สูงสุดในรอบ 4 เดือน! โควิดอินเดีย ระบาดใหม่ ติดเชื้อวันเดียว 40,953 ราย

21 มี.ค. 64

สถานการณ์ โควิดอินเดีย กลับมาทวีความรุนแรงขึ้น ล่าสุดมีรายงานผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น 40,953 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ถือเป็นสถิติสูงสุดในรอบเกือบ 4 เดือน

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ติดเชื้อใหม่กว่าครึ่งหนึ่ง อาศัยอยู่ในรัฐมหาราษฏระ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในรัฐที่ร่ำรวยที่สุดและเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญของอินเดีย จากสถานการณ์ล่าสุดส่งผลให้ขณะนี้ อินเดียมียอดผู้ติดเชื้อรวมทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 11,599,130 ราย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตของอินเดียล่าสุดอยู่ที่ 159,790 ราย

องค์ดาไล ลามะ ทรงรับวัคซีนโควิดจากแอสตราเซเนกา กระตุ้นคนอินเดียเร่งฉีดคุมการระบาด

ทางการอินเดียต้องประกาศมาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหม่ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงการล็อกดาวน์รัฐมหาราษฏระที่เป็นบ้านของประชากร 112 ล้านคน พร้อมระบุว่า สาเหตุที่เชื้อโควิด-19 กลับมาระบาดรุนแรงขึ้นอีก เป็นเพราะประชาชนเริ่มละเลยการสวมหน้ากากและไม่ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่าง

ทั้งนี้ รัฐบาลอินเดียตั้งเป้าจะเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชากร 300 ล้านคน หรือ 1 ใน 5 ของประเทศ ภายในเดือน ส.ค. แต่จนถึงตอนนี้เพิ่งจะมีผู้ได้รับวัคซีนไปเพียง 42 ล้านคน ในขณะเดียวกัน อินเดียซึ่งถือเป็นชาติผู้ผลิตวัคซีนรายใหญ่ที่สุดของโลกก็ได้บริจาคหรือส่งออกวัคซีนไปยังต่างประเทศแล้วเกือบ 60 ล้านโดส

สร้างความมั่นใจ! นายกฯ "โมดี" ประเดิมฉีดวัคซีนโควิดที่อินเดียคิดค้นเอง
อินเดียมีหวัง! ทางการอนุมัติให้ใช้วัคซีนโควิดอังกฤษ และที่พัฒนาเองแล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม