อาร์ต ภาคภูมิ ฟ้องหมิ่นประมาทเกรียนด์คีย์บอร์ด ยันไม่ติดใจ! มิว ศุภศิษฏ์ สามารถร่วมงานกันได้

22 มี.ค. 64

 

อยู่ๆ เรื่องเมื่อ 3 ปีก่อน ก็โดนขุดกลับมาอีกรอบกับคลิปไลฟ์เก่าของนักแสดงหนุ่มสายวายอย่าง อาร์ต ภาคภูมิ จวนชัยนาท อดีตคู่จิ้นของ มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ที่เคยร่วมงานกันในซีรีส์วาย เรื่อง “What The Duck รักแลนดิ้ง”

โซเซียลถล่ม! มิว ศุภศิษฏ์ หลังอดีตคู่จิ้น อาร์ต ภาคภูมิ ไลฟ์ทั้งน้ำตาเล่าโดนจูบ FCโต้กันสนั่นเข้าข่ายคุกคามทางเพศ
อาร์ต ภาคภูมิ เคลื่อนไหว หลัง มิว ศุภศิษฏ์ ตอบปมดราม่าประเด็นร้อนในโซเชียล

โดยในคลิป อาร์ต ภาคภูมิ ออกมาร้องไห้กลางไลฟ์สดพร้อมเล่าว่า ไปนอนคอนโดของหนุ่มมิวแล้วโดนจูบทำให้โลกทวิตเตอร์ผุดแฮชแท็ก #MewApologizesToArt และ #MewSexualHarassment เพื่อเรียกร้องให้หนุ่มมิวขอโทษหนุ่มอาร์ต อีกทั้งหลายคนยังตั้งคำถามว่า แบบนี้เรียกว่าเป็นการคุกคามทางเพศ หรือ SexualHarassment ไหม

วันนี้ (22 มีนาคม 2564) ได้เจอหนุ่มอาร์ต ก็เลยถามถึงเรื่องนี้เจ้าตัวก็เผยว่า เรื่องดังกล่าวผ่านมานานมากแล้ว ตนไม่อยากเอามาพูดอีก เพราะอยากให้จบ แล้วต่างคนก็ต่างทำงานดีกว่า แต่เมื่อ 3 ปีก่อนที่ออกมาพูดเรื่องนี้ ทำให้โดนแฟนคลับโจมตีอย่างหนัก ถึงขั้นตอนที่ตนไปออกงาน ก็โดนตะโกนด่า หรือแม้กระทั่งตนบังเอิญใส่เสื้อเหมือนกัน แฟนคลับก็ทักไปด่าร้านเสื้อนั้น ยอมรับว่าตอนนั้นตกใจมาก และคิดถึงขนาดที่ว่าไม่อยากทำงานในวงการบันเทิงแล้ว แต่เพราะกำลังใจจากแฟนคลับที่ทำให้ตนก้าวผ่านจุดนั้นมาได้

ถามว่าพอเรื่องราวมันโดนขุดได้คุยกับอีกฝ่ายไหม ตนยังไม่ได้คุยเลย เพราะฝั่งนั้นก็น่าจะโดนหนัก ก็เลยรู้สึกว่าไม่เป็นไรหรอก ให้มันจบๆ ไปดีกว่า แต่ตนก็ยังร่วมงานกันได้ปกติ เพราะช่วงหลังจากมีคลิปนั้น พวกตนก็ยังทำงานด้วยกัน ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าว มีส่วนที่มีคนพูดไม่จริงด้วย ซึ่งตนก็ได้รวบรวมหลักฐานและนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน และปรึกษากับทางทนายความว่า จะเรียกร้องค่าเสียหายด้วย ในข้อหาหมิ่นประมาท แต่เป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ โดยตนไม่คิดจะยอมความหรือถอนฟ้อง เพราะตนให้โอกาสเขามาเยอะมาก ประมาณ 3 ปีแล้วแต่ล่าสุดก็มีอีก กับการพูดเรื่องเดิมๆ ที่มันไม่จริง ตนเลยเอากฏหมายเข้ามาสู้ดีกว่า เพราะไม่อยากให้ยืดเยื้อต่อไป

ถามถึงดราม่าหน่อย ?
“เรื่องนั้นมันนานมากแล้วครับ แล้วอาร์ตก็ได้พูดไปในไอจีสตอรี่เรียบร้อยแล้ว อยากจะให้มันจบไป ไม่อยากให้เอามาพูดต่อ มันผ่านมานานแล้ว อยากจะให้ต่างคนต่างทำงานดีกว่า “

ส่วนตัวโดนกระแสอะไรไหม ?
“มีช่วงหนึ่งแหละที่ผมโดน ก็โดนหนักอยู่ ไม่ใช่จากทางเขานะ จากทางแฟนคลับมากกว่า ก็เยอะอยู่ แต่ไม่เป็นไร สู้ต่อไปแหละ “

ตอนที่เราออกมาพูดก็มีทั้ง 2 ฝ่าย ฝ่ายซัพพอร์ตเราเยอะไหม ?
“ตอนนั้นก็ครึ่งๆ แหละ แต่หลังๆ ไม่ครึ่งแล้ว เยอะอยู่ แต่ก็ไม่เป็นไรครับ “

ผ่านจุดนั้นไปได้ยังไง ?
“ต้องขอบคุณทุกคนที่อยู่ข้างกัน และให้กำลังใจมาโดยตลอด ผมเคยโดนหนักมาก หนักจนถึงขั้นตอนไปออกงานก็โดนตะโกนด่าเลย โดนแม้กระทั่งบังเอิญใส่เสื้อเหมือนกัน ก็ทักไปด่าร้าน ผมก็รู้สึกว่าเป็นเพราะเรา เราก็เลยพักไปก่อน ไม่อยากให้ทุกอย่างกระทบเพราะเรา เราก็เลยหยุดๆไปก่อน “

ตกใจไหม ?
“ตกใจครับ แต่ก็ด้วยทุกคนที่บอกให้สู้ๆ นะ เราเคยท้อไปช่วงหนึ่งเลยแหละ แล้วเราก็ได้กำลังใจจากทุกคน ก็รู้สึกว่าเราจะท้อไปทำไม ทำผลงานให้ออกมาดีดีกว่า “

ตอนที่โดนหนักๆ เคยคิดไม่อยากอยู่ในวงการแล้วไหม ?
“เคยครับ อาร์ตเคยเขียนไว้ในวันเกิดครบรอบของแฟนคลับ ที่เราตั้งชื่อมา มันมีจุดๆ หนึ่งที่ไม่อยากทำแล้ว ยิ่งทำยิ่งโดน เลยรู้สึกว่าพักไหม แต่พอย้อนกลับมามองทุกคนที่ให้กำลังใจ เขารอเรา ขนาดเราไม่ได้ออกไปทำงาน เราเลือกจะปฏิเสธอะไรหลายอย่าง เขาก็ยังรอ และติดตามเราอยู่ ก็เลยทำตอบแทนเขาดีกว่า เป็นเพราะแฟนคลับเลยที่ทำให้เราก้าวข้ามผ่านมาได้ “

เรื่องมันนานแล้วคิดไหมว่าจะกลับมา ?
“ไม่คิดเลยครับ อาร์ตไม่เคยขุด ผ่านไปแล้วก็ผ่านไปเถอะ ประสบการณ์ชีวิต ไม่เป็นไรหรอก “

พอมันกลับมาอีกครั้งอีกฝ่ายได้คุยเรื่องนี้กับเราไหม ?
“ยังไม่ได้คุยกันเท่าไหร่เลยครับ ฝั่งนั้นก็น่าจะโดนหนักนะเอาจริงๆ ก็เลยรู้สึกว่าไม่เป็นไรหรอก ให้มันจบๆไปดีกว่า “

ได้เห็นที่เขาให้สัมภาษณ์ถึงเราไหม ?
“ตอนนั้นถ่ายงานอยู่ เลยไม่ได้ดูครับ “

เรายังร่วมงานกันได้ ?
“ได้ครับ หลังจากมีคลิปนั้น เราก็ร่วมงานกันปกตินะ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น “

เหตุการณ์นั้นเราไม่ได้ติดใจอะไร ?
“ถ้าตอนนี้ไม่แล้วครับ ถ้าตอนนี้คือจบแล้ว ทุกอย่างมันนานมากแล้ว “

ถ้ามีโอกาสจะคุยถึงเรื่องนี้กันไหม ?
“ก็พูดคุยกันปกติมากกว่า คงไม่เอาเรื่องเก่ากลับมาเคลียร์ เพราะทุกอย่างมันคือประสบการณ์ ให้ต่างคนต่างทำงานอย่างมีความสุขดีกว่า อย่าทำให้ต่างคนต่างอึดอัดเลย “

มองหน้ากันติด ?
“ได้ครับ คุยกันได้แหละ “

มีอะไรอยากจะบอกคนที่ทำให้ข่าวกลับมาอีกจนทำให้มีผลกระทบกับหลายฝ่ายไหม ?
“ก็ตกใจเหมือนกันที่เรื่องมันโผล่ขึ้นมาอีก ทั้งที่ผ่านไป 3 ปีแล้ว ก็ขอบคุณที่ให้ความสนใจ บางคนก็เข้าใจเรามากขึ้น แต่ก็ขอให้มันจบไปแล้วกัน ต่างคนต่างอยู่แล้ว “

อีกฝ่ายบอกใครพูดไม่จริงจะฟ้อง ?
“ของอาร์ตก็เหมือนกัน ตอนนี้ดำเนินคดีกับคนที่เอาเรื่องไม่จริงออกมาพูดแล้วเหมือนกัน รวบรวมหลักฐานแล้วไปสถานีตำรวจเรียบร้อยแล้วเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนสืบหาข้อมูลของคนโพสต์ “

อยากให้เขามารับผิดชอบยังไง ?
“เอาจริงๆ เราให้โอกาสเขาเยอะมาก 3 ปีอ่ะ แล้วล่าสุดก็มีอีก ก็ยังพูดเรื่องเดิมๆ ที่มันไม่จริง เราเลยรู้สึกว่าให้โอกาสแล้ว 3 ปี เราไม่พูดอะไรเลย ก็เอากฏหมายเข้ามาสู้ดีกว่า เราไม่อยากให้ยืดเยื้อต่อไป “

มีโอกาสตามเจอไหม ?
“เจอหลายคนแล้วครับ ซึ่งคุยกับทนายแล้ว น่าจะมีการฟ้องคดีหมิ่นประมาท แล้วที่ฟ้องก็ไม่ใช่เพราะเรื่องเก่า แต่เรื่องที่เขาพูดไม่จริง“

1616398247475

1616398275064

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส