ฮือฮา! ร้านดังขึ้นห้างเปิดตัว เมนูกัญชา ยำอารมณ์ดี – ไก่ต้มอารมณ์ดี

19 มี.ค. 64

กรณี เมนูกัญชา ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเซ็นคอร์ปอเรชั่นกรุ๊ปจำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหารเปิดเผยว่า จากกระแสกัญชาที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั่วโลก ส่งผลให้ผู้ประกอบอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในประเทศ เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชาเพื่อสร้างประสบการณ์และความแปลกใหม่แก่ผู้บริโภค ล่าสุดเซ็น กรุ๊ป นำร้านอาหารไทย 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ ตำมั่ว และ เดอ ตำมั่ว ร้านอาหารไทยสไตล์อีสาน เขียง ร้านอาหารสตรีทฟู้ด และ ลาวญวน ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์อีสานกับเวียดนาม เปิดตัวเมนูอาหารไทยที่มีใบกัญชาเป็นส่วนประกอบ เพื่อสร้างการจดจำเซ็น กรุ๊ป เป็นผู้ประกอบการร้านอาหารรายแรก ที่เปิดตัวเมนูดังกล่าว

ยสท.หวัง กัญชา กัญชง ช่วยเพิ่มรายได้ที่หดหาย เล็งปรับพื้นที่ 6.4 หมื่นไร่ปลูกแทนใบยาสูบ 

ทั้งนี้ การเปิดตัวเมนูอาหารผสมใบกัญชา บริษัทฯ ดำเนินการอย่างถูกต้อง โดยได้สั่งซื้อใบกัญชาจากรัฐวิสาหกิจชุมชน จ.นครพนม ซึ่งได้ขออนุญาตจัดสร้างโรงเรือนเพื่อเพาะปลูกกัญชาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมกับเจรจารับซื้อวัตถุดิบใบกัญชาจากรัฐวิสาหกิจชุมชน และแหล่งเพาะปลูกอื่นๆ เพื่อจัดเตรียมวัตถุดิบให้เพียงพอ

zen2-1068x712

“หลังเปิดตัวเมนูอาหารไทยใส่ใบกัญชา ที่ ร้านเดอ ตำมั่ว สาขา เกษร ทาวเวอร์ ได้กระแสตอบรับที่ดีมีลูกค้าสนใจสั่งเมนูดังกล่าวมารับประทานเป็นจำนวนมาก และเราคาดหวังว่าการเสิร์ฟเมนูอาหารที่มีส่วนประกอบใบกัญชา จะสร้างกระแสให้กลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยทำงาน เข้ามาลิ้มลองความอร่อยกับความแปลกใหม่ คาดว่าจะสามารถเพิ่มปริมาณลูกค้าเข้าร้านอีก 15-20% ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นเซ็น กรุ๊ป มุ่งนำเสนอเมนูอาหารที่สอดรับกับเทรนด์ของโลก” นายบุญยง กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญการผลิตเครื่องปรุงรส เพื่อร่วมมือกันวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงที่มีส่วนผสมของกัญชา นำร่องผลิตภัณฑ์น้ำปลาร้าผสมใบกัญชา ภายใต้แบรนด์ ตำมั่ว ซึ่งจะดำเนินการขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อย่างถูกต้อง ก่อนพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด คาดว่าจะสามารถเปิดตัวน้ำปลาร้าผสมกัญชาออกจำหน่ายได้ภายในครึ่งปีหลัง ผ่านช่องทางจำหน่ายโมเดิร์นเทรด และร้านตำมั่วทุกสาขา

อนุทิน ดัน กัญชา พืชเศรษฐกิจสู่อุตสาหกรรมสุขภาพ ผลิตยาแผนไทย หนุนท่องเที่ยว 

ราคากัญชา ปรับขึ้น! ใบสด กก.ละ 15,000 บาท ใบแห้ง กก.ละ 40,000 บาท 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ