ท็อป ณฐกร ลั่นโดนถอดละคร ผญ.คนนี้ทำลายตน สาวคู่กรณีถาม ไม่รู้สึกผิดบ้างเลยหรือ? ยันส่งคดีสู่ชั้นศาล

22 มี.ค. 64

สาวคู่กรณี ท็อป ณฐกร พร้อมทนายเจมส์ เข้าเซ็นเอกสารเพิ่มเติม เผย จนท.เตรียมส่งคดีสู่ชั้นศาล ลั่นไม่รู้สึกผิดบ้างเลยหรือ? ยืนยันฟ้องข้อหาทำร้ายร่างกาย ตามหลักฐานรอยบาดแผลที่ได้รับการยืนยันจากแพทย์

ตามกันต่อกับความคืบหน้าของกรณีสาวปริศนา “ณัฐฐา” (นามสมมุติ) ที่อ้างว่าตัวเองถูกนักแสดงหนุ่ม ท็อป ณฐกร ทำร้ายร่างกายด้วยการบีบคอจนเกือบตาย ร่วมเซ็กส์โดยไม่ใส่ถุงยาง แถมยังมารู้ทีหลังว่าเจ้าตัวมีครอบครัวแล้ว ทำให้เกิดมีปากเสียงกันในเรื่องที่ตนแค่จะถ่ายรูปเล่นเฉยๆ และสุดท้ายต้องไปแจ้งความเอาผิด

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง “หนุ่มท็อป” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับอมรินทร์ทีวีแล้วว่าตนไม่เคยทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง แต่เคยศึกษาดูใจกันในระยะ 2 ปีจริง ซึ่งไม่เคยมีเหตุการณ์คบซ้อนหรือมีโลก 2 ใบตามที่ถูกกล่าวหาเลย แถมยังเชื่ออีกว่าการถ่ายรูปและคลิปของฝ่ายหญิงไม่ได้เป็นการถ่ายเล่นๆ เพราะเท่าที่ตนเห็น เกือบทั้งหมดเป็นภาพโป๊เปลือยของตนเสียส่วนใหญ่ ซึ่งเยอะมากจนลบไม่หมด

โดยวันนี้ 22 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น. ตามนัดหมายเดิมแล้วจะเป็นการนัดไกล่เกลี่ยของทั้ง 2 ฝ่าย แต่เนื่องจากด้าน “หนุ่มท็อป” ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน 21 มีนาคม 2564 ทำให้วันนี้มีเพียงแค่ “ณัฐฐา” (นามสมมุติ) “ทนายเจมส์ นิติธร” เดินทางมาเซ็นเอกสารเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย

วันนี้เป็นการมาไกล่เกลี่ยใช่ไหม?
ทนายเจมส์ : ครับผม คือจริงๆ วันนี้ตำรวจนัดมาทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ปรากฏว่าเพิ่งทราบจากพนักงานสอบสวน ว่าตัวของผู้ถูกกล่าวหาเนี่ย (ท็อป ณฐกร) ได้มารับทราบข้อกล่าวหาไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้เขาก็เลยไม่ได้มา

เรื่องคดีจะคืบหน้าอย่างไรบ้าง?
ทนายเจมส์ : เรื่องของคดีก็ดำเนินไปตามกระบวนการครับ ซึ่งคดีนี้มันเป็นคดีตามพ.ร.บ.ศาลแขวง พอผู้ต้องหามาปรากฏตัวหน้าพนักงานสอบสวนแล้ว ต้องสั่งฟ้องภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งก็อาจจะมีการผลัดฟ้องไปอะไรไป ถามกำหนดการเบื้องต้นแล้ว ปรากฏว่าทางพนักงานสอบสวนแจ้งว่าจะส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมกับสำนวน ประมาณต้นเดือนเมษายน

สรุปจบสุดท้ายของคดี จะยอมความกันได้ไหม?
ทนายเจมส์ : คือมันเป็นคดีเบื้องต้นเนี่ย ต้องแจ้งข้อกล่าวหาเป็นคดีระบุโทษไปก่อน แม้จะโทษน้อย แต่ก็ยอมความกันไม่ได้นะครับ เพราะฉะนั้นในกระบวนการก็คือต้องไปจบกันในชั้นศาล เพียงแต่ว่าศาลจะรอลงอาญาหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพฤติการ แล้วก็มีการบรรเทาความเสียหายหรือเปล่า

ทางอีกฝั่งหนึ่งเขายอมรับไหม ว่าเขาได้ทำร้ายเราจริงๆ ?
ทนายเจมส์ : อันนี้ผมไม่ทราบเลยครับ ไม่ได้ดูในสำนวนครับ

มีโอกาสได้คุยกันบ้างไหม
ทนายเจมส์ : ไม่ได้คุยเลย ไม่มีโทร.มาติดต่อะไร ไม่มีครับ
ณัฐฐา : ไม่มีค่ะ ไม่มีมีการติดต่อใดๆ มาเลยค่ะ

เราอยากให้เรื่องนี้จบยังไง
ณัฐฐา : จริงๆ ก็อย่างที่บอกว่า เคยแจ้งไปว่าที่ออกมาเพื่ออะไร เพื่อปกป้องเกียรติผู้หญิงอย่างที่บอกไปค่ะก็อยากให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมายค่ะ

ก่อนหน้านี้เฃ้ามีการออกมาบอกว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกาย เราได้เห็นไหม?
ณัฐฐา : ก็ได้ดูตามที่เขาให้สัมภาษณ์อยู่เหมือนกันค่ะ ถ้าไม่ได้ทำร้ายร่างกาย เราคงไม่ได้มาแจ้งความค่ะ

ในส่วนของรูปที่มีการพูดถึง เขาก็บอกว่าเขาเป็นผู้ที่ถูกกระทำ?
ผู้เสียหาย - อย่างที่เคยแจ้งกับนักข่าวทุกที่ไป ว่าถ้ามีรูปเหล่านั้นจริง แล้วพวกพี่ๆ เห็นไหมคะ ว่ารูปเหล่านั้นเปิดเผยในที่สาธารณะมั้ยคะ
ทนายเจมส์ : อันนี้ผมขออนุญาตแจ้งแทนน้องนะครับ คือในการถ่ายภาพเนี่ย ในมุมของน้อง น้องมองว่าจะถ่ายภาพในลักษณะไหนก็แล้วแต่ คือโมเมนต์น่ารักๆ ของคู่รัก ถ้าจงใจจะเอาไปข่มขู่แบล็คเมล์หรือทำให้เสียหาย ภาพมันคงหลุดไปนานแล้ว แต่นี่ 2 ปีที่ผ่านมามันไม่ปรากฏภาพให้เสียหายเลย

"แล้วก็อีกอย่างหนึ่งที่มีข่าวว่า จะไปข่มขู่เอาเงินอะไรก็แล้วแต่ ผมบอกอย่างนี้ว่าในขั้นตอนของการเจรจา ไปเจรจากันต่อหน้าตำรวจ ไม่เคยไปข่มขู่ คุกคาม ผู้ถูกกล่าวหาว่าถ้าไม่จ่ายเงินจะปล่อยภาพลับนะ นู่นนี่นั่นอันนี้ไม่มีเลย มีการเรียกร้องค่าเสียหายมั้ย มี...แต่เรียกร้องต่อหน้าตำรวจ ตามขั้นตอนนะครับ โดยมีตำรวจนั่งเป็นพยาน และอยู่กันหลายคนมาก ไม่ได้ทำแบบหลบๆ ซ่อนๆ ครับ"

ข้อหาที่เราแจ้งเขามีข้อหาอะไรบ้าง?
ทนายเจมส์ : ผมไม่ได้ดูสำนวนนะ เบื่องต้นที่พนักงานสอบสวนแจ้งคือ ข้อหาทำร้ายร่างกายแต่ผลของการทำร้ายร่างกายต้องไปดูว่าอัยการเห็นพ้องด้วยมั้ย อัยการอาจจะให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มก็ได้ อันนี้ก็แล้วแต่ว่าทางพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการเห็นไปในทิศทางเดียวกันไหม ถ้าเห็นแย้งกันก็อาจจะต้องให้ทางอัยการสูงสุดหรือกองตำรวจให้ความเห็นมาอีกทีหนึ่งนะครับ

หนักใจไหม?
ทนายเจมส์ : ไม่ครับ ไม่หนักใจ ต้องเรียนอย่างนี้ก่อน ผมต้องออกตัวก่อนนะว่าผมเป็นทนายความ ผมไม่ได้อยู่ในห้องกับคู่กรณี เกิดอะไรขึ้น 2 คนเท่านั้นที่รู้ ถูกมั้ยครับ แต่ผมว่ากันตามพยาน หลักฐานที่มันเกิดขึ้น ส่วนศาลท่านจะพิจารณาอย่างไรนั่นก็อีกเรื่องหนึ่ง อันนี้หลักฐานเบื้องต้นคือมีรอยบาดแผลจริงนะครับ แพทย์ยืนยันจริงว่ามีการถูกทำร้าย ส่วนผู้ต้องหาหรือผู้ถูกหล่าวหาจะปฏิเสธยังไงอันนั้นเป็นสิทธิ์ของเขานะครับ เขาก็มีสิทธิ์เอาพยานหลักฐาน เข้ามาพิสูจน์ของเขาเหมือนกัน อันนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขา

ส่วนตัวเรากลัวไหมว่าเรื่องจะยืดเยื้อ ไม่จบ?
ณัฐฐา : จริงๆ ตอนนี้ก็มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมค่ะ และเชื่อมั่นในทนายและทางตำรวจด้วย เพราะว่าทุกอย่างที่แจ้งความไป เราโดนกระทำจริงๆ ค่ะ

ทางฝั่งโน้นก็เหมือนจะไม่ยอมเหมือนกัน?
ณัฐฐา : อันนี้ก็เป็นสิทธิ์ของเขาค่ะ

ทางโน้นได้ส่งทนายมาคุยหรือยัง?
ทนายเจมส์ : ยังครับ ถ้าเกิดจะไกล่เกลี่ยทางฝั่งน้องคู่กรณีก็เปิดโอกาสอยู่นะ แต่ถ้าเกิดว่ามันเนิ่นนานไปก็อาจจะดูแล้วมันไม่มีประโยชน์ที่จะเจรจา อันนี้ก็แล้วแต่โอกาสมากกว่า เป็นเรื่องของอนาคตว่าจะคุยหรือไม่คุย หลังจากนี้จะไม่มีการมาเจอกันแล้ว ต่อจากนี้คือจะเป็นกระบวนการของตำรวจที่จะรวบรวมพยานหลักฐานแล้วก็ส่งมอบสำนวนให้พนักงานอัยการ พร้อมกับส่งตัวผู้ต้องหา

อยากให้อีกฝ่ายทำอะไร?
ณัฐฐา : จริงๆ ในสื่อหนึ่งที่เขาบอกว่าเขาพร้อมยินดีที่จะขอโทษ จริงๆ เรื่องคำขอโทษไม่จำเป็นต้องให้นักข่าวเป็นคนบอก มนุษย์ทุกคนสามัญสำนึกต้องมีว่าการกล่าวขอโทษขอบคุณหรืออะไรก็แล้วแต่มันควรจะต้องพูดเอง ไม่ใช่ว่าเป็นข่าวไปแล้วเพิ่งมาคิดได้

ตอนนี้ตัวเรามีความเครียดมากแค่ไหน?
ณัฐฐา : ค่อนข้างที่จะเครียด มันไม่สบายใจ ไม่มีใครอยากมีคดีความหรือว่าขึ้นโรงพักแบบนี้ ถามว่าอยากบอกอะไรกับท็อป ทุกอย่างเคยพูดไปหมดแล้วว่าคนเราคบกันควรซื่อสัตย์ต่อกัน แล้วคนที่เป็นสุภาพบุรุษต้องควรให้เกียรติผู้หญิง ทำอะไรถึงจะมากจะน้อยควรมีความรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองกระทำ เพราะตอนนี้สิ่งที่เราได้อยู่มันคือการเหมือนโยนความผิด หาหลักฐานอย่างอื่นมาเพื่อโยนความผิดให้เรา

untitled223

ถ้าอีกฝ่ายติดต่อมาขอโทษเรื่องจะจบเลยไหม?
ทนายเจมส์ : อันนี้มันแล้วแต่ตัวของผู้เสียหายว่าเขายอมยังไง แต่ผมมองว่ามันไม่ได้เป็นคดีใหญ่โตอะไรมากมาย เพียงแต่ว่า ณ วันนี้ต้องมาคุยหาจุดจบกัน เพราะไม่อย่างนั้นถ้ามันยืดเยื้อไปแล้ว อย่างน้อยๆ วันนี้การตกเป็นผู้ต้องหาต้องถูกพิมพ์ลายนิ้วมือส่งกองทะเบียนอาชญากรรมนะครับ อันนี้คือจะทำให้เสียประวัติหรือเปล่า สำหรับบางคนที่เขาไม่อยากเสียประวัติก็จะไกล่เกลี่ยให้จบก่อน

ทางฝ่ายโน้นยืนยันว่าคู่กรณีมีการถ่ายคลิปที่ไม่เหมาะสม แต่คู่กรณีบอกว่าไม่ได้ถ่าย ตรงนี้ได้มีการเอาหลักฐานไปให้ตำรวจได้ตรวจสอบไหม?

ทนายเจมส์ : ผมเข้าใจว่าไม่น่าจะมีคลิปในลักษณะที่มันไม่เหมาะสม สมมติว่าถ้าจะมีคลิปที่ไม่เหมาะสมคุณจะไม่เห็นเลยเหรอว่ามันมีการถ่าย แต่เท่าที่ถามน้องคู่กรณีบอกว่ามีแค่ภาพ คลิปโป๊เปลือยไม่มี มีแค่ภาพตอนที่ใส่ผ้าขนหนูอยู่แค่นั้นเอง แล้วต้องบอกก่อนว่ามันคนละส่วนกัน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องให้ตำรวจตรวจสอบ อีกอย่างหนึ่งคือตำรวจไม่ได้ขอ เพราะคดีของเราคือคดีทำร้ายร่างกาย เขาต้องการแค่ว่ามีหลักฐานถูกทำร้ายตรงไหน ซึ่งก็มีภาพถ่ายที่ปรากฏตามเนื้อตัวร่างกาย แล้วก็ส่งตัวไปให้คนกลางซึ่งเป็นแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ดูลักษณะบาดแผลว่าเกิดจากการถูกทำร้ายหรือทำร้ายตัวเอง

ณัฐฐา : ถ้าหากทางตำรวจอยากขอตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ ถามว่าเรายินดีมั้ย จริงๆ เรื่องที่เขาพูดว่าเราไปแบล็คเมล์อะไรเขา เลยอยากถามกลับพี่นักข่าวทุกคนว่าเคยเห็นรูปเหล่านั้นหรือยังคะ รูปเหล่านั้นมันไม่ได้มี มันอยู่ในโทรศัพท์เรา แล้วรูปส่วนตัวอะไรกันมันก็ไม่ได้มีอะไรที่มันดูอนาจารอย่างนั้นอยู่แล้ว

ถ้าเขาขอโทษทางเรายอมไหม?
ณัฐฐา : จริงๆ ก็รอให้ระยะเวลามาสามสี่เดือนแล้วนะคะ คนเราถ้ารู้จักที่จะขอโทษมันต้องมาประกาศออกสื่อว่าแบบขอโทษฉันทีสิ คุณทำร้ายร่างกายฉัน คุณทำผิดต่อฉัน คือต้องเป็นเราพูดเหรอคะ ตัวเขาไม่ได้คิดได้จากความรู้สึกเขาจริงๆ ที่รู้สึกผิดกับเราบ้างเลยเหรอ ถามว่าถ้าเขามาขอโทษตอนนี้ก็รับคำขอโทษนะคะ

722640

ด้าน “หนุ่มท็อป” เผยกับอมรินทร์ทีวีถึงเรื่องราวของการดำเนินคดีความหลังจากนี้ เจ้าตัวก็ได้ขอความกรุณา ยังไม่สามารถให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับคดีได้ เพียงแค่บอกกับเราว่าตนได้ดูการสัมภาษณ์ของฝ่ายหญิงและ “ทนายเจมส์” ก็ยังยืนยันว่าสิ่งที่ผู้หญิงคนนี้ทำเป็นการทำลายตนมาก

เพราะตอนนี้ตนโดนถอดจากละครไปแล้ว 1 เรื่อง โดยทางผู้ใหญ่บอกว่าอยากให้ไปเคลียร์เรื่องคดีความส่วนตัวให้ขาวสะอาด ไปพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจก่อน ซึ่งส่วนตัวก็ยอมรับในจุดนี้ได้ เพราะเชื่อว่าผู้ใหญ่จะเข้าใจในสิ่งที่ตนกำลังทำอยู่ เนื่องจาก 13 ปีที่ทำงานในวงการบันเทิงเทิง ตนไม่เคยมีข่าวแนวนี้มาก่อน

แต่ก็ยอมรับว่าเครียดกับการถูกพิมพ์ลายนิ้วมือมากเหมือนกัน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากรอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายอีกที และขอความเป็นธรรมจากสังคมในการพิสูจน์ตัวเองเพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากผู้ใหญ่ หรือหากวันหนึ่งต้องไปสู้กันบนชั้นศาล เจ้าตัวก็พร้อมที่จะสู้จนถึงที่สุดเหมือนกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส