เหตุเกิดจากไม่ยอมเข้าแถว เคารพธงชาติ หนุ่มโพสต์แฉ เด็ก ม.1 โดนครูฟาดรอยเต็มตัว

22 มี.ค. 64

ไม่ยอมเข้าแถว เคารพธงชาติ หนุ่มโพสต์แฉ เด็ก ม.1 โดนครูฟาดรอยเต็มตัว อ้างอยากให้เด็กมีระเบียบวินัย ปฏิบัติตามกฏโรงเรียน

กลับมาเป็นประเด็นร้อนอีกครั้ง สำหรับกรณีการเข้าแถว เคารพธงชาติ ล่าสุด มีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาเผยภาพอ้างว่านักเรียนถูกคุณครูทำร้ายร่างกาย โดยใช้ไม้เรียวฟาด เนื่องจากไม่ยอมเข้าแถวเคารพธงชาติ 

'ทนายรณณรงค์' ชี้มีหลักปฏิบัติเรื่องเคารพธงชาติ แต่ไม่กำหนดให้ต้องยืนตรง

โดยระบุข้อความว่า ผมได้รับแจ้งมานะครับ ว่ามีเหตุการณ์ครูใช้ความ รุนแรงกับนักเรียน ม.1ในเวลาเข้าแถวเคารพธงชาติ โดยใช้ไม้เรียวฟาดนักเรียนหลายคนที่ไม่เข้าแถว

163141906_829724621091373_218

มีคนเล่าเหตุการณ์ว่าครูที่ทําร้ายนักเรียนใช้ไม้เรียวฟาดเด็กที่อยู่หลังโดมอเนกประสงค์ที่ไม่มาเข้าแถวหลายคน เรียงมาทีล่ะระดับชั้น คนที่ผมทราบข้อมูลมาคือ นักเรียน ม.1 ครูมักจะอ้างว่าอยากให้เด็กมีระเบียบวินัย ปฏิบัติตามกฏโรงเรียน แต่ในขณะที่เมื่อครูยังปฏิบัติตามกฏกระทรวงไม่ได้ใครจะเชื่อถือ อยากให้นักเรียนปฏิบัติตามระเบียบ ครูเองก็สมควรปฏิบัติตามกฏกระทรวงด้วย นั่นคือไม่ทําร้ายเด็ก ครูควรใจเย็นๆ แก้ปัญหาโดยคํานึงถึงจรรยาบรรณไม่ใช่ใช้ไม้เรียวฟาดอย่างเดียว ครูควรมีความอดทน

เมื่อ1เดือนที่ผ่านมาก็เกิดการประท้วงครูคนนี้แล้ว เพราะใข้ความรุนแรงด้วยการต่อยหัวนักเรียน ม.1 และครูคนนี้ใช้ความรุนแรงมากับใครต่อใครเยอะไม่ว่าศิษย์รุ่นไหนก็ต่างออกเสียงเดียวกับว่าจริง นี่ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรกที่เกิดกรณีนี้ขึ้นจากครูคนนี้ ยังเป็นถึงผู้ช่วยฯผอ.รร.อีก ควรมีจรรยาบรรณ

163773739_829724667758035_399

ผมไม่เห็นด้วยนะครับกับการใช้ความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ ในขณะที่ตัวครูเองยังปฏิบัติตามกฏกระทรวงไม่ได้ แล้วใครมันจะฟังครู นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมสนับสนุนการยกเลิกเข้าแถวหน้าเสาธง ถ้าระบบการศึกษาดี เราคงไม่ต้องมาอดข้าวเช้าเพื่อมาโรงเรียนให้ทัน ผมขอประณามความรุนแรงที่เกิดขึ้นในวันนี้และที่ผ่านมา ส่วนผู้เสียหายผมกําลังให้คําปรึกษาเรื่องเอาผู้ปกครองมาเอาเรื่อง และมีอีกหลายคนที่เจอไม้เรียวเมื่อเช้า ผมขอประณามระบบการศึกษาที่มีแต่ความรุนแรง 

ปล.เมื่อ1เดือนก่อนในเหตุการณ์ประท้วงครูก็สัญญาว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงอีก วันนี้ถือว่าครูผิดสัญญา จะทํายังงัยก็คงให้ผู้เสียหายตัดสินใจครับ โรงเรียนชื่อดังย่านหนองกี่ #ครูใช้ไม่เรียวตีเด็ก #ยกเลิกการเข้าแถวหน้าเสาธงทุกโรงเรียน

ป้าตบนักเรียนไม่ยืนเคารพธงชาติ โร่พบตำรวจ อ้างทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ
ส.ส.วิโรจน์ พรรคก้าวไกล ประสาน ตร.สางคดี ตบ นร.หญิงไม่ยืนเคารพธงชาติ

1616423844563

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ