เบนซ์ ยัน ไม่คิดหนี ขอสู้คดีด้วยความบริสุทธิ์

17 พ.ค. 60
นายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหา คดี ร่วมสมคบฟอกเงินกับนายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ เครือข่ายนักค้ายาเสพติดไซซะนะ เปิดเผยภายหลังรายงานตัวต่อศาลตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขัง ซึ่งขณะนี้เข้าสู่การฝากขังครั้งที่ 7 แล้วตั้งแต่วันที่ 17 – 28 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นการฝากขังผัดสุดท้ายแล้วตามกฎหมาย
ทนายความ-เบนซ์ เรทซิ่ง
โดยนายสิทธิโชคกล่าวว่า  หลังจาก พนักงานสอบสวน ปส. แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเมื่อวานนี้ ซึ่งเคยแจ้งให้ไปพบเมื่อวันที่ 15 พ.ค. เป็นวันเดียวกับวันที่ น.ส.ณปภา หรือแพท ตันตระกูล ภรรยาของเบนซ์ เข้าไปพบพนักงานสอบสวนเช่นกันจึงได้ขอเลื่อนวันเข้าพบเป็นวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนข้อเท็จจริง ที่นำมาสู่ข้อกล่าวหาตามพ.ร.บ.มาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ก็เป็นข้อเท็จจริงเดียวกัน กับ ที่แจ้งข้อกล่าวหา นายอัครกิตติ์ สมคบฟอกเงิน แต่ข้อหาตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดนั้น มีอัตราโทษสูงกว่าข้อหาฟอกเงินมาก และวันนี้ก็ได้เข้ารายงานตัวกับศาลตามปกติโดยเป็นเครื่องยืนยันว่าเราไม่มีเจตนาหลบหนี ส่วนการดำเนินคดีกับแพทนั้น นายสิทธิโชคกล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับแนวทางคดี กับทนายความของแพท  เพราะทุกอย่างกระชั้นชิด เราจึงแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการไปพบพนักงานสอบสวน ปส.ทุกครั้ง  
เบนซ์ เรทซิ่ง รายงานตัวต่อศาล
ด้านนายอัครกิตติ์ กล่าวด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า ยืนยันไม่หนี ขอต่อสู้คดีในชั้นศาลหลังถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมตาม พ.ร.บ.มาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับข้อหาเดิมสมคบการฟอกเงิน
พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.
สำหรับคดีนี้ ทางด้าน พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ผบช.ปส.กล่าวว่า ว่า ภายในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดี ให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องได้ ซึ่งคาดว่าจะทันก่อนฝากขังผัดสุดท้าย ที่จะครบกำหนดในวันที่ 29 พฤษภาคม นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ