ภูเก็ตเปิดรับนักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนแล้ว ไม่ต้องกักตัว เริ่ม 1 ก.ค.

26 มี.ค. 64

ศบศ.เห็นชอบ ภูเก็ต เปิดรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้ว ไม่ต้องกักตัว เริ่มตั้งแต่ 1 ก.ค.นี้ หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจและรายได้ของคนในพื้นที่

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของโรคโควิด-19 หรือ ศบศ. เห็นชอบหลักการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินำร่อง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. เป็นต้นไป โดยเปิดนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ไม่ต้องกักตัว ตั้งเป้ามีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 1 แสนคน โดย จ.ภูเก็ต มีความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวดังกล่าว

000_1l909j

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยว่า ภูเก็ตมีความจำเป็นเร่งด่วนในการเปิดจังหวัดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยว จากเดิมประชากรภูเก็ตมีรายได้กว่า 40,000 บาทต่อคนต่อเดือน แต่วิกฤติโควิดทำให้รายได้เดือนกุมภาพันธ์ 2564 เหลือรายได้เพียง 8,000 บาทต่อคนต่อเดือน หากยังไม่แก้ไขในเดือนกรกฎาคม 2564 จะมีรายได้อยู่ที่ 1,964 บาทต่อคนต่อเดือน จะเกิดเป็นวิกฤตความยากจนเฉียบพลัน

ทั้งนี้ การเปิดรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัวเริ่มจาก จ.ภูเก็ต เป็นการบริหารความเสี่ยง ก่อนที่จะมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวหลายพื้นที่ในเดือน ต.ค.2564

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ