พรานป่าน้ำตานอง เปิดใจนาทีเจอ 13 ชีวิต บอกลุยเขาหาทางช่วย รู้อยู่ถ้ำทรมาน (คลิป)

4 ก.ค. 61
หลังจากเจ้าหน้าที่ค้นหาทีมนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช ทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ล่าสุดอยู่ระหว่างช่วยเหลือนำตัวออกมาจากถ้ำ โดยยังต้องสูบน้ำออกจากถ้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ระดับน้ำลดลง ขณะที่พรานป่าผู้นำสำรวจโพรงวานนี้ (2 ก.ค.) ยืนยันว่า หากเอาเด็กออกมาไม่ได้ ยินดีช่วยหาโพรงเพื่อเจาะทะลุถ้ำอีกครั้ง
ธีรเทพ สิงหดำรงกุล พรานป่าบ้านผาฮี้ ม.10 ต.โป่งงาม อ.แม่สา
วันที่ 3 ก.ค. 61 นายธีรเทพ สิงหดำรงกุล พรานป่าบ้านผาฮี้ ม.10 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ที่นำเจ้าหน้าที่ไปสำรวจโพรงบริเวณทิศใต้ของถ้ำหลวง เปิดเผยว่า ตนกลับมาจากภารกิจการสำรวจโพรงเมื่อคืนวานนี้ เวลาประมาณ 21.30 น. หลังอาบน้ำเสร็จกำลังจะเข้านอน แต่เห็นข่าวในโทรทัศน์ว่า เจ้าหน้าที่เจอเด็กทั้ง 13 คนแล้ว รู้สึกดีใจมากจนน้ำตาไหล ความเหนื่อยที่เดินหาโพรงมาเป็นเวลา 4 วัน หายเป็นปลิดทิ้ง ส่วนตัวอยากช่วยเจ้าหน้าที่จึงอาสาเดินนำทาง เพราะชำนาญป่าในแถบนี้ดี โดยเหตุที่เข้ามาช่วยเพราะสงสารทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำ เนื่องจากข้างในมืดมาก น่าจะลำบาก โดยตอนนี้ ตนได้หยุดการสำรวจโพรงไว้ก่อน เพราะเจ้าหน้าที่พบตัวน้อง ๆ แล้ว โดยจะส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่สามารถนำตัวทุกคนออกมาได้
อาแย เฌอหมื่ พรานป่าบ้านผาฮี้
ด้านนายอาแย เฌอหมื่ พรานป่าที่ร่วมสำรวจ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวจากโทรทัศน์ก็รู้สึกดีใจที่เด็ก ๆ ออกมาได้ และตอนนี้ก็หายเหนื่อยแล้ว โดยก่อนหน้านี้ แค่อยากช่วยน้อง ๆ ให้ปลอดภัยเท่านั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ