6 พระลูกวัดปาร์ตี้ยาฉี่ม่วง เจ้าอาวาสอึ้งออกกฎจับสึก ญาติโยมสุดละเหี่ยใจ (คลิป)

24 มี.ค. 64

กรณีนายจารุวัฒน์ วงศ์จอม นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ สั่งการให้นายมานพ เข็มเล็ก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยนายเอกชัย บุญมี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.แหลมฟ้าผ่า กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 5 อ.พระสมุทรเจดีย์ และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)รวม 12 นาย เข้าตรวจสอบภายในวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 23 มี.ค.64 

774594

สืบเนื่องจากชาวบ้านได้ร้องเรียนว่า มีพระลูกวัดประพฤติตัวไม่เหมาะสม มั่วสุมเสพยาเสพติด ก่อนที่จะสนธิกำลังเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานทางเจ้าอาวาสและนิมนต์พระลูกวัด จำนวน 40 รูป สุ่มตรวจปัสสาวะ

จากการตรวจสอบพบว่ามีพระลูกวัดที่เข้าข่ายยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแบ่งเป็น เสพยาบ้าจำนวน 2 รูป เสพกัญชา จำนวน 3 รูป และเสพยาเค 1 รูป รวมทั้งหมด 6 รูป ก่อนนำไปบันทึกลงประวัติ เพื่อดำเนินการเข้าสู่ขบวนการเข้าค่ายบำบัด  

819808

ล่าสุดวันที่ 24 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่วัดไตรมิตรวราราม ได้พูดคุยกับพระครูเกษมปิยธรรม เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวราราม เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.64) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของ อ.พระสมุทรเจดีย์ ได้เดินทางเข้ามาที่วัด โดยมาขออนุญาตอาตมาเข้าตรวจสอบพระลูกวัด และกุฏิของพระลูกวัด สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากทางชาวบ้านว่า พระลูกวัดประพฤติปฏิบัติตัวไม่เหมาะสม มีการมั่วสุมยาเสพติด ซึ่งอาตมายินดีให้ความร่วมมือ

524252

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปปิดล้อมกุฏิ โดยนิมนต์พระลูกวัด จำนวน 40 รูป สุ่มตรวจปัสสาวะ ซึ่งเป็นพระลูกวัดที่บวชมานาน (พระเก่า) จำนวน 20 รูป และพระที่เพิ่งมาอุปสมบทหมู่ (พระใหม่) เมื่อวันที่ 21 มี.ค.64 ที่ผ่านมา จำนวน 20 รูป

814677

โดยผลตรวจปัสสาวะพบว่าพระลูกวัดที่ยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด 6 รูป โดยมีพระเก่า จำนวน 2 รูป และพระใหม่ 4 รูป หลังจากนั้นได้ให้ทำประวัติเอาไว้ แต่ยังไม่ได้ให้สึก ขอให้อยู่ครบตามกำหนดที่จะต้องลาสิขา (15 วัน) และต้องไปรายงานตัว ส่วนทั้ง 6 รูปจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดประเภทไหนนั้น อาตมาไม่ทราบ ส่วนพระลูกวัดเก่าที่เหลืออยู่ อาตมาคาดว่าน่าจะไม่มีใครไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแล้ว เนื่องจากอยู่ในวัยชรา

125752

ขณะเดียวกัน อาตมาไม่ทราบว่าพระลูกวัดทั้ง 6 รูป นำยาเสพติดมาจากที่ไหนบ้าง ซึ่งพระลูกวัด 2 รูป ที่อุปสมบทมานานแล้ว โดยอุปสมบทได้ 3 ปี อาตมาไม่เคยพบเห็นว่าจะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งขยันช่วยทำงานวัด และเป็นพระลูกวัดที่มาช่วยอาตมาเลี้ยงหมา ภายหลังจากที่เกิดเหตุ อาตมายังไม่ได้พูดคุยกับทางพระลูกวัดทั้ง 6 รูป แต่วันพระที่จะถึงนี้อาตมาจะเรียกประชุมสงฆ์ หากพระรูปไหนมีปัญหาก็ให้สึกไป

439982

ที่ผ่านมาใครจะมาอุปสมบทที่วัด จะต้องมีใบรับรองแพทย์มายืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับสารเสพติด จากนี้ต่อไปทางวัดจะเข้มงวดมากขึ้นกว่าเดิม จะให้คนที่มาบวชไปตรวจประวัติกับทางตำรวจ หากไม่มีคดีร้ายแรงก็จะอุปสมบทให้ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ที่ตรวจพบว่าพระลูกวัดมีสารเสพติดในร่างกาย ตรวจพบเป็นครั้งแรก ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีพระลูกวัดพากันมั่วสุมเสพยาเสพติด ปกติที่ผ่านมาอาตมาก็ได้มีการเฝ้าระวัง และหากพบว่าประพฤติปฏิบัติตัวไม่เหมาะสม ก็จะให้สึกทันที ทั้งนี้อาตมาไม่กังวลว่าชาวบ้านจะไม่ศรัทธาหรือเอือมระอาในพระพุทธศาสนา เชื่อว่าชาวบ้านแยกแยะได้

940964

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับป้าศรี (นามสมมติ) อายุ 66 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยว่า วานนี้ (23 มี.ค.64) ตนพบว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของ อ.พระสมุทรเจดีย์ ได้เข้ามาตรวจสอบพระภิกษุสงฆ์ เนื่องจากได้รับแจ้งว่าประพฤติตัวไม่เหมาะสม ยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด

978424

ขณะที่เข้าตรวจสอบภายในกุฏินั้น ตนไม่ได้เข้าไปดู แต่ทราบว่ามีพระภิกษุสงฆ์ที่ยุ่งเกี่ยวกับกับยาเสพติดจำนวน 6 รูป ซึ่งตนรู้จักเพียง 3 รูป เป็นพระภิกษุสงฆ์ที่บวชมานานแล้ว แต่ตนก็ไม่ค่อยได้พูดคุยอะไรมาก โดยลักษณะนิสัยของพระภิกษุสงฆ์ทั้ง 3 รูป เท่าที่ตนสังเกตค่อนข้างเก็บตัว 2 รูป ส่วนอีก 1 รูปเป็นพระภิกษุสงฆ์ที่ช่วยเจ้าอาวาสดูแลสุนัข ซึ่งตนไม่นับถือ เนื่องจากทำตัวกร่าง ส่วนพระใหม่ตนไม่ทราบรายละเอียด

975811

ภายหลังจากเกิดเหตุตนสงสารเจ้าอาวาสวัดมาก ที่มีพระลูกวัดประพฤติประวัติตัวไม่เหมาะสม ซึ่งเจ้าอาวาสท่านมีลักษณะนิสัยไม่เข้มงวด เดินทางสายกลาง แต่หลังจากนี้ตนก็อยากให้ท่านเข้างวดกับพระลูกวัดบ้าง อย่างไรก็ตาม หลายปีที่ผ่านมา ตนเห็นว่าพระภิกษุสงฆ์เสพยากัน โดยมีคนจากภายนอกนำมาให้ แต่ปัจจุบันนี้ได้ลาสิขาไปหมดแล้ว ส่วนปัจจุบันตนไม่ทราบว่าพระภิกษุสงฆ์นำยาเสพติดมาจากที่ไหนบ้าง ยอมรับว่าขณะนี้เอือมระอา แต่ยังคงยกมือไหว้ ซึ่งไหว้ในผ้าเหลืองจีวร ส่วนตัวพระนั้น ตนไม่ได้เคารพแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส