ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ฟื้นป่วยโควิด ออกจาก รพ.แล้ว เผยความในใจ ไม่คิดว่าจะได้กลับมา

19 มี.ค. 64

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ออกจากโรงพยาบาลศิริราช หลังพ้นวิกฤต ติดเชื้อโควิด เล่าก่อนรู้ตัวติดเชื้อ คิดว่าถ้าติด 10 วันก็คงหาย ไม่คิดอาการวิกฤตไม่รู้ตัว 42 วัน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 มี.ค. ที่โรงพยาบาลศิริราช มีการแถลงข่าว หลังจาก นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เข้ารับการรักษาใน รพ.ศิริราช ซึ่งติดเชื้อโควิด และเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2563 โดยมี ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เป็นประธานแถลงข่าว โดย นายวีระศักดิ์ ได้เดินจากรถกอล์ฟ มาที่ห้องประชุมด้วยตนเอง ซึ่งมีลูกสาวและแพทย์ช่วยพยุง และร่วมนั่งการแถลงข่าวด้วย

1616135942619

นายวีระศักดิ์ เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณกำลังใจที่ทุกคนมอบให้ บางท่านอาจจะเห็นว่า ผมเดินไม่เข็งแรงนัก บางครั้งมีลูกสาว คุณหมอดูแล แต่เมื่อวันก่อนแย่กว่านี้อีก ตอนที่รู้สึกตัว แขนขารู้สึกไม่ใช่ของเรา นั่งข้างเตียงก็เหนื่อยมากเลย วันนี้ที่เดินมาแถลงข่าวได้ ก็ถือว่าดีกว่าที่เป็นมาก่อนหน้าอย่างมาก

“ผมอยู่ที่ศิริราช 82 วัน เป็นช่วงเวลาที่ไม่รู้ตัวเลย 42 วัน ลองคิดเอาว่า คนที่ไม่รู้สึกตัวเลย 42 วัน สามารถพูดคุยกับทุกคนได้ ผมเองอย่างแปลกใจว่า เราเดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ขอบคุณศิริราช ที่ดูแลอย่างดี นับเป็นความอนุเคราะห์ของศิริราชที่ดูแลคนไข้ที่อาการแย่ และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์”

1616135840546

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า เคยพูดกับผู้ร่วมงานว่า เราทำงานมาก ไปที่นู้นที่นี่ คิดว่าไปตรวจคงเจอแน่ๆ แต่คิดว่า ถ้าเจอก็คง 10 วัน ก็หาย ตอนนั้น ไปหาที่สร้าง รพ.สนาม ไปที่ไหนก็สร้างไม่ได้ จึงคิดว่าจะสร้างที่หน้าจวนผู้ว่าฯ เพื่อความไม่ประมาท จึงไปตรวจหาเชื้อก่อน และก็เจอจริงๆ โดยคิดว่า แค่ 10 วันก็หาย แต่รุนแรงมากกว่าที่เราคิดและประเมินไว้

“ความรุนแรงของโควิด ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง สามารถเกิดความรุนแรงขึ้นได้ ไม่น่าเชื่อว่า คนที่ไม่รู้สึกตัวเลย 42 วัน จะมีชีวิตอยู่ได้ ขอบคุณศิริราช ขอบคุณกำลังใจจากทั้งประเทศ ประชาชนสมุทรสาคร และอีกหลายจังหวัดที่ผมเคยทำงาน ขอบคุณแพทย์ พยาบาลที่ดูแลเป็นอย่างดี ทำให้กลับมาเดินได้อีกครั้ง แม้ยังไม่แข็งแรงแต่ก็ดีกว่าตอนฟื้นมา ที่ไม่รู้สึกถึงแขน ขา พูดไม่ได้และคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะถูกนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้าง และรู้ว่าคนเราต้องทำทันที เราไม่รู้ตัวว่าจะตายวันไหน”

1616135880429

เมื่อถามถึงเรื่องการกลับไปทำงาน ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เปิดเผยว่า จะพักฟื้นก่อนแต่จะกลับไปทำงานตามกำลังที่ทำไหวแต่จะกลับไปที่สมุทรสาครแน่นอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ