หมอปลาลั้ลลาพบแม่ชมพู่ สารภาพเชื่อคนผิด ขอแก้ตัวทำซุปคางคกขึ้นวอให้ชิม (คลิป)

21 มี.ค. 64

กรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ที่ภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ต. กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้นั้น ล่าสุดวันที่ 21 มี.ค.64 เวลา 15.40 น. พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ, นายจีรพันธ์ เพชรขาวหรือหมอปลา และน้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา พร้อมทีมงานได้เดินทางมาถึงหน้าบ้านแม่น้องชมพู่ โดยพระมหาไพรวัลย์ ได้ลงจากรถเป็นลำดับแรก ต่อด้วยน้ำฟ้า และหมอปลา

969039

ในระหว่างหมอปลาลงจากรถ หมอปลาได้หยอกล้อกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมาผิดบ้านหรือเปล่า และหมอปลาได้พูดว่า ที่ตนมาบ้านแม่น้องชมพู่วันนี้ เพราะมีคนท้าให้มา ตนจึงมาตามคำท้า จากนั้นหมอปลาได้เปิดคลิปวิดีโอที่นายอนามัย วงศ์ศรีชา ได้ท้าให้มาเจอที่บ้าน เพื่อจะไปตีผึ้งด้วยกัน ตนจึงมาที่บ้านแม่น้องชมพู่ จากนั้นหมอปลาได้เข้าไปในบ้านแม่น้องชมพู่ ซึ่งทุกคนได้เจอหน้ากัน และต่างก็มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ให้กันและกัน

โดยหมอปลา ได้อธิบายถึงสาเหตุที่มาในวันนี้ว่า ตนไม่เคยมีปัญหากับพ่อ-แม่น้องชมพู่ แต่ที่ผ่านมาที่เดินทางมาบ้านกกกอกครั้งแรก เคยมีบุคคลคนหนึ่งท้าว่า "ถ้าเก่งจริงก็ต้องเรียกฟ้าเรียกดินได้" จากนั้นก็รู้สึกสงสารลุงพล - ป้าแต๋น จึงให้ความช่วยเหลือ และก่อนหน้านี้มีบุคคลหนึ่งเคยกล่าวหาตนเรื่องเครื่องจับเท็จ ตนไม่เคยเสียใจ แต่เมื่อเขามาว่าตนด้วยคำหยาบคาย ตนรู้สึกโกรธ

562924

นอกจากนี้ หมอปลา ยังยอมรับว่า ตนไม่ใช่คนที่บอกให้ลุงพลปักธูปกลับหัว และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ที่ออกมาพูดแบบนั้น เพราะต้องการให้ความช่วยเหลือลุงพล เปรียบเสมือนไปเจอคนที่กำลังจะจมน้ำ ที่ไม่รู้ว่าเป็นคนดีหรือไม่ แต่ต้องให้ความช่วยเหลือก่อน ซึ่งครั้งนี้ที่มาก็ตั้งใจว่าจะชวนพ่อแม่น้องชมพู่ ขึ้นไปขอขมาหลวงปู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ ที่ลุงพล เคยปักธูปกลับหัวด้วย ทั้งนี้จึงเป็นเหตุให้ตนเดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ขอขมาบนวัดถ้ำภูผาแอกในวันพรุ่งนี้ (22 มี.ค.64)

จากนั้นหมอปลา ได้ถามแม่น้องชมพู่ว่า ไม่สบายใจเรื่องไสยศาสตร์หรือไม่ และยังได้ชวนพ่อแม่น้องชมพู่ ไปเที่ยวทะเลที่จ.เพชรบุรี แม่น้องชมพู่จึงบอกว่า ตนไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ แต่ไม่ลบหลู่ แต่ตนกลัวว่าจะมีคนที่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ อาจทำใส่น้องชมพู่ การที่หมอปลามาในวันนี้ ส่วนตัวก็ยินดีต้อนรับ และก็ไม่ได้รู้สึกเครียด เพราะผ่านจุดนั้นมาแล้ว ส่วนเรื่องไปเที่ยวทะเล ตนขอให้ผ่านเรื่องวุ่น ๆ ไปก่อน เพราะถ้าไปเที่ยวก็อยากไปด้วยความสบายใจ

970375

อย่างไรก็ตาม พระมหาไพวัลย์ ได้กล่าวให้คำสอนแม่น้องชมพู่ว่า "ดีแล้วที่แม่น้องชมพู่ ไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ เพราะมันไม่มีอยู่จริง ถ้าไสยศาสตร์มีจริง หมอปลาคงทำใส่นางแบบสวย ๆ ไปแล้ว" แต่จงเชื่อในเรื่องของบาปกรรมเท่านั้น

197094

ทั้งนี้หมอปลา สอบถามแม่น้องชมพู่ถึงความคืบหน้าทางคดีด้วยว่า ทราบหรือไม่ว่า เมื่อ 2-3 วันก่อนตำรวจได้นำเอกสารมาให้พระอาจารย์บุญมา เจ้าอาวาสวัดถ้ำภูผาเเอก เพื่อเซ็นยืนยันคำให้การ กรณีวันที่ 11 พ.ค.63 วันที่น้องชมพู่หายตัวไป ว่าขณะที่ลุงพลขึ้นไปรับพระครูบารัตน์ ได้รู้ว่าน้องชมพู่หายตัวไป ซึ่งแม่น้องชมพู่ตอบกลับสั้น ๆ ว่า ตนรู้เพียงว่าตำรวจไปหาพระอาจทรย์บุญมา เมื่อ 2-3 วันก่อน 

804514

หลังพูดคุยกับพ่อแม่น้องชมพู่ หมอปลาได้ให้พ่อน้องชมพู่พาไปดูรังผึ้งตามคำท้า โดยได้เชิญนักข่าวไปร่วมสังเกตการณ์ด้วย แต่วันนี้ไม่ได้มีการตีผึ้ง เพราะอยู่ในเขตป่าสงวน จึงเป็นเพียงการหยอกล้อกันด้วยความสนุกสนานเท่านั้น ซึ่งหมอปลากับพ่อน้องชมพู่ รวมไปถึงผู้สื่อข่าว ก็ถูกผึ้งต่อยไปตาม ๆ กัน

321165

สำหรับพรุ่งนี้ (22 มี.ค.64) เวลา 09.00 น. หมอปลาจะโชว์ฝีมือทำอาหารด้วย 2 เมนูหลัก คือ ต้มยำคางคกขึ้นวอ แต่ไม่ได้เอาคางคกทำ อาจเอากบหรืออึ่งทำ และผัดเผ็ดกิ้งก่าได้ทอง แต่ไม่ได้เอากิ้งก่าทำ เนื่องจากเป็นสัตว์ป่าสงวน แต่จะใช้เนื้อวัว หรือเนื้อหมูแทน จากนั้นช่วงบ่ายหมอปลา จะขึ้นเขาวัดถ้ำภูผาแอก และทำพิธีขอขมาหลวงปู่ริ่น ที่เคยออกหน้ารับแทนบางคน กรณีปักธูปกลับหัว

929240

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวที่หน้าบ้านลุงพล วันนี้ไม่อยู่ที่บ้านตั้งแต่เช้า มีรายงานว่าลุงพล ไปทำธุระที่ จ.อำนาจเจริญ ซึ่งขณะนี้เวลา 18.14 น. ลุงพลป้าแต๋น ยังไม่กลับเข้าบ้าน ส่วนที่บ้านลุงพลได้ขึ้นป้ายห้ามบันทึกภาพก่อนได้รับอนุญาต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส