โรงเรียนยันไม่นิ่งนอนใจ สั่งพักการเรียน - หักคะแนน นร.หญิง สาดน้ำ บูลลี่ เพื่อน

20 มี.ค. 64

จากกรณี โลกออนไลน์แชร์คลิปกลุ่มนักเรียนหญิง ม.ต้น โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางรัก สาดน้ำ บูลลี่ เพื่อนตั้งแต่ ม.1 โดยมีการส่งต่ออย่างแพร่หลายนั้น ล่าสุดวันนี้ (20 มี.ค.64) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้เดินทางโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเปิดสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6

โผล่อีก! คลิป นร.หญิงโรงเรียนดัง สาดน้ำ บูลลี่ เพื่อนตั้งแต่ ม.1 เผยครูให้ปิดข่าว

โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับน้องฟ้า (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียน เผยว่า ตนพึ่งทราบข่าวเมื่อวานนี้ (19 มี.ค.64) จากทางโซเชียล ยอมรับว่าตกใจ เพราะที่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เบื้องต้นทราบว่า น้องนักเรียนที่แกล้งเพื่อนเป็นน้องนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ส่วนตัวแล้วไม่รู้จักกับน้องๆ ทั้งสองฝ่าย และไม่เคยเห็นหน้า ขณะเดียวกัน ตนมองว่าพฤติกรรมของเด็กหญิงทั้ง 2 คน รุนแรงและไม่เหมาะสมที่จะกระทำกับเพื่อนเช่นนี้

vlcsnap-2021-03-20-13h49m47s5
น้องฟ้า (นามสมมติ) นักเรียนโรงเรียนดังกล่าว


น้องฟ้า เผยต่อว่า ยอมรับว่าภายในโรงเรียนอาจมีบ้างที่เด็กนักเรียนจะบูลลี่กัน ส่วนตัวแล้วมาศึกษาที่โรงเรียนแห่งนี้ ตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 4 ไม่เคยถูกเพื่อนบูลลี่ หรือกลั่นแกล้ง อาจเป็นเพราะสังคมในห้องเรียนของตนนั้นดีด้วย อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้น้องนักเรียนทั้งสองคน รับผิดชอบในการกระทำของตัวเอง ขอให้กลับตัวกลับใจ ทั้งนี้ ตนไม่ทราบว่าภายหลังจากที่คลิปเผยแพร่ออกไป ทางคุณครูเรียกทั้งสองฝ่ายมาคุยหรือไม่ ซึ่งตนก็อยากจะให้คุณครูดูแลนักเรียนอย่างทั่วถึง ถึงแม้ว่านักเด็กนักเรียนในโรงเรียนอาจมีจำนวนมาก

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้พูดคุยกับทางคุณครูของโรงเรียนดังกล่าว โดยระบุว่า วานนี้ (19 มี.ค.64) ภายหลังจากที่มีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป ทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งเฉย ได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยกัน พร้อมกับเอาผู้ปกครองมาร่วมรับฟัง โดยเด็กนักเรียนทั้ง 3 คนเป็นเพื่อนสนิทกัน อยู่ห้องเรียนเดียวกัน แต่ไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรกัน ซึ่งลักษณะนิสัยของเด็ก 2 คนที่ปรากฎในคลิป เป็นเด็กที่แก่นไม่ได้จงใจให้เป็นเหตุที่รุนแรง

vlcsnap-2021-03-20-13h50m54s5
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับคุณครู


เบื้องต้น ทางโรงเรียนได้หักคะแนนความประพฤติของเด็ก 2 คนแล้ว และได้ให้พักการเรียนเป็นเวลา 1 อาทิตย์ ซึ่งทางเด็กนักเรียนที่ถูกเพื่อนแกล้งก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร ผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายก็รู้จักกัน และได้มีการขอโทษกันและกันแล้ว 

อย่างไรก็ตามแล้วทั้งสองฝ่ายไม่มีใครได้ย้ายออกจากห้องเรียนดังกล่าวยังคงเรียนร่วมกัน นอกจากนี้คุณครูประจำชั้นและผู้ปกครอง ไม่เคยได้รับแจ้งจากเด็กนักเรียนว่าถูกเพื่อนแกล้ง 

vlcsnap-2021-03-20-13h50m13s6

โซเชียลแฉ ความรุนแรงในโรงเรียน แห่แชร์คลิป รร.ดังศรีราชา รุมกระทืบจนเข้า ICU 

ครูเป็นซะเอง! บูลลี่นักเรียน ม.2 เรียก "ไอ้ตาเหล่" ทำให้อับอายไม่กล้าไปโรงเรียน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ