"แทค ภรัณยู" จับมือ "ดีเจแมน" ฉะร่างทรงหน้าถ้ำ “ของปลอม” - พระดัง ดึงสติเลิกเชื่อปาฏิหาริย์ (คลิป)

4 ก.ค. 61
วันที่ 3 ก.ค. 61 พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง ได้โพสต์เฟซบุ๊กภายหลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานสามารถค้นหาผู้สูญหาย 13 คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง จ.เชียงรายได้เป็นผลสำเร็จ โดยข้อความดังกล่าวมีใจความว่า "สงสารนักดำน้ำชาวอังกฤษจับใจ เป็นผู้เจอเด็กแท้ ๆ แต่กำลังถูกคำทำนายและปาฎิหารย์ที่ศักดิ์สิทธิ์แย่งผลงาน" พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ เปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ด้วยว่า โพสต์ดังกล่าวมีที่มา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เจอตัวเด็ก ๆ แล้ว มีดาราผู้หญิงคนหนึ่งโพสต์ว่าการที่เจอตัวเด็ก ๆ เป็นฝีมือหน่วยดำน้ำของคนไทย หน่วยดำน้ำของต่างชาติที่มานั้นสู้หน่วยของคนไทยไม่ได้ แต่จริง ๆ แล้วหน่วยดำน้ำของอังกฤษเป็นคนเจอ
พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง
จากนั้นก็มีเซเลปคนหนึ่งโพสต์ว่าผลงานนี้เป็นหน่วยงานของไทยที่ร่วมมือกัน ไม่ได้ให้เครดิตต่างชาติ ทำให้พระมหาไพรวัลย์มองว่าควรจะต้องพูดอะไรสักหน่อย เพื่อคนที่ทำงาน ซึ่งหมายถึงคนทั้งหมดทุกกลุ่มทั้งไทยและต่างชาติ เขาควรได้รับคำขอบคุณ ไม่ใช่เพราะคำทำนายของพระรูปหนึ่ง หรือเพราะปาฎิหาริย์ หรือเพราะตำนาน คนไทยควรจะได้สติจากเรื่องที่เกิดขึ้น ควรพูดกันด้วยพื้นฐานของเหตุผลและข้อเท็จจริง ทุกคนควรมีสติ คนทำงานช่วยเหลือกันหลายวันกว่าจะเจอเด็ก อดหลับอดนอน เสี่ยงตัวเองเข้าไปในที่ที่อันตราย เมื่อเจอเด็กก็ควรต้องขอบคุณคนเหล่านี้ การที่เด็กติดในถ้ำมีเหตุและปัจจัย มันเป็นเรื่องของธรรมชาติ เป็นเรื่องของน้ำที่ขวางกั้นการทำงาน เราได้เด็กคืนไม่ใช่เพราะเจ้าที่เปิดทางให้ ไม่ใช่เพราะพระมาทำพิธีหรือมาทำนาย ไม่ใช่เรื่องของปาฏิหารย์ การทำงานเท่านั้นที่นำไปสู่ความสำเร็จ
ร่างทรงที่บริเวณหน้าปากถ้ำหลวง
ส่วนโพสต์อีกโพสต์หนึ่งใจความว่า "เมื่อเด็กออกจากถ้ำ พระมหาไพรวัลย์จะไม่ยุ่งกับร่างทรงอีก" พระมหาไพรวัลย์ยอมรับว่า เป็นการโพสต์แซวกลุ่มร่างทรงที่ก่อนหน้านี้มาทำนายเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ ตอนนี้ก็มีร่างทรงหลายรายปิดเพจปิดเฟซบุ๊กหนีไปแล้ว คนไทยควรได้บทเรียนเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ รวมถึงตัวของเด็กด้วย ว่าการที่ต้องอยู่ในถ้ำหลายวัน ต้องอดกินอดนอน มีคนจำนวนมากต้องเหนื่อย เพียงเพราะความสนุกสนาน แม้ว่าเราไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น อย่าให้เสียเปล่า คนที่ติดตามข่าวก็ต้อได้บทเรียนว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือปัญญา การช่วยกันจากหลายหน่วยงาน การร่วมมือร่วมใจเป็นหนทางสู่ความสำเร็จในการแก้ปัญหา ไม่ใช่เรื่องอื่น เลิกเชื่อคำทำนายปาฎิหาริย์ได้แล้ว
นายภรัณยู โรจนวุฒิธรรม หรือ แทค ดารานักแสดง
ด้านนายภรัณยู โรจนวุฒิธรรม หรือ แทค ดารานักแสดง ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ถึงร่างทรงคนหนึ่งที่เคยมีการทรงช่วงที่เด็กติดในถ้ำวันแรกๆ โดยระบุข้อความว่า "ให้ร่างทรงมานี่ เพราะจำได้แม่นว่าร่างทรงรายนี้พูดอะไรไว้บ้าง" แทค ภรัณยู กล่าวว่า ช่วงที่มีข่าวการพบน้องทั้ง 13 คน ตนรอทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายเป็นผู้ยืนยัน จนมั่นใจว่าหน่วยซีลและเจ้าหน้าที่ต่างชาติดำน้ำไปช่วยเหลือก็รู้สึกดีใจที่เห็นเด็กทุกคนปลอดภัยแข็งแรง สิ่งที่ตนอยากบอกว่า ทุกคนลุ้นให้น้องๆ ออกมา และอยากให้รู้ว่าทั่วประเทศยังคอยทั้ง 13 คนอยู่ นอกจากนี้ แทค ภรัณยู เผยว่า ตนไม่ค่อยสนใจเรื่องร่างทรงถึงแม้จะทำรายการผีมาก็ตามแต่ ส่วนตัวคิดว่า ควรมีการจัดระเบียบร่างทรง เนื่องจาก ถ้อยคำที่พูดออกมาว่า "น้องทรมาน น้องร้องไห้" สิ่งที่พูดไม่ได้ให้กำลังใจกับทางครอบครัวเด็กทั้ง 13 คน ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่งในการพูดเช่นนี้ แต่สังเกตได้ว่าเด็กทั้ง 13 คนสุขภาพดีพร้อมที่จะออกจากถ้ำ ตนจึงอยากบอกร่างทรงว่า "อย่ามายุ่งกับเรื่องราวแบบนี้เลย" และเจ้าหน้าที่เจอเด็กเพราะหน่วยซีลที่คอยช่วยเหลือมาโดยตลอด
แทค ภรัณยู โพสต์อินสตาแกรม
แทค ภรัณยู เล่าต่อว่า เรื่องการกู้ภัยในประเทศไทยดีอยู่แล้ว แต่อยากให้ดีขึ้นไปอีก เนื่องจาก อยากให้มีกู้ภัยแบบเฉพาะทาง เช่นกู้ภัยด้านถ้ำเชี่ยวชาญในด้านถ้ำ เหมือนกับที่ต่างประเทศมี โดยตนอยากจะให้กำลังใจน้องว่า ทั่วประเทศคอยให้กำลังใจอยู่ และอยากให้ออกมาจากถ้ำ เพราะอยากเห็นหน้าน้องๆ ส่วนคำแนะนำเกี่ยวกับถ้ำอยากบอกน้องว่า เข้าไปได้แต่เข้าไปแบบพอควรและคิดว่าถ้าทั้ง 13 คนออกมาได้ก็อยากให้อยู่ห่างๆถ้ำจะดีเสียกว่า
นายพัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา หรือ ดีเจแมน
ด้านนายพัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา หรือ ดีเจแมน ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวพูดถึงร่างทรงที่เข้าทรงอยู่ด้านหน้าถ้ำหลวง โดยข้อความใต้ภาพระบุว่า “ต้องจัดการคนผิดปกติเหล่านี้ให้หมดในประเทศ ซักที มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ทำลายความรู้สึกคนอื่นด้วยการเล่นละคร ปลอมๆแบบนี้ต้องจัดการ หรือไม่ก็บำบัดจิต #ศิลธรรมยังไม่มีจะมีพลังอะไร ดีเจแมน เผยว่า ส่วนตัวเป็นคนเชื่อเรื่องพระพุทธศาสนา แต่ปัจจุบันสังคมไทยเริ่มเดินผิดทาง โดยใช้ความเชื่อ ความรู้สึกปลอมๆของตัวเองพูดเรื่องราวต่างๆ พ่อแม่ทีมหมูป่าที่นั่งอยู่ใจก็เสียอยู่แล้ว และเป็นห่วงลูก กลัวว่าลูกจะเป็นอะไรหรือ แต่มีบางคนมาทำท่าทางแปลกๆบริเวณหน้าถ้ำมาพูดว่า "เด็กหิว เด็กหนาว" ถ้าเป็นต่างประเทศแล้วมีเรื่องเช่นนี้คงโดนฟ้องแน่นอน เพราะไม่มีสิทธ์ที่จะพูดจาแบบนั้น เพราะตนไม่เชื่อเรื่องเช่นนี้อยู่แล้ว จึงตัดสินใจโพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมเพราะอยากให้สังคมไม่งมงายกับเรื่องเช่นนี้ และต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ
นายพัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา หรือ ดีเจแมน แสดงความคิดเห็นผ่านอินสตาแกรม
อย่างไรก็ตาม ดีเจแมน ฝากบอกกับร่างทรงคนอื่นว่าหากไม่มีร่างทรงจริงให้หยุดทำ นอกจากนี้ ตนขอแสดงความยินดีกับครอบครัวของเด็กทั้ง 13 คน ที่รอคอยลูกกลับบ้าน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมมือร่วมใจ และส่งกำลังใจให้น้องๆ แต่ตนอยากบอกเด็กๆว่า อยากให้ลดความซนลงสักนิด เพราะเป็นห่วง และกลัวเกิดอันตรายขึ้นอีก ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @tack_pharunyoo, @dj_man9999

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ