หนุ่มสักลายผูกคอดับ อึ้งเสือเผ่นไม่เน่า กูรูเชื่อพุทธคุณรอยยันต์ทำหนังเหนียว (คลิป)

25 มี.ค. 64

วันที่ 25 มี.ค. 64 ร.ต.อ.สนิท รัตนกันทา พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้รับการประสานจากนางสมยา กะนะลัย อายุ 55 ปี ว่าชายนิรนามที่ผูกคอตัวเองเสียชีวิต ที่บริเวณข้างทางถนนทางหลวงหมายเลข 11 บ้านแม่พวก ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ซึ่งมีผู้มาพบศพ ตั้งแต่เมื่อเวลา 16.00 น. ของเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิต คือนายสมศักดิ์ กาปัน อายุ 62 ปี

925846249330

เบื้องต้น ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย บริเวณไหล่ซ้ายมีรอยสัก กระเป๋าหลังกางเกงยีนพบธนบัตรใบละ 20 จำนวน  8 ใบ หน้ากากอนามัยป้องกันโควิด 1 ชิ้น ห่างจากจุดแขวนคอมีสุรา ยังเหลืออีกครึ่งขวด แก้วพลาสติก น้ำเปล่า 1 ขวด บุหรี่ 1 ซอง พร้อมไฟแช็ก

244772

ห่างออกไปราว 3 เมตร พบถุงพลาสติกภายในมีรองเท้าแตะสีดำ 1 คู่ เสื้อยืดคาดว่าเป็นของผู้ตาย ห่างออกไปพบป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ป้ายแดงตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

407649

นางสมยา กะนะลัย อายุ 54 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พี่ชายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. 63 หายไปประมาณเกือบ  4เดือนแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้ พี่ชายไม่ใช้โทรศัพท์มือถือ ปกติเจ้าตัวเป็นคนขี้น้อยใจอยู่แล้ว ไม่คิดว่าจะออกจากบ้านมานานขนาดนี้ ก่อนออกมาพี่ชายขึ้นรถโดยสารมาทางในเมือง ก็คิดว่าเดี๋ยวคงกลับมา เพราะปกติก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้พี่ชายนั่งรถโดยสารมา มีคนเห็นว่าเข้ามาทางในเมือง

802978

ทั้งนี้ ก่อนออกมาก็พูดว่า "พี่ไม่อยู่แล้วนะ จะไปแล้วนะ" ตนยังถามว่าจะไปไหน ไปยังไง งานแต่งหลานก็จะมีขึ้นพรุ่งนี้แล้ว ตอนนั้นตนทำกับข้าวอยู่ คิดว่าพี่ชายพูดเล่น จากนั้นก็ติดต่อพี่ชายไม่ได้ ตนคิดว่าเดี๋ยวพี่ชายก็คงกลับมา ถ้าสบายใจแล้วคงกลับมาเอง

cg

จนวันที่ 1 ธ.ค. 63 พี่ชายก็ยังไม่กลับมา ตนจึงได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองแพร่ ปกติแล้วพี่ชายจะดื่มเหล้าเป็นปกติ พอแกกินแล้วปวดท้อง แกก็หยุดดื่ม นิสัยก็ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เหตุที่รู้ว่าเป็นพี่ชายของตนเนื่องจากมีรอยผ่าตัดที่หัวเข่า และเสื้อผ้าที่เห็นก็เป็นของพี่ชายที่ใส่เป็นประจำ รวมถึงรอยสักบนร่างกายด้วย สำหรับสาเหตุนั้นไม่ติดใจ หลายครั้งที่พี่ชายขู่ว่าจะแขวนคอ แต่ไม่เคยทำจริงสักครั้ง

993289

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บอกว่า ถ้าเราดูที่สภาพศพ มีรอยสักและรอยแมลงชอนไช สภาพศพเสียชีวิตมาหลายวัน หากซูมภาพดูใกล้ ๆ ก็จะเจอรอยเจาะ โดยเฉพาะที่ต้นแขนก็มีการกัดกินที่กลางรอยสักด้วยซ้ำไป เรื่องนี้ที่สักลายที่หน้าอกแล้วแมลงไม่กัดกิน เป็นเหตุบังเอิญเท่านั้นเอง

ส่วนรอบ ๆ รอยสักเสือที่เห็นตรงหน้าอก ไม่ว่าจะเป็นอกซ้ายและอกขวา แมลงกัดกินค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเป็นตำแหน่งของปอด ซึ่งมีน้ำค่อนข้างเยอะ ดังนั้นการที่จุลินทรีย์การย่อยสลายจึงเกิดขึ้นในส่วนที่เป็นด้านข้างก่อน แมลงหรือหนอนจะเลือกเจาะในจุดที่คิดว่าง่ายที่สุดก่อน ก็คือบริเวณด้านข้างจะเจาะเข้าได้ง่ายกว่า ส่วนบริเวณหน้าอกตรงกลางจะติดเรื่องโครงกระดูกที่กั้นแมลงไม่ให้เจาะได้ง่าย ดังนั้นการที่สักเสือแล้วหนังเหนียวไม่เกี่ยวกัน คนละเรื่องกัน

225054

ด้านอาจารย์แขก รือเสาะ อาจารย์สักยันต์เกี่ยวกับรูปยันต์ที่อยู่บนศพ เปิดเผยว่า จากภาพศพดังกล่าวยังมองไม่ชัดว่ายันต์นั้นเป็นรูปอะไร และเป็นศิษย์ของสำนักไหน ทำให้ระบุแน่ชัดไม่ได้ว่ายันต์นั้นจะช่วยเรื่องอะไร แต่จากการสังเกตภายนอกพอจะระบุได้ว่า เป็นรูปเสือเผ่น เพราะสักหน้าอก และมีอักระขอม เขียนว่า "พยัคโฆจะ" แปลว่าเสือที่มีอำนาจ ซึ่งมีพุทธคุณช่วยในด้านอยู่ยงคงกระพัน

สำหรับเคสนี้ ตามความเชื่อคือน้ำหมึกที่สักนั้นจะผสมว่านยา ที่มีพุทธคุณในตัวในการทำให้เนื้อหนังคงทน มีพุทธาคมจิตวิญญาณของเสือ และเมื่อเราตาย พลังอำนาจของเสือยังอยู่ในตัวของคนที่สัก ทำให้อาถรรพ์ยังอยู่ในตัว มีอิทธิฤทธิ์ พวกมดแมลงไม่สามารถทำลายยันต์ตัวนี้ได้ ก็ไม่แปลกที่มดแมลงจะไม่เข้าไปกินเนื้อ อย่างไรก็ตาม สำหรับการทำพิธีที่ทำให้คงกระพันนั้น ก็ขึ้นอยู่กับที่เรารักษาศีล ต้องไม่ปล้น ไม่ฆ่า ไม่ทำร้ายเพศตรงข้าม ซึ่งการที่จะคงไว้ซึ่งบุญฤทธิ์นั้นจะต้องรักษาศีลด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส