  ตุ๊กติ๊ก  ตั้งโต๊ะเคลียร์ปมดราม่าเงินคอนเสิร์ต ครูชาลี 

26 มี.ค. 64

เป็นเรื่องราวดราม่าที่หลายคนพูดถึงเป็นอย่างมาก สำหรับกรณีที่มีคนในโซเชี่ยลได้เปิดเผยถึงดราม่าคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นให้กับ “ครูเพลงชื่อดัง” คนหนึ่งที่เพิ่งจะผ่านพ้นไป โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าทาง "นักดนตรีคนดัง"ที่เป็นส่วนหนึ่งในการทำคอนเสิร์ตได้ออกมาระบุก่อนหน้าคอนเสิร์ตจะเริ่มว่างานนี้เจ้าตัวมาทำด้วยใจ เพื่อเป็นการบูชาครูเพลงที่ตนเองเคารพโดยจะไม่ขอรับเงินเลยสักบาทเดียว

s__33194064

ต่อมาภายหลังการตัดงานคอนเสิร์ตเสร็จสิ้น กลับ ปรากฏว่ากลับมีบิลเรียกเก็บเงินค่า “ทำเพลง” ออกมาโดยคิดราคาเพลงละ 5 หมื่นบาท รวมทั้งหมดเป็นเงิน 2 ล้านกว่าบาท หนำซ้ำยังมีการร่างเอกสารค่าใช้จ่ายอีกฉบับหนึ่งเป็นค่าใช้จ่ายการจัดงานจำนวนทั้งสิ้น 4 ล้านบาท ซึ่งทำให้หลายคนแอบงงกันเบาๆ ก่อนจะมารู้ทีหลังว่าคนที่ทำบิลดังกล่าวก็คือภรรยาของนักดนตรีคนดังคนนั้น ทำให้หลายคนเดาและสันนิษฐานกันไปต่างๆนานๆ จนโยงไปถึงคู่รักนักดนตรีชื่อดังอย่าง "หนึ่ง จักรวาร" และภรรยาสาว

ล่าสุดวันนี้ (26 มีนาคม 2564) ทาง"พี่หนึ่ง จักรวาร" และภรรยาสุดสวยอย่าง "พี่ตุ๊กติ๊ก เบญจวรรณ " ซึ่งเป็นแม่งานหลักในการจัดคอนเสิร์ต 99 ปี ครูชาลี อินทรวิจิตร เพลงคู่แผ่นดิน หนึ่งในจักรวาล ก็ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอบคุณแฟนเพลง ตลอดจนถึงผู้ใหญ่ที่ให้การตอบรับและสนับสนุนจนงานคอนเสิร์ตผ่านพ้นไปด้วยดี

s__33194063

ทั้งนี้ทางทีมข่าวเองก็ได้มีการสอบถามถึงเรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งทาง "พี่หนึ่ง" เองก็อธิบายว่าส่วนตัวยืนยันว่าการทำคอนเสิร์ตครั้งนี้ทำด้วยใจ พร้อมไม่รับค่าตัวแม้แต่บาทเดียว ลั่นไม่เป็นเรื่องจริงแน่นอน ปมกระเเสข่าวเรียกค่าทำเพลงละ 50,000 บาทในจำนวน 41 เพลง ย้ำคำเดิมว่างานนี้ทำด้วยใจแม้ว่าจะไม่ได้พักส่วนตัวก็ยอม ที่ได้เห็นครูเพลงอย่าง "ครูชาลี" รู้สึกแข็งแรงขึ้นจากที่ได้เห็นผลงานของตัวเองผ่านการนำเสนอจากลูกศิษย์ที่รักท่าน

ขณะที่ทาง "คุณตุ๊กติ๊ก" ภรรยาของพี่หนึ่ง จักรวาล ก็ได้มีการชี้เเจงถึงจำนวนเงินที่จะมอบให้ "ครูชาลี" นั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนแรกจะเป็นเงินที่มาจากการขายบัตรผ่านบัญชีธนาคารที่ตนได้เปิดร่วมกับทางผู้ใหญ่อีก 2 คน ตลอดจนบัญชีดังกล่าวเองนอกเหนือจากการขายบัตรแล้วยังมีคนที่เคารพและรักในตัวครูชาลีได้มีการโอนเงินเข้ามาสมทบทุน รวมแล้วยอดปัจจุบันอยู่ที่ 1.6 ล้านบาท ขณะที่ส่วนที่ 2 คือเงินที่แฟนคลับหรือคนที่รักครูชาลีได้นำมามอบให้หน้างานคอนเสิร์ต ในส่วนนี้ทาง "คุณพรพิมล มั่นฤทัย กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด เป็นคนดำเนินการจัดการ ส่วนตัวทราบเพียงว่าท่านได้ส่งมอบเงินให้กับทางภรรยา ครูชาลีแล้วจำนวน 4 แสนบาทถ้วน

s__33194067

อย่างไรก็ตามในส่วนเงินที่ขายบัตรได้และมีคนบริจาคเข้ามานั้นจำนวนกว่า 1.6 ล้านบาทนั้น ในส่วนนี้ต้องบอกว่ายังไม่สามารถส่งมอบให้กับทางครูชาลีได้ เนื่องจากยังเป็นจำนวนเงินที่ไม่หักลบค่าใช้จ่ายในการจัดงาน ซึ่งค่าใช้จ่ายในการจัดงานครั้งนี้อยู่ที่ประมาณกว่า 1.4 ล้านบาท ซึ่งหากหักลบแล้วจะเหลืออยู่ที่ประมาณ 1.5 แสนบาท รวมกับเงินอีกส่วนทางครูชาลีเองก็จะได้รับประมาณ 5.5 แสนบาท

ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีคำพูดว่าการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้จะนำเงินทั้งหมดมอบให้กับทางครูชาลี เพราะรายละเอียดทุกครั้งจะมีการบอกว่าจะต้องหักลบค่าใช้จ่ายในการจัดงานคอนเสิร์ตส่วนที่จำเป็นจริงๆ ซึ่งในส่วนนี้ไม่ได้มีค่าตัวหรือค่าทำเพลงของ "คุณหนึ่ง" เพราะเขาทำด้วยใจ เช่นเดียวกับศิลปินท่านอื่น ซึ่งในส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ก็เป็นค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าทุนเรียกว่าทุกคนต่างช่วยเหลือกัน ย้ำที่ผ่านมาเองทาง "คุณหนึ่ง จักรวาล"เองยังสำรองค่าใช้จ่ายไปก่อนเป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท คาดหากทางผู้ใหญ่ที่เปิดบัญชีเด้วยกันพร้อมคงมีการเคลียร์ลัญชีและสามารถโอนเงินมห้กับทางครอบครัวครูชาลีในเร็วๆนี้

s__33194066

"คุณตุ๊กติ๊ก" กล่าวอีกว่า สำหรับกระแสดราม่าที่เข้ามานั้น ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกน้อยใจหรือท้อแม้เสียกำลังใจ แต่กลับรู้สึกดีใจที่ได้ทำงานคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ย้ำส่วนเรื่องบิลค่าจัดงานคอนเสิร์ตจำนวน 4 ล้านบาทนั้น ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด เหตุเอกสารฉบับบดังกล่าวนั้นเป็นเพียงเอกสารข้อมูลที่ทางผู้ใหฐ่ที่จัดงานในครั้งนี้ต้องการทราบรายละเอียดค่าใช้จ่ายว่าราคาเต็มหากจ้างทีมงานครบทุกอย่างจะอยู่ที่เท่าไหร่ ซึ่งตนเองก็เพิ่งร่างออกมาภายหลังฉบับจริงที่มีมูลค่า 1.4 ล้านบาท เรียกง่ายๆว่าเป็นเอกสารเปรียบเทียบเปื่อหากมีใครอยากจ้างจัดงานจะได้รู้ว่าราคาจริงๆจะอยู่ประมาณนี้

"ศิลปินทุกท่านมาช่วยด้วยความสามารถ แล้วทุกคนมีความสุขและยินดีกับสิ่งที่เกิดขึ้น วันนี้เรารับรู้แต่ความแฮปปี้ หากวันนี้เหิดเรื่องไม่ดีหรือมีข่าวที่เสียๆหายๆ ก็ไม่รู้สึกเสียดาย และไม่เสียใจที่ทำมันลงไป "

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส