หมาก ปริญ - บัว นลินทิพย์ ชวนบริจาคเงินเพื่อผ่าตัดเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

20 มี.ค. 64

จุดเริ่มต้นความสุขคือรอยยิ้ม มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ร่วมกับทัพดาราสายบุญรวมพลัง นำทีมโดย หมาก ปริญ สุภารัตน์ พร้อมด้วย บัว นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ, พรีม รณิดา เตชสิทธิ์, โม มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ, เปรี้ยว ทัศนียา การสมนุช และ ไบร์ท รพีพงศ์ ทับสุวรรณ ขอชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินเพื่อผ่าตัดเด็กปากแหว่งเพดานโหว่และความผิดปกติบนใบหน้าให้ได้มีโอกาสในการรักษา และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในอนาคต โดยต้องเริ่มผ่าตัดรักษาตั้งแต่วัยทารกจนกระทั่งถึงวัยรุ่นอายุประมาณ 18 ปี น้อง ๆ จึงจะสามารถใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงปกติมากที่สุด

หมาก ปริญ กล่าวว่า หมากเชื่อว่ารอยยิ้มสามารถช่วยให้เราหายเหนื่อยได้ แต่ยังมีเด็กอีกหลายคนที่ยังไม่มีรอยยิ้มเหล่านี้เพราะภาวะปากแหว่งเพดานโหว และในทุกๆ 3 นาทีทั่วโลกมีเด็กหนึ่งคนที่เกิดมาพร้อมกับภาวะปากแหว่งเพดานโหวซึ่งเค้าจะไม่สามารถดื่มนมแม่หรือทานอาหารได้อย่างปกติได้แบบเรามาร่วมเป็นส่วนนึ่งในการสร้างความสุขจากรอยยิ้มกับหมากที่มูลนิธิสร้างรอยยิ้มประเทศไทยเพราะรอยยิ้มคือจุดเริ่มต้น ของความสุข

บัว นลินทิพย์ กล่าวเสริม บัวเชื่อว่ารอยยิ้มสามารถสร้างความสุขให้กับคนรอบข้าง แต่น่าเสียดายที่ยังมีเด็กอีกหลายคนยังไม่มีรอยยิ้มเหล่านี้ เพราะปากแหว่งเพดานโหว่ และยังมีสถิติอีกว่าเด็ก 1 ใน 10 รายที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ จะมีโอกาสเสียชีวิตก่อนอายุ 1 ปี มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขจากรอยยิ้มกับบัว ที่มูลนิธิสร้างรอยยิ้มประเทศไทย เพราะรอยยิ้มคือจุดเริ่มต้นของความสุข.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส