ไวรัลสุดปัง ชาวไต้หวันแห่เปลี่ยนชื่อ แซลมอน รับโปรโมชั่นกินซูชิฟรี

19 มี.ค. 64

ไวรัลชาวไต้หวันแห่เปลี่ยนชื่อให้มีคำว่า แซลมอน จุดเริ่มต้นมาจาก ร้านซูชิสายพานในไต้หวันจัดโปรโมชั่นสุดปัง ให้ลูกค้าที่มีตัวอักษรคำว่า แซลมอน ปรากฎอยู่ในบัตรประชาชนสามารถทานซูชิโปรโมชั่นพิเศษแบบไม่อั้นได้พร้อมกับเพื่อน 5 คน ส่วนใครที่มีชื่อพ้องเสียงก็จะได้รับส่วนลด 50% ส่วนใครที่มีชื่อพ้องเสียงอย่างน้อย 1 ตัวก็จะได้รับส่วนลด 10% ซึ่งโปรโมชั่นนี้เพิ่งจะหมดอายุไปในวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

หนุ่มปินส์ก้าวออกจากห้องกักตัวแค่ 8 วินาที ถูกไต้หวันปรับอ่วม! (คลิป) 

ทั้งนี้ มีชาวไต้หวันมากกว่า 1 ร้อยคน แห่ไปเปลี่ยนชื่อเพื่อกินฟรี โดยส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาหรือคนหนุ่มสาวอายุ 18-23 ปี กลายเป็นปรากฏการณ์ที่สื่อไต้หวันเรียกว่า แซลมอนโกลาหล โดยตัวอย่างของ ชื่อที่มีคำว่า แซลมอน ที่หนุ่มสาวไต้หวันไปเปลี่ยน อาทิ เจ้าชายแซลมอน แซลมอนโคตรหล่อ ข้าวหน้าแซลมอน ฉันรักแซลมอน และ นางหลีราชันย์ปลาขอท้าชิงราชันย์แซลมอน เป็นต้น

สำหรับการเปลี่ยนชื่อเพื่อรับโปรโมชั่นนี่ถือว่าคุ้มมากๆ เพราะแต่ละคนไปกินซูชิแซลมอนกันครั้งละ 7,000-10,000 บาท และมีคนหัวหมอเอาสิทธิ์มาขายด้วยการเก็บหัวคิว 5 คนในหลักร้อยถึงพันบาท เพื่อพาเข้าไปกินซูชิแซลมอนฟรีที่ร้าน โดยทุกคนที่เปลี่ยนชื่อมามีคำว่า แซลมอน เตรียมเปลี่ยนชื่อกลับ หลังจากหมดโปรโมชั่น

อย่างไรก็ตาม ปรากฏการณ์ แซลมอนโกลาหล ส่งผลให้ นายสวีกั๋วหย่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยไต้หวัน ออกมา ขอร้องให้ชาวไต้หวันหยุดเปลี่ยนชื่อเป็น แซลมอน เนื่องจากทำให้หน่วยงานรัฐเสียเวลา แทนที่เจ้าหน้าที่จะได้เอาเวลาไปทำงานอื่นที่เป็นประโยชน์

อนึ่ง กฏหมายของประเทศไต้หวันระบุว่า ชาวไต้หวันสามารถเปลี่ยนชื่อได้ 3 ครั้งเท่านั้น โดยมีหนุ่มเคราะห์ร้ายคือ นักศึกษาแพทย์แผนจีนวัย 23 จากเมืองไถจงที่เปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น ความฝันของแซลมอน เพื่อหวังใช้โปรโมชั่นกินฟรีเช่นกัน ทว่า เมื่อเจ้าหน้าที่เปลี่ยนให้ พร้อมทำบัตรประชาชนใบใหม่เสร็จ เจ้าหน้าที่ระบุว่า คุณเปลี่ยนชื่อครบ 3 ครั้งแล้ว เปลี่ยนอีกไม่ได้แล้ว ซึ่งเมื่อตรวจสอบภายหลังจึงพบว่า ตอนเขายังเด็ก พ่อแม่เปลี่ยนชื่อให้เขามาแล้ว 2 ครั้ง ดังนั้น ครั้งนี้จึงเป็นการเปลี่ยนชื่อครั้งที่ 3 เท่ากับว่า เขาต้องใช้ชื่อ นายความฝันของแซลมอน ตลอดชีวิต

ภาพจาก AFP

สธ. เชื่อเชื้อโควิด-19 ไม่น่าแฝงอยู่ใน "ปลาแซลมอน" ได้ 

ยึดยาเค 300 กก.ซุกกระสอบแป้งมัน เตรียมส่งไต้หวัน ขยายผลเจอเฮโรอีกอีก 228 กก. 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม