ศาลรับคำร้อง คดีรุกป่า สั่ง ปารีณา หยุดปฏิบัติหน้าที่

25 มี.ค. 64

ศาลฎีกา รับคำฟ้อง ปารีณา คดีฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงรุกป่า ให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส.

จากกรณีที่ ป.ป.ช.ได้พิจารณากรณีกล่าวหาบุกรุกที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตามที่บก.ปทส.มายัง ป.ป.ช.เนื่องจากเห็นว่า น.ส.ปารีณา เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐบุกรุกที่ดิน กรณีจงใจที่จะกระทำความผิดทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง โดยที่ประชุมมีมติชี้มูลความผิดว่า น.ส.ปารีณาผิดจริยธรรมร้ายแรงหลายข้อด้วยกัน

ฟันแล้ว! “ปารีณา” ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงคดีรุกป่า ส่งศาลฎีกาวินิจฉัย

ต่อมา ป.ป.ช.ได้เสนอเรื่องต่อศาลฎีกาให้วินิฉัยนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรณีฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกระทำการอันเป็นการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนตนกับประโยชน์ส่วนรวม ทั้งนี้ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม อันถือว่ามีลักษณะร้ายแรง และกรณีเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกระทำการใดที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดำรงตำแหน่ง อันถือว่ามีลักษณะร้ายแรงตามมาตรฐานทางจริยธรรมของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ รวมทั้งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และหัวหน้าหน่วยงานธุรการของศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ พ.ศ. 2561 ข้อ 11 ข้อ 17 ประกอบ ข้อ 27 วรรคสอง

ความคืบหน้าล่าสุด (25 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฎีกา มีคำสั่งรับคำร้อง ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้าย ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ กรณีครอบครองที่ดินของรัฐโดยมิชอบเพื่อประกอบกิจการฟาร์มเลี้ยงไก่ พร้อมให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา

ลุ้นชะตา “ปารีณา” อาจพ้นตำแหน่ง ส.ส.ตลอดชีวิต ผิดจริยธรรมร้ายแรงคดีรุกป่า
ป.ป.ช. ฟัน "ปารีณา" รุกป่า ผิดจริยธรรมร้ายแรง ลุ้นโทษหนักพ้น ส.ส.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม