"กานต์ วิภากร" ไหว้ขอโทษแทน "เสก โลโซ" วอนสังคมให้โอกาส เผยจับมือกันในศาลสัญญาจะไม่พรากจากกัน

25 มี.ค. 64

"กานต์ วิภากร" ตั้งโต๊ะแถลงหลัง "เสก โลโซ" ได้รับการประกันตัว จากกรณีถูกศาลฎีกาสั่ง จำคุก 2 ปี 18 เดือน โดยไม่รอลงอาญา กรณีเสพยาเสพติดและต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อปี 2560 ยกมือไหว้ขอโทษแทน วอนสังคมให้โอกาส เผยเสกบอก ทำใจแล้วว่าจะติดคุก แต่ตนตอนไม่ยอมแพ้ จับมือเสกแล้วสัญญาว่า "จะไม่มีวันยอมให้พรากเธอจากไปอีกแล้ว"

ศาลสั่งมา! คุก 2 ปี 18 เดือน เสก โลโซ คดีเสพยาเสพติด - ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจ
เสก โลโซ เผยพร้อมลุยเล่นคอนเสิร์ตที่ลำพูน   หลังได้รับการประกันตัว

โดย กานต์ วิภากร เปิดใจว่า "ที่ผ่านมาเราได้ยืนขอศาลฎีกา แล้ววันนี้เรามาฟังว่าอนุญาตไหม วันนี้ก็เลยตัดสินว่าไม่อนุญาตให้จำคุก เหมือนที่ข่าวออกไป แต่ข่าวเขียนว่าให้เข้าคุกไปเลย คนก็ไลน์มา โทรมากระหน่ำ ลูกค้าก็โทรมา เสียหายมากเลยนะจากข่าว"

หลังจากที่ศาลมีคำสั่งออกมา ตัวเราได้ดำเนินการยังไงบ้าง ?
"พี่ก็ทำตามขั้นตอนของศาล พอเขาไม่อนุญาตให้ยืนฎีกา เราก็ทำเรื่องเอกสารขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลก็เมตตา ตอนนั้นพี่เสกไม่ได้อยู่ในความดูแลของพี่ พี่ก็ไม่รู้นะว่าเป็นอะไร ตอนนั้นมันปี 2561 ตอนนี้2564 ฉะนั้นคนจะมาด่ามาว่าอะไรพี่เสกตอนนี้ เพราะฉะนั้นเขาไม่ใช่แบบนั้นแล้วไง ทุกคนน่าจะเห็นว่าเขาเปลี่ยนไปแล้ว งานการรับผิดชอบทุกอย่าง ไม่เละเทะ ก็ขอบคุณศาลที่เมตตา (ไหว้) และผู้หลักผู้ใหญ่ ท่านคงเห็นว่า ไม่ใช่มิจฉาชีพ และไม่เคยมีคดีอะไรพวกนี้ จะเอาเสก โลโซ ไปขังในคุกเพื่ออะไร ในความคิดพี่นะ ท่านเลยอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ออกมาสู้ต่อไป ส่วนเงินประกันก็เท่าเดิม 6 แสนบาท"

"ที่ผ่านมาที่พี่เสกทำผิด พี่ก็ขอโทษแทนเขาด้วยนะคะ (ยกมือไหว้) ขอโอกาสให้เขาอีกครั้ง เขาจะไม่กลับไปเป็นคนที่ไม่ดีแล้ว"

"ส่วนพี่เสกตอนแรกเขาบอกว่า ฉันทำใจล่ะนะที่จะติดคุก 2 ปีกว่า แต่กานต์บอกว่า เธอทำใจติดคุกได้เหรอ แต่กานต์ไม่มีทางทำได้ ถ้ากานต์ดูนะยังไงก็ไม่ติด ไม่ยอมหรอก ในศาลกานต์ก็จับมือเขาไว้แล้วบอกว่า กานต์จะไม่มีวันยอมให้พรากเธอจากไปอีกแล้วโอเคไหม เขาก็บอกโอเค เขาคงเหนื่อย ท้อ แต่เขาคงลืมไปว่า กระบวนต่างๆ มันช้า ไม่ใช่ประกาศปุ๊บ ขอประกันได้ปั๊บต้องรอเป็นวัน"

ในข่าวบอกว่ามีกรมราชทัณฑ์มารอรับตัวแล้ว ?
"ไม่มี จะมารับตอนไหน แต่ไม่รู้นะพี่อยู่ข้างในไง ไม่มีๆ"

เห็นพี่เสกขึ้นเครื่องบินไปทำงานต่อเลยใช่ไหม ?
"ไปเชียงใหม่ 2 คืน ตอนแรกเจ้าภาพนอยด์กันใหญ่ ส่งมาว่าเอายังไงดี พี่ก็บอกใจเย็นๆ มันไม่มีอะไร ให้รอ และนักข่าวก็ประโคมข่าว เสียหายมากเลย แต่ไม่เป็นไรตอนนี้พี่ออกมาพูดแล้วว่าความจริงมันเป็นอย่างนี้"

เราต้องดำเนินการอะไรต่อจากนี้ ?
"ก็ขออนุญาตยื่นฎีกาต่อ แต่อันนี้ไม่ต้องเป็นห่วง มันใช้เวลา 2-3 ปีขึ้นไป ซึ่งลูกค้าขอบอกเลยว่า ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกังวล จ้างต่อได้เลย (หัวเราะ) ไม่ต้องคิดว่าอะไรอย่างนี้”

หลังข่าวออกไปมีถูกแคนเซิลงานบ้างไหม
“โอ้โห...เพียบ ยังบอกเลยว่ารอก่อน รอตอนจบ เดี๋ยวรู้ (ไม่ยอมให้แคนเซิลใช่ไหม?) ไม่ (หัวเราะ) ไม่ให้แคนเซิล เพราะเราไม่ได้ผิดอะไร จะมาแคนเซิลอะไรใช่ปะ สัญญาก็มีเขียน ก็รอก่อนดิ”

สุดท้ายคดีจะจบยังไง ก็ยังไม่รู้ใช่ไหม
“ก็ไม่รู้ หลายปีค่ะ 2-4 ปี”

ส่วนเราคือไม่ยอมให้สามีติดคุกแน่นอน
“กานต์บอกเขาตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมาแล้ว วันนั้นที่เขาโดนตัดสินจำคุก 2 ปี 18 เดือน เป็นวันเกิดกานต์ แล้วก็บอกว่า เขาก็มั่นใจ มีความสุขว่าเขาต้องรอด พอถึงเวลาก็นั้นแหละ ลูกก็ร้องไห้ ทุกคนเสียใจร้องห่มร้องไห้ แล้วเสกก็เครียดมาตลอดจนบัดนี้ แต่วันนี้หลังจากออกมา เสกมีความสุข แฮปปี้ร่าเริงเลย กานต์เลยบอกว่า สัญญาไหม ว่าห้ามเครียดอีก แล้วห้ามนอนอย่างเดียว ต้องไปออกกำลังกาย ไปว่ายน้ำ ไปพาลูกขี่จักยาน แล้วก็ต้องมีความสุข ไม่ใช่เครียดแต่เรื่องนี้ เขาก็บอกว่าสัญญา”

กลัวไหมว่าโรคที่เขาเป็นอยู่จะกำเริบขึ้นมา?
“ไม่กลัว เพราะว่าตอนนี้เขาร่าเริงปกติมาก เห็นไหมเขาทักทาย มีความสุขจะตาย”

หลังจากนี้จะต้องทำอย่างไรหรือดำเนินการอย่างไร เหลือคดีไหนที่จะต้องขึ้นอีกไหม?
“ก็พ่วงกัน เป็นล็อตเดียวกัน มันคืออันเดียวกันที่อัยการฟ้องรวมกันเลยไง”

การปล่อยตัวครั้งนี้มีข้อกำหนดไหมว่าจะต้องไปรายตัวยังไง หรือทำยังไง?
“มีมั้งคะ แต่เดี๋ยวทนายจะแจ้งมาอีกทีว่าจะไปรายตัวยังไง แต่พี่ยังไม่รู้ เขายังไม่ได้กำหนดวัน แต่ทางศาลจะส่งจดหมายมา ทนายบอกว่าเดี๋ยวเขาจะบอก ก็ให้ทนายเป็นคนจัดการ”

เสกเป็นกังวลไหม?
“เมื่อคืนกานต์ก็ไหว้ราหูนะ แล้วพี่เสกไหว้พระเจ้าตาก ต้นเหตุของพี่เสกต้องไหว้พระเจ้าตาก แล้วก็ไหว้เสด็จพ่อ ร.5 กานต์ว่าท่านคงคุ้มครองจริงๆ แล้วก็พระราหู ไม่รู้นะใครจะหาว่างมงายก็ไม่รู้ แต่ว่าเราศรัทธา คนที่ศรัทธาก็จะได้ คนที่ไม่ได้ศรัมธาก็ไม่ต้องทำ เพราะว่าไม่ได้อะไรหรอก”

ลูกเครียดแค่ไหนกับข่าววันนี้?
“เขาไม่ได้บอกว่าเขาเครียดแค่ไหน แต่เขาก็ถามอยู่ตลอดว่าเป็นยังไงบ้าง เราก็จะบอกตลอดว่าก็กำลังทำเรื่องอยู่ คงสักพัก ก็ไม่มีอะไร แล้วเขาก็มั่นใจแม่เขานะ ก็ถามเขาว่าแม่เก่งไหม กลับมาแม่เก่งมาก ไทเกอร์บอก”

เขาไม่ได้ไปเล่นคอนเสิร์ตกับเสก?
“น้องขอลาหยุดสักวันหนึ่ง”

เพราะเขาเครียดใช่ไหม?
“ไม่ใช่ๆ น้องยังไม่อยากไปเหนือ เพราะเขามีอะไรของเขาไม่รู้พรุ่งนี้ เขาก็เลยขอหยุดก่อน จริงๆ เขาโปรโมทไปแล้ว น้องเสือเขามีงานวันพรุ่งนี้ แล้วการต์ให้คิวเสือช้าไปไง ให้คิวเขาประมาณอาทิตย์เอง”

เขาพูดไหมว่าถ้าย้อนเวลากลับไปได้เขาจะกลับไปแก้ไข?
“ไม่พูด สิ่งที่มันผ่านไปแล้วเขาจะไม่เป็นคนพร่ำเพื่อ แต่เขาจะทุกข์ แต่เขาไม่กล้าบอกพี่ว่าเขาทุกข์ เพราะว่ากลัวพี่จะบ่นว่าเอาอีกละจะเครียดอะไรนักหนา จะให้พี่ปลอบตลอดมันก็ไม่ใช่ไง พี่บอกเขาเสมอ เขามีความสุขละ”

ต้องมีคำมั่นสัญญาไหมว่าจะไม่ทำแบบเดิม?
"โอ้ยย พี่ไม่เคยให้เขาต้องมาให้คำมั่นสัญญาอะไรเลย เพราะเขาควรไปเรียนรู้ด้วยตนเองว่าควรทำอะไร ไม่ควรทำอะไร ควรคบใคร ไม่ควรคบใคร ที่ผ่านมาเป็นบทเรียนบอกเขาเองหมดแล้ว พี่ไม่ต้องบอกแล้ว"

1616672129848

1616672104653

1616672092169

s__35561810

s__35561809

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส