สภ.แม่เปิน โร่แจง รถตำรวจ โผล่โยกงานบวช ที่แท้ขี้เมาโดดขึ้นท้ายรถเอง

24 มี.ค. 64

ตำรวจ สภ.แม่เปินชี้แจง รถตำรวจ โผล่ร่วมงานบวช พร้อมชาวแก๊งเต้นท้ายกระบะจนรถโยก เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่โดดขึ้นท้ายรถเอง ยันไม่ได้เอาของหลวงไปใช้ในงานส่วนตัว

จากกรณีที่มีคลิปรถกระบะตำรวจสายตรวจมาใช้ในขบวนแห่นาค ซึ่งบริเวณท้ายกระบะมีคนนั่งและยืนเต้นพร้อมดื่มแอลกอฮอล์อย่างสนุกสนาน พบว่าเป็นรถของ สภ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ ที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย! รถตำรวจ โผล่ร่วมแห่นาค ชาวแก๊งทั้งดื่มทั้งโยกจนกระบะสั่น (คลิป)

ล่าสุด ทางด้าน พ.ต.อ.สมศักดิ์ เขียวอ่อน ผู้กำกับการ สภ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ ซึ่งได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยตำรวจจราจรและพลขับที่ทำหน้าที่ขับรถกระบะของสภ.แม่เปินที่ปรากฏในคลิปวิดีโอชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตามคำร้องขอของผู้ใหญ่บ้านที่จัดงานบวชให้บุตรชาย จนกระทั่งเวลาเที่ยงขบวนแห่นาคต้องจอดรถริมถนน เพื่อรอรถเครื่องเสียงที่จะมาสมทบ
ระหว่างนั้นตำรวจจราจรได้ลงไปยืนจัดการจราจรบนถนน ส่วนพลขับยังประจำอยู่ในรถกระบะ มีกลุ่มวัยรุ่นมาขอนั่งพักที่ท้ายกระบะ ผ่านไปประมาณ 5 นาที เมื่อรถเครื่องเสียงมาถึง พลขับในรถกระบะสภ.แม่เปิน จึงขยับรถเดินหน้าไปประมาณ 20 เมตร เพื่อให้ขบวนแห่นาคมีที่พอสำหรับรถเครื่องเสียงที่มาร่วมขบวน
จังหวะที่พลขับกำลังออกรถ มีกลุ่มวัยรุ่น 3-4 คนกระโดดขึ้นท้ายกระบะและเต้นจนรถสะเทือน โดยพลขับบอกว่าขับรถอยู่จึงไม่เห็นว่าที่กระบะหลังกลุ่มวัยรุ่นมีแก้วเครื่องดื่มอยู่ในมือด้วย อย่างไรก็ตามว่าเห็นว่าการยืนเต้นท้ายกระบะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม จึงชะลอรถและรอจนเห็นว่าปลอดภัยแล้ว จึงจอดรถลงมาว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งวัยรุ่นทั้งหมดก็ยอมลงจากรถแต่โดยดี พลขับจึงปิดท้ายกระบะและขับรถนำขบวนแห่นาคต่อไป โดยยืนยันเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเพียงช่วงสั้นๆเท่านั้น
ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว และหากพบว่าเป็นความผิด จะดำเนินการทางวินัยโดยเด็ดขาดต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ