ครม.ไฟเขียว ทัวร์เที่ยวไทย รัฐช่วยจ่ายไม่เกิน 5,000 บาท เที่ยวผ่านทัวร์ 1 ล้านสิทธิ

23 มี.ค. 64

ที่ประชุมครม. วันนี้ (23 มี.ค.64) มีมติอนุมัติโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยโครงการ ทัวร์เที่ยวไทย ซึ่งเป็นโครงการใหม่โดย ขยายกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมระดับอายุมากขึ้น เริ่มตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไม่ได้จำกัดแค่เพียงกลุ่มสูงวัย เหมือนเช่นโครงการ เที่ยวไทยวัยเก๋า ที่คิดไว้ในตอนแรก 

รัฐเดินหน้าโครงการ ทัวร์เที่ยวไทย ลุ้นรับ 5,000 บาท เชื่อทันใช้เที่ยวสงกรานต์

รายละเอียด โครงการทัวร์เที่ยวไทย รัฐจะสมทบเงินได้ 40% หรือไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ให้ออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์นำเที่ยวในราคาแพคเกจขั้นต่ำ 12,500 บาท ในวันธรรมดา ประมาณ 1 ล้านสิทธิ์ ระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 เดือน (พ.ค.-ส.ค.64)

000_1cs6hv

สำหรับวิธีการร่วมโครงการคือ บริษัทผู้ประกอบการท่องเที่ยว ต้องติดต่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แล้วจัดทำโปรแกรมการท่องเที่ยวอย่างน้อย 3 วัน 2 คืน เพื่อเสนอเข้าร่วมโครงการ โดยในโปรแกรมจะระบุตัวโรงแรม ร้านอาหาร ไว้อย่างชัดเจน โดยกำหนดให้บริษัททัวร์รับนักท่องเที่ยวได้ไม่เกิน 1,000 รายต่อ 1 บริษัท เพื่อกระจายนักท่องเที่ยวให้ครอบคลุมผู้ประกอบการหลายๆ เจ้า 

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจรับสิทธิ์ต้องเข้าไปเลือกโปรแกรมผ่านเว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จากนั้นติดต่อบริษัทนำเที่ยวแล้วชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เท่านั้น 

ครม. กดไฟเขียว เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์ 

ททท. ขยายเวลา เราเที่ยวด้วยกัน ถึง ก.ค. จ่อเพิ่มอีก 2 ล้านห้อง หวังกระตุ้นท่องเที่ยว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม