ม็อบ 20 มีนา เดือด! มือมืดยิงผู้ชุมนุม เจ็บ 1 ราย

21 มี.ค. 64

ล่ามือปืนยิงอาชีวะร่วมชุมนุม ม็อบ 20 มีนา ชาวบ้านเผยได้ยินเสียงปืน 3 นัดซ้อน ก่อนพบมีคนถูกยิง ขณะที่ร้านสังฆภัณฑ์ ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ถูกกระสุนได้รับความเสียหาย

ศูนย์เอราวัณ รายงานยอดผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ ม็อบ 20 มีนา พบ จนท.-ปชช. เจ็บหลายราย

จากกรณีการชุมนุมของกลุ่ม REDEM บริเวณท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2564 กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมโดยการฉีดน้ำ ยิงแก๊สน้ำตา และยิงกระสุนยาง จนเกิดการปะทะกันทั้ง 2 ฝ่าย ทำให้มีผู้บาดเจ็บขณะเดียวกันพบว่ามีชาย 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ร่วมชุมนุม ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกลุ่มชายใช้อาวุธปืนยิง บริเวณแยกเสาชิงช้า เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง เร่งดำเนินการส่งโรงพยาบาล

ล่าสุดวันนี้ (21 มี.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุไปยังจุดที่ผู้บาดเจ็บถูกยิง อยู่ริมฟุตบาต ถนนดินสอ ด้านข้างลานคนเมือง แยกเสาชิงช้า กรุงเทพมหานคร โดยพบว่าบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ห่างจากจุดเกิดเหตุ 10 เมตร เป็นร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์ ประตูหน้าร้านมีรอยถูกกระสุนปืนเป็นรูโบ๋ ขนาดความกว้างของรู 2 เซนติเมตร โดยจุดที่ถูกกระสุนอยู่สูงจากพื้น 130 เซนติเมตร

1616302434148

ทีมข่าวได้ตรวจสอบวิถีกระสุน พบว่าถูกยิงมาจากบริเวณด้านหน้าวัดสุทัศน์เทพวราราม ราชวรมหาวิหาร และจากการตรวจสอบภายในร้านดังกล่าว พบว่ากระสุนได้ทะลุไปโดนตู้กระจกใส่เครื่องสังฆภัณฑ์ กระจกเเตกได้รับความเสียหาย เเละพบหัวกระสุนตะกั่ว ขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่ในตู้ โดยทางร้านยังไม่ได้ประเมินความเสียหาย

1616302474860

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 3 ทุ่ม ขณะที่กำลังนั่งดูข่าวอยู่ในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัดซ้อน หลังจากเสียงปืนสงบ ก็ได้ยืนเสียงคนโหวกเหวกโวยวาย ตะโกนว่ามีคนถูกยิง ซึ่งขณะนั้นตนรู้สึกหวาดกลัวมาก จึงไม่กล้าเปิดประตูออกมาดู ทำได้เพียงฟังเสียงจากในบ้าน ตอนนี้ก็ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ตำรวจยิง กระสุนยาง-แก๊สน้ำตา ประกาศให้ ม็อบ 20 มีนา กลับบ้าน

ตรึงเข้ม! มวลชนเข้าสนามหลวง มือมืดโผล่เผาคอกวัว ตำรวจใช้กระสุนยางกระชับม็อบ (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส