ไม่มีคนยื่นแสดงหลักฐาน 6 แมวกุ๊กระยอง เตรียม ขายทอดตลาด

25 มี.ค. 64

ป.ป.ส.เตรียม ขายทอดตลาด 6 แมวกุ๊กระยอง 24 เม.ย.64 หลังไม่มีญาติหรือผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงแสดงหลักฐานว่าบริสุทธิ์ปมพัวพันฟอกเงิน

จากกรณีปฏิบัติการณ์จับกุมตัวนายทัตเทพ อรุณ อายุ 26 ปี เครือข่ายยาบ้าของนายสรกฤช สนธิ์ศิริ อายุ 33 ปี หรือฉายา "กุ๊กระยอง" ที่ อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมยึดทรัพย์สิน ทั้งบ้านและรถยนต์ รวมนับร้อยล้านบาท นอกจากนี้ยังอายัดแมวรวม 6 ตัว ประกอบ ด้วย แมวพันธุ์ สก็อตติช โฟลด์ 6 ตัว ที่ถูกเลี้ยงดูอยู่ภายในกรงอย่างดีของบ้านที่ถูกยึด จนเป็นที่สนใจของบรรดาทาสแมวเป็นอย่างมาก ตามที่เสนอไปก่อนหน้านี้นั้น

บุกจับเครือข่าย กุ๊กระยอง ชาวเน็ตแห่ Saveน้องเหมียว หลังถูกใช้เป็นเครื่องมือฟอกเงิน

ล่าสุด นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เปิดเผยว่า หลังจากยึดอายัดแมวทั้ง 6 ตัวไว้ ก็ไม่ปรากฏว่ามีญาติหรือผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงแสดงหลักฐานว่าเงินที่ใช้ซื้อแมวมาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่ ดังนั้น สำนักงาน ป.ป.ส. จึงดำเนินการตามกระบวนการ ขายทอดตลาด

ซึ่งหลังจากมีประกาศขายทอดตลาด จะมีการจัดทำการประเมินราคา กำหนดราคาขาย และดำเนินการขายซึ่งคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายใน วันที่ 24 เมษายน 2564 ซึ่งทุกกระบวนการจะคำนึงถึงสุขภาพและสวัสดิภาพของสัตว์เป็นสำคัญ ควบคู่กับไปกับการดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ป.ป.ส. ขอยืนยันว่า ได้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 ในเรื่องของการเก็บรักษาและการขายทอดตลาดทรัพย์สิน ซึ่งทรัพย์สินในที่นี้เป็นทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมที่จะเก็บรักษาหรือหากเก็บรักษาไว้จะเป็นภาระแก่ทางราชการซึ่งรวมถึงสิ่งมีชีวิต ประเภทสัตว์เลี้ยง และสัตว์ในภาคการเกษตร และสำหรับแมวนั้นถือเป็นทรัพย์สินประเภทสิ่งมีชีวิตที่ไม่เหมาะสมในการเก็บรักษาไว้ หรือหากเก็บรักษาไว้จะเป็นภาระแก่ทางราชการ หรือถ้าหน่วงช้าจะเสี่ยงต่อความเสียหาย ตามกฎหมายสามารถพิจารณานำมาขายทอดตลาดได้

อีก 7 วัน รู้ชะตา เหมียวฟอกเงิน กุ๊กระยอง ถูกขาย เจ้าของเก่าโวยถูกพรากสัตว์เลี้ยง
แมว 200 กว่าตัวถูกทิ้งในตึกร้าง ป่วยผอมโซ หลังเจ้าของล้มละลายไร้เงินดูแล

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ