ไฟไหม้โรงเรือนฟาร์มไก่เจ้าดัง ลูกไก่ 25,000 ตัว ถูกไฟคลอกตายเกือบหมด

20 มี.ค. 64

เกิดเหตุ ไฟไหม้ โรงเรือนเพาะเลี้ยงไก่ของฟาร์มไก่เจ้าดังช่วงกลางดึก ลูกไก่จำนวน 25,000 ตัว ถูกไฟคลอกตายเกือบหมด คาดสาเหตุเกิดจากระบบแก๊สที่เจ้าของฟาร์มจุดไว้สร้างความอบอุ่นให้กับลูกไก่ในโรงเรือนเกิดรั่วซึม มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่าหนึ่งล้านบาท

เมื่อเวลา 23.45 น. ร้อยตำรวจโททรงเผ่า แก้ววรรณา รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในฟาร์มไก่ นภัสกรฟาร์ม ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ พร้อมด้วยประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลท่ามะขาม เทศบาลตำบลหนองบัว และเทศบาลเมืองปากแพรก นำรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง

1616202141725

เมื่อรถดับเพลิงเดินทางไปถึงพบว่าไฟกำลังลุกไหม้อยู่ด้านในของโรงเรือนเพาะเลี้ยงไก่ขนาดประมาณ 20 คูณ 100 เมตร โดยเพลิงได้ลุกลามอยู่ที่บริเวณกองแกลบที่ทางเจ้าของฟาร์มนำไปกองเอาไว้ภายในโรงเรือนเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับลูกไก่ที่อยู่ด้านใน นอกจากนี้ภายในโรงเรือนยังมีถังแก๊สหุงต้มอีกหลายสิบถังวางกระจายอยู่ทั่วทุกจุด เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังกันไปปิดระบบแก๊สและเร่งฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ตามกองแกลบต่างๆ ทั่วทั้งโรงเรือนให้สงบ โดยใช้เวลาอยู่ประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ พร้อมเคลื่อนย้ายนำเอาถังแก๊สหุงต้มที่อยู่ด้านในหลายสิบถังออกไปจากโรงเรือน

1616202210867

หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าลูกไก่ที่ทางเจ้าของฟาร์มนำมาเพาะเลี้ยงเอาไว้จำนวนกว่า 25,000 ตัว ถูกไฟคลอกตายไปเกือบหมด โดยลูกไก่ซึ่งเหลือรอดอยู่ไม่กี่ตัวส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดอย่างน่าเวทนาอย่างมาก

1616202246801

จากการสอบถามนางสาวนภัสกร แหยมคราม อายุ 49 ปี เจ้าของโรงเรือนเพาะเลี้ยงไก่ที่ถูกเพลิงไหม้จนได้รับความเสียหายให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 22.30 น. ตนเองพร้อมด้วยพนักงานในฟาร์มไก่ได้เข้ามาเปิดระบบแก๊สภายในโรงเรือนเพื่อจุดไฟสร้างความอบอุ่นให้กับลูกไก่ที่นำมาเลี้ยงอยู่ภายในโรงเรือนจำนวน 25,000 ตัว จากนั้นเวลาประมาณ 23.30 น. ได้เกิดไฟตกภายในบริเวณบ้านพักใกล้เคียงกับโรงเรือนเพาะเลี้ยงไก่ ตนจึงเดินออกจากบ้านพักเพื่อมาดูโรงเรือนเพาะเลี้ยงไก่และพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในโรงเรือนซึ่งมีแกลบจำนวนมากกองอยู่กับพื้นเป็นเชื้อไฟอย่างดี ทำให้เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีถังแก๊สหุงต้มจำนวนมากที่กำลังเปิดจ่ายแก๊สอยู่ภายในโรงเรือน

1616202164045

ตนเกรงว่าไฟที่กำลังลุกไหม้อาจจะลุกลามจนไปทำให้ถังแก๊สที่อยู่ภายในโรงเรือนเกิดระเบิดขึ้นได้จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมประสานรถดับเพลิงเข้ามาฉีดน้ำควบคุมเพลิงเอาไว้ได้สำเร็ จแต่ลูกไก่จำนวน 25,000 ตัว ที่ทางฟาร์มเพิ่งจะซื้อนำมาเพราะเลี้ยงได้ไม่กี่วันก็ถูกไฟคลอกตายไปเกือบหมด แต่ไม่มีพนักงานของฟาร์มได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

1616202148955

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะมาจากระบบแก๊สที่ทางเจ้าของฟาร์มเปิดเอาไว้เพื่อจุดไฟสร้างความอบอุ่นให้กับลูกไก่ในโรงเรือนอาจจะเกิดรั่วซึม ทำให้ประกายไฟไปลุกลามติดเข้ากับกองแกลบจำนวนมากจนเกิดเป็นเพลิงไหม้ครั้งใหญ่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง อย่างไรก็ตาม จะได้รอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 1 ล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ