กานต์ วิภากร จ่อตั้งโต๊ะแถลงข่าว 5 โมงเย็น  หลัง เสก โลโซ รอดนอนคุก ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

25 มี.ค. 64

เป็นอีกหนึ่งคดีใหญ่ที่หลายคนยังคงติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดีของ "คุณเสก โลโซ" หรือนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย ร็อกเกอร์ชื่อดัง โดยเรื่องดังกล่าวนั้นเริ่มต้นมาจากที่เมื่อช่วงวันที่ 29 ธันวาคม ปี2560 เวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าตัวได้มีการยิงปืนขึ้นฟ้าในงาน งานหนึ่งที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และ เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. เวลาประมาณ 14.00 น.

ด่วน! เสก โลโซ รอดนอนคุก ทนายความยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้น  

ศาลสั่งมา! คุก 2 ปี 18 เดือน เสก โลโซ คดีเสพยาเสพติด - ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาวได้เดินทางเข้าจับกุม “เสก โลโซ นักร้องชื่อดัง” บ้านพักย่านถนนสุขาภิบาล 5 ตามหมายศาล จังหวัดนครศรีธรรมราช ข้อหามีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่เจ้าตัวกลับขัดขืนการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ หนำซ้ำยังพบว่าเจ้าตัวยังมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด ประเภทยาไอซ์อีกด้วย

1616663155771

ต่อมาทางพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 12 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ในฐานะจำเลย ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานระหว่างปฏิบัติตามหน้าที่ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 138 ฐานเสพยาเสพติดและฐานมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ.2490 เหตุจำเลยได้มีอาวุธปืนพกออโตเมติก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนออโตเมติกอีกจำนวน 6 นัด และจำเลยเสพเมทเอมเฟตามีน กับเสพ 3,4 เมทิลลีนไดออกซีเมทเอมเฟตามีน อันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เข้าสู่ร่างกายซึ่งจำนวนและน้ำหนักเท่าใดไม่ปรากฏชัด โดยจำเลยยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ ด้วย

ล่าสุดวันนี้ (25 มีนาคม 2564 ) ศาลอาญา มีนบุรี อ่านคำสั่งศาลฎีกาคดีหมายเลขดำที่ อ.1662/2561 ที่อัยการสำนักงานคดีอาญา 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ศิลปินนักร้องเพลงร็อกเกอร์ชื่อดัง เป็นจำเลยในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ เสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ. 2490

1616663149717

ซึ่งในวันนี้ทาง " เสก โลโซ" พร้อมด้วยภรรยา "กานต์ วิภากร " พร้อมด้วยทนายความส่วนตัวเดินทางมาฟังคำพิพากษา ตั้งแต่ช่วงเวลา 8.00 น.ที่ผ่านมา โดยทางศาลอาญามีนบุรีได้อ่านคำสั่งของศาลฎีกาคดีดำที่ 1662/2561 ที่ทนายความจำเลยยื่นคำร้องขออนุญาตฎีกาในปัญหาข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า "คำร้องขออนุญาตฎีกาของจำเลยนั้น ผู้พิพากษาศาลชั้นต้นและผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ เห็นว่าฎีกาของจำเลยเป็นฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริงซึ่งต้องห้ามที่ให้ยื่นฎีกา จึงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ยื่นฎีกาคดีจึงถึงที่สุด พร้อมให้ออกหมายคดีถึงที่สุด และให้จำคุกจำเลยไปตามคำพิพากษาศาลอุทรณ์ โดยให้มีโทษจำคุก 2 ปี 18 เดือน ไม่รอลงอาญา

1616663161701
ต่อมาทาง "กานต์ วิภากร" ได้เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นว่า เบื้องต้นก็ขอให้เป็นไปตามความเห็นของศาล ซึ่งตนเองอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการในส่วนของคดีอยู่ ซึ่งตนเองยังมีความหวังว่า สามี อาจจะไม่ต้องถูกจำคุก โดยก่อนหน้านี้ตนเองกับสามีได้มีการพูดคุยเตรียมการไว้ในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งหลังจากที่ศาลมีสั่งแล้ว จากการพูดคุยกับสามีพบว่า เจ้าตัวยังมีน้ำเสียงปกติ เพราะก่อนหน้านี้ได้มีการเตรียมการไว้แล้วหากผลการตัดสินออกมาในรูปแบบนี้ ซึ่งก็เคารพการตัดสินยอมรับในดุลยพินิจของศาล ซึ่งคดีดังกล่าวถือว่ามีอัตราโทษไม่สูง เป็นเพียงการเสพยาเสพติดไม่มีของกลาง ไม่มีความจำเป็นต้องควบคุมตัวภายในเรือนจำ แต่ก็ให้เป็นไปตามดุลยพินิจของศาล คาดว่าจะทราบผลในช่วงบ่ายวันนี้

1616663304606

โดยตนเองได้บอกสามีว่าไม่ต้องเป็นห่วงเดี๋ยวก็เจอกัน ส่วนการแถลงข่าวอาจจะมีในช่วงเย็นวันนี้ ใกล้ๆ บ้าน เมื่อถามต่อว่า กังวลใจในการใช้ชีวิตภายในเรือนจำของสามีหรือไม่ ทาง "กานต์" ก็ตอบทันควันว่า ยังไม่ได้ถูกควบคุมตัวในเรือนจำเลย พูดจาไม่เป็นมงคล ยังไม่เสร็จกระบวนการ ก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไป

ต่อมาเวลา 15.17 น. ทางศาลอาญา มีนบุรี ได้มีคำสั่งปล่อยชั่วคราว "เสก โลโซ" ภายหลังจากที่ทนายความส่วนตัวได้ทำเรื่องการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลฎีกาเมื่อช่วงเช้า ที่ยึดคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่ให้จำคุก "เสก โลโซ" เป็นเวลา 2 ปี 18 เดือน ส่วนรายละเอียดข้อมูลนั้นทาง "กานต์ วิภากร" ภรรยาเตรีนมตั้งโต๊ะแถลงข่าวในเวลา 17.00 น.ที่บ้านพักส่วนตัวย่านสุขาภิบาล 5 โดยที่ทาง"เสก โลโซ" ได้เดินออกมาจากศาลอาญา มีนบุรี ในโซนด้านหลังบริเวณห้องควบคุมผู้ต้องขั้ง ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มตามปกติ พร้อมทักทายสื่อมวลชนและยกมือไหว้ ปัดให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะขึ้นรถตู้ส่วนตัวเดินทางกลับบ้านทันที

1616663294780

1616662900111

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส