ส้มเช้ง สามช่า เผยชีวิตเปลี่ยนหลังเปิดตัวลูกสาว ออกกฎเหล็กห้ามมีแฟนก่อนเรียนจบป.โท

25 มี.ค. 64

ต้องขอบอกว่าเป็นคุณแม่สุดเป๊ะ ทั้งความสวยและความสามารถที่มีอยู่ในตัวแบบครบสูตรจริงๆ สำหรับนักแสดงอารมณ์ดี ส้มเช้ง สามช่า ที่ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ พร้อมกับเปิดใจว่าตั้งแต่เปิดตัวลูกสาวทั้งสองคน งานก็ยิ่งรุ่ง รับออกกฎเหล็กห้ามลูกมีแฟนจนกว่าอายุ 30 พร้อมเปิดสถานะหัวใจตัวเองตอนนี้ ใครคิดจีบบอกเลยว่ายาก

s__70410678 

ถาม เริ่มต้นจากการเป็นลิเก

พี่ส้มเช้ง สามช่า : ถ้าเริ่มต้นจริงๆ พ่อแม่ไม่ได้เป็นลิเกนะคะ แต่เพราะว่าพี่เท่งเอามา จริงๆ ครอบครัวเป็นโต้โผลิเก มีเวที มีเครื่องเสียง แต่ว่ารอบบ้านเรา เขาเป็นลิเกกันหมดเลย มันเลยซึมซับเข้าตัวไปเอง แล้วการร้องลิเกกับร้องลูกทุ่งมันจะมีความดิบ มาจากธรรมชาติ ก็จะเป็นเสน่ห์ แต่ละคนก็จะแตกต่างกันไป แล้วอีกเรื่องคือการเป็นลิเกจะมีครูบาอาจารย์อยู่แล้ว ยิ่งพอแต่งองค์ทรงเครื่องจากคนที่หน้าตาดี ก็ยิ่งหล่อไปใหญ่เลย แล้วลิเกจะมีการส่งสายตา ยิ่งมองยิ่งหลงใหล


ถาม งานปังต่อเนื่องมาตลอด แล้วก็ยิ่งปังไปอีกหลังจากที่ประกาศว่าฉันมีลูกสาวสองคนแล้ว

พี่ส้มเช้ง สามช่า : ใช่ค่ะ แต่บอกเลยว่าลูกสาวสองคนนี้ พ่อเดียวนะคะ ตอนนี้ลูกสาวคนโตอายุ 23 ส่วนคนเล็ก 22 ค่ะ ถ้าถามว่าลูกหวงแม่ไหม ต่างคนต่างหวงกันดีกว่า เราก็เป็นห่วงเขา เขาก็เป็นห่วงเรา ยิ่งลูกคนโต ลูกเราหัวอ่อน  เขาเป็นคนน่ารัก บอกให้นั่งก็นั่ง แต่อย่างลูกคนเล็กชื่อน้องคิม เราบอกให้นั่ง คำแรกที่เขาถามคือนั่งทำไมคะ แม่จะคุยอะไร แม่จะให้ทำอะไร แต่ลูกคนโตจะต่างกันเลยเชื่อฟัง ให้ทำอะไรก็ทำ ว่าง่าย เราก็คิดว่าลูกเราหัวอ่อน ไม่อยากให้ลูกมีแฟน พอมีคนเข้ามาจีบ เราก็จะกันเขา เราสอนลูก รักใครก็รักได้ แต่ต้องรักแค่ครึ่งใจ เราก็สอนเขาให้เห็นถึงความเป็นจริงในปัจจุบัน เห็นไหมเวลาที่คนรักกันมากๆ รักใคร รักครึ่งเดียวให้แน่ใจกับผู้ชายคนนั้นก่อน แล้วค่อยมาแนะนำกับแม่ว่าเป็นแฟน แต่แม่ขอ ตอนที่หนูเรียนจบปริญญาโทแล้ว อายุ 30 ปีถึงจะมีแฟนได้ ไม่ได้บังคับลูกนะคะ ลูกโอเคค่ะ


ถาม คิดว่าตัวเองเป็นแม่ที่ดุไปไหม

พี่ส้มเช้ง สามช่า : ค่อนข้างดุค่ะ แต่เราเลี้ยงลูกเป็นเหมือนเพื่อน คุยกันทุกเรื่อง เที่ยวด้วยกัน อยู่ด้วยกัน คุยกันทุกเรื่อง อันไหนที่ต้องเป๊ะก็ต้องเป๊ะ อันไหนปล่อยไหลก็ปล่อย เป็นคนที่ดูว่าเหมือนแรง แต่จริงๆ โครตใจดี ตอนที่ลูกขอเราก็อาจจะมีบ่นๆ บ้าง แต่สุดท้ายเราก็ซื้อให้เขา เหมือนปากร้ายใจดี

s__70410683

ถาม ที่บอกว่าลูกพารุ่งคือลูกสาวอยากให้เป็นยูทูบเบอร์

พี่ส้มเช้ง สามช่า : ลูกบอกว่าอยากให้แม่ทำยูทูบ เราก็บอกว่าจะให้แม่ทำยังไง ไม่มีกล้อง ไม่มีทีมงาน ซึ่งลูกสาวคนโตเขาเรียนภาพยนตร์มา เขาก็ไฟแรง เขาก็บอกว่าเดี๋ยวหนูชวนเพื่อนหนูมา เราก็โอเคนัดกันมาถ่าย พอถ่ายเสร็จตัดลงวันนั้นเลย คนดูทั้งหมด 700 คนค่ะ (หัวเราะ) ซึ่งมันก็เป็นสไตล์เรา เราก็กลับมานั่งคุยปัญหากันมาว่าเกิดจากอะไร ลูกก็แนะนำว่าเราตัดเป็นคลิปสั้นๆ ไปลงโปรโมทใน IG กับเฟสบุ๊คของแม่ไหม เราก็เลยตัดลงไปตอน EP2 คนดูเยอะ เป็นหลักล้านเลยค่ะ เปิดมาได้ 6 เดือนแล้วตอนนี้ เราก็เลยลงทุนซื้อกล้อง ซื้อไฟที่มันจำเป็นต้องใช้ทำงาน ตอนนี้มีทีมงานตัดต่อ ตากล้อง แล้วครีเอทีฟก็เป็นเรากับลูกสาว ลูกสาวปลื้มมากเลยค่ะ ตอนนี้ก็เริ่มมีสปอนเซอร์เข้าแล้ว ทุกคนดีใจมาก เราก็แบ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ให้เลยว่าแต่ละคนควรได้รับเท่าไหร่ ถ้าคนที่ได้เปอร์เซ็นต์แล้วได้น้อย เราก็ให้เขาเป็นเงินเดือนไปเลย ซึ่งพอได้เงินจากตรงนี้ ลูกสาวก็พูดกับเราว่าหนูจะไม่ให้แม่ลำบากแล้วนะเพราะว่าแม่ลำบากมามาก แล้วเดี๋ยวหนูจะดูแลตัวเอง ซึ่งตอนนี้เขาก็รับผิดชอบผ่อนรถของเขาด้วยตัวเขาเอง แล้วต่อไปเงินเดือนแม่ไม่ต้องจ่ายหนูแล้วนะ พอเราได้ฟังน้ำตาจะไหลเลยค่ะ เราภาคภูมิใจในตัวเขา อยู่ๆ เขาพูดมาแบบนี้จุกเลย เราก็บอกเขาว่าไม่เป็นไรลูก มันคือความรับผิดชอบของแม่ ลูกใช้ชีวิตปกติไปเถอะ ทุกอย่างเหมือนเดิม

พี่ส้มเช้ง สามช่า : เพราะว่าช่วงโควิดที่ผ่าน ส้มใช้เงินแบบกระเป๋าฉีกไปเลยช่วงนั้น เพราะเอาเงินสดไปซื้อที่ แล้วเว้นไปสองเดือน ซื้อที่อีกหนึ่งแปลงก็จ่ายเงินสด แม่กำลังจะอยากได้บ้านเดือนกุมภาพันธ์ เราก็ให้เพื่อนเขียนแปลนปลูกบ้าน เริ่มปลูกบ้าน โควิดก็มาเลย เพราะตอนที่เราเริ่มทำทุกอย่าง โควิดยังไม่มา เราคิดว่าเป็นเงินเก็บ พอตรงนี้หมดไป มันจะหมุนได้ เดี๋ยวเราก็มีเงินเก็บอีก เงินที่เตรียมไว้ เอาไปปลูกบ้านแม่แล้ว โควิดมา งานก็ไม่ได้อัดช่วงนั้น เราก็บอกลูกว่าอันไหนที่ไม่จำเป็น ก็ประหยัดนะ ลูกสาวเราก็ฝังตรงนั้นไว้เลยว่าแม่ไม่มี เรากำลังลำบากแล้วนะ เราจะฟุ่มเฟือยไม่ได้ แต่ปกติแล้วที่บ้านเราจะไม่ได้เป็นคนฟุ่มเฟือยอยู่แล้วค่ะ เราจะสอนลูกอยู่แล้ว ลูกจะเห็นเราทำงานปกติอยู่แล้ว แต่ช่วงโควิด ลูกจะเห็นว่าเราไม่ได้ไปทำงานแล้วเครียด จนถึงขนาดเราเข้าใจคนที่เขาเป็นโรคซึมเศร้าแล้วจะฆ่าตัวตายเลยนะ วันนั้นตัวเองที่ไหลไปกับใจตัวเองนะ อาจจะไม่มีส้มเช้งวันนี้ก็ได้ เวลาที่มันแว๊บขึ้นมา มันคิดเลยว่าจะอยู่ทำไม เดี๋ยวคนในโลกก็ตาย เดี๋ยวลูกก็ตาย เดี๋ยวทุกคนข้างตัวเราก็ตาย แล้วเราจะรับได้ไหม แล้วรับไม่ได้ ตอนนั้นเราคิดแบบนั้น ตอนนั้นไม่ใช่เพราะว่าเงินติดขัดอะไรนะคะ แต่เป็นจังหวะที่ไม่ได้ทำงาน เราเป็นคนที่ทำงานทุกวัน ความฟุ้งซ่านของเราที่เกิดขึ้นตอนนั้น เพราะว่าเราไม่ได้ทำงาน มันว่างจนดิ่ง

s__70410675

ถาม เพราะว่าส้มเช้งต้องดูแลพี่น้องด้วย

พี่ส้มเช้ง สามช่า : ใช่ค่ะ เรามีพี่น้อง 6 คน ดูแล 5 คน ซึ่ง 5 คนในที่นี้ เราดูแลหมดยกเว้นพี่เท่ง พี่เท่งเราจะดูแลเป็นครั้งคราว พี่น้องของส้มทุกคน ส้มพูดได้เลยว่าถ้าฉันยังมีลมหายใจอยู่ ฉันจะช่วยเหลือทุกคนให้อยู่ดีกินดี ไม่เท่าเราก็ต้องเกือบๆ เท่าเรา พี่น้องทุกคน ส้มพูดได้เลยนะ มซื้อรถยนต์ให้ทุกคน ไม่ได้ซื้อแจก แต่เราเห็นความต้องการของเขา เราให้รถเขาเอาไปทำอาชีพ ให้เขาสามารถเลี้ยงลูกของเขาได้ ไม่งั้นก็ตกที่เราอีก


ถาม เพราะความมีน้ำใจนึกถึงพี่น้องแบบนี้ เลยทำให้ไม่มีหนุ่มๆ เข้ามาจีบเพราะบอกว่าจีบยาก

พี่ส้มเช้ง สามช่า : เราไม่หวังพึ่งใคร เรามีความสุขที่เราได้ทำงาน เราได้เงิน เรามีเงินให้พ่อ ให้แม่ ผู้ชายเขาก็จะคิดมาก ถ้าจะเข้ามาหาเรา หนึ่งเราคิดไง จะมายังไง เราก็มีลูกแล้วนะ แต่ถามว่าเปิดตัวว่ามีลูก มีคนเข้ามาไหม ก็มีนะคะ มีทั้งผู้ชาย ทอม มาหมด แต่เอาจริงๆ เราไม่ได้คิดถึงเรื่องการมีคู่มาจะยี่สิบปีได้แล้วค่ะ เลิกกับแฟนตั้งแต่น้องหยกยังไม่สามขวบ เลยไม่เอาดีกว่า ตัดปัญหา

advertisement