สุดสลด! โจ๋บ่นอยากตายเจอเพื่อนยุส่งสุดท้ายเป็นศพ คนยื่นเชือกช็อกไม่คิดทำจริง (คลิป)

25 มี.ค. 64

จากกรณีหนุ่มในอำเภอกบินทร์บุรี น้อยใจและเครียดเรื่องครอบครัว ปรึกษากับเพื่อน แต่เพื่อนมีการพูดหยอกล้อว่าให้ไปผูกคอตาย สุดท้ายผู้ตายเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 24 มี.ค. 64 ทราบชื่อคือ นายวีระพงษ์ ศุภศร หรือ มอส อายุ 26 ปี ชาวตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

230424

วันที่ 25 มี.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังศาลาสวดพระอภิธรรมศพ วัดวังท่าช้าง ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายวีระพงษ์ ผู้เสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้องและเพื่อนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

434218693626

นางสุดตา ศุภศร อายุ 45 ปี แม่ผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพขายไก่สด ส่วนลูกชายก็จะอยู่ที่บ้านที่ตนเองสร้างไว้อีกหลังหนึ่ง ตนเองพบกับลูกชายครั้งสุดท้ายเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ลูกชายบ่นน้อยใจว่าแม่ไม่รัก ก่อนที่จะไปนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนอีก 5 คน ที่หน้าร้านขายของชำ เพื่อนขี่รถจักรยานยนต์มาส่งเวลาประมาณ 21.30 น. ที่บ้านของตนเองที่กำลังจะสร้างให้ลูกชายขายของชำ อยู่ข้างบ้านที่ลูกชายอาศัยอยู่ปัจจุบัน

294721

แต่ปรากฏว่าลูกชายนั่งที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ใช้สายไฟผูกคอตายบนขื่อไม้ ตนเองนอนอยู่ที่บ้านอีกหลัง และไม่รู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนกระทั่งมีคนมาแจ้งให้ทราบว่าลูกชายผูกคอเสียชีวิต ตนเองไม่ได้เดินทางมาดู เพราะกลัวว่าจะเป็นลม สามีตนเองเดินทางมาดูลูก ตนเองตกใจมากที่รู้ว่าลูกผูกคอ และรู้สึกใจหวิว ๆ ทำอะไรไม่ถูก

923065

ที่ผ่านมาก็มีการทะเลาะกับตนเองมาตลอด ตามประสาแม่ดุและสั่งสอนลูกทั่วไป ไม่ได้มีความรุนแรง รวมทั้งเรื่องเครียดของลูกชายอาจเพราะเพิ่งจะเลิกรากับภรรยาคนล่าสุด เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา และอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียว ตนเองไม่เคยสอบถามมาก่อนว่าลูกมีอาการเครียดหรือไม่ ลูกชายก็ไม่เคยมาพูดให้ฟัง ถ้าหากลูกชายเครียดก็จะไปดื่มเหล้ากับเพื่อน และบ่นให้กับเพื่อน ๆ ฟัง ลูกชายตนเองมีนิสัยชอบคบหาเพื่อนฝูง นิสัยดี ช่วยช่วยเหลือเพื่อน ไม่ก้าวร้าว ไม่มีอารมณ์รุนแรง ขี้น้อยใจ แต่จะทะเลาะกับตนเองเวลาดื่มเหล้า

สำหรับลางสังหรณ์เมื่อประมาณ 20 วันที่ผ่านมาช่วงเช้า มีอีกาตัวใหญ่บินมาโฉบไก่สดที่วางอยู่หน้าร้านขายของชำของตนเอง และจ้องหน้าตนเอง ต่อมาช่วงบ่ายเมื่อเดินเข้าไปในสวน ก็เจออีกาตัวเดิมเกาะไม่ไผ่ และร้องเสียงดัง มองหน้าตนเอง จึงคิดในใจว่าจะมีเหตุการณ์ร้ายหรือไม่ ส่วนเรื่องที่เพื่อนยุให้ไปผูกคอตนเองไม่ทราบ แต่เมื่อไปดูในเฟซบุ๊กลูกชายก็ไม่พบอะไร ถ้าหากมีเพื่อนยุยงจริง ๆ ด้วยการหยอกล้อเล่น ก็ไม่โกรธเคือง เพราะลูกชายอยู่ได้ก็เพราะเพื่อน ๆ เพื่อนคอยช่วยเหลือตลอด ก่อนหน้านี้ประมาณ 5 ปี ลูกชายก็พยายามกินยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่าตัวตายมาแล้ว แต่โชคดีที่ล้างท้องช่วยทัน จึงรอดชีวิตมาได้ ตนเองอยากบอกว่าที่ลูกชอบหาว่าตนเองไม่รัก แต่ตนเองยืนยันว่ารักลูกมาก

927603

นายปิยะวัฒน์ เหมือนสมัย อายุ 25 ปี เพื่อนผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 19.00 น. ตนเองนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน ๆ อีก 5 คน คือตนเอง นายบอย นายเก้า นายหมี นายอาร์ม และนายมอส ผู้ตาย ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่จะบ่นกับเพื่อน ๆ ว่าน้อยใจ ที่ทะเลาะกับทางบ้าน บอกว่าแม่ไม่รัก แม่ทิ้ง และก็มาหาเพื่อน ๆ พยายามจะฟังเพลง แต่ลำโพงบลูธูทเชื่อมต่อไม่ได้ และผู้ตายก็ขอว่าอยากจะนั่งดื่มเหล้าถึงเที่ยงคืนได้หรือไม่ แต่เพื่อน ๆ ก็แยกย้ายกลับตั้งแต่เวลาประมาณ 21.30 น. เพราะต่างคนต่างมีภาระ จึงมีเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์มาส่งที่บ้าน

289187

ช่วงดื่มเหล้าตนเองเป็นคนไลฟ์สดเอง โดยใช้เฟซบุ๊กและโทรศัพท์ของผู้ตาย ก่อนที่ผู้ตายจะบ่นว่าอยากผูกคอตาย อยู่ร่วมประมาณครึ่งชั่วโมง ตนเองก็มีการนำเชือกไนล่อนสีขาวมาให้ผู้ตายด้วย และคิดว่าเป็นเรื่องตลก เพราะไม่คิดว่าผู้ตายจะไปผูกคอตายจริง ๆ ตนเองบอกผู้ตายว่า "รออะไรหรอ" ขณะนั้นผู้ตายก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่คิดว่าจะมาผูกคอตายจริง ช่วงที่มีคนไปพบศพก็ยังมีชีพจรอยู่ และพยายามปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เมื่อคืนช่วงที่นำร่างผู้ตายส่งไปยังโรงพยาบาล ตนเองยังไปบนบานศาลกล่าวให้เพื่อนฟื้น แต่เพื่อนก็ไม่สามารถฟื้นขึ้นมาได้ ตนเองรู้สึกผิด เสียใจมาก และร้องไห้ทั้งคืน มาช่วยงานศพตั้งแต่เช้า ยังไม่ได้นอนตั้งแต่เมื่อคืน

780203

ผู้ตายเป็นคนนิสัยดี เฮฮา ไม่ก้าวร้าว ชอบเลี้ยงเพื่อนฝูง และช่วงที่เพื่อนเสียชีวิตก็ไม่มีเงินติดตัวสักบาท เพราะเลี้ยงเพื่อนหมด และบอกกับเพื่อน ๆ เมื่อคืนว่าวันนี้ แอปฯไทยชนะเงินจะออกเดี๋ยวขอเซ็นเหล้าไว้ก่อนนะ พรุ่งนี้จะมาเลี้ยง เหล้าที่ดื่มด้วยกันยังเหลืออยู่ ก่อนหน้านี้ผู้ตายพยายามบ่นว่าอยากผูกคอตายมาหลายครั้ง เพราะเป็นปมปัญหาเรื่องครอบครัว เรื่องภรรยา และยังตกงานช่วงโควิด-19 ด้วย น้อยใจและเครียด ผู้ตายยังบอกกับเพื่อน ๆ ว่า จะไปอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อจะไปทำงาน และจะดื่มเหล้าด้วยเป็นครั้งสุดท้าย ขอให้ดื่มเหล้าด้วยถึงเที่ยงคืน แต่ตนเองและเพื่อน ๆ ก็ทำให้ผู้ตายไม่ได้ อยากบอกกับผู้ตายว่า "ถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้กับมาเป็นเพื่อนกันอีก"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส