ตั๊ก มยุรา รับละครปีละเรื่อง แบ่งเวลาพักผ่อน ดูแลแม่

19 มี.ค. 64

ดูท่าทางจะไม่ลงจากตำแหน่งสาวสองพันปีง่ายๆ แน่ สำหรับ นักแสดง-พิธีกรคนสวย ตั๊ก มยุรา ที่ตอนนี้ความสวย ความออร่ายังแน่น โดยเฉพาะเรื่องรูปร่างที่เป๊ะปังสุดๆ จนคนรุ่นลูกอย่างเรายังแอบอิจฉา แถมความรักก็กับคุณหนุ่ย สามีก็ไม่มีแผ่ว โชว์หวานจนหลายคนอยากรู้เคล็ดลับมัดใจสามียังไงให้อยู่หมัด งานนี้สาวสองพันปี ตั๊ก มยุรา มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ เปิดหมดแบบไม่กั๊กกับเรื่องราวชีวิตสุดเป๊ะ

s__70311948 

ถาม เวลาออกไปข้างนอก พกสมบัติเยอะมาก

ตั๊ก มยุรา : สมบัติติดตัวเยอะมาก เพราะเราเป็นโรคติดของ เคยนั่งรถออกจากบ้าน ถ้าของไม่ครบ เด็กจะมายืนอยู่ที่หน้าประตู อันนั้นเอาไปหรือเปล่า อันนั้นเอาไปหรือเปล่า ทุกวันจะจัดกระเป๋าเองทำเอง แม่บ้านมีหน้าที่เตือน ถ้าลืมก็ต้องให้คนนั่งมอเตอร์ไซค์มาเอา  อย่างเคยลืมรองเท้า ก็ให้คนกลับไปเอา เราเลือกไว้ว่าเราจะใส่รองเท้าคู่นี้กับชุดสีอะไร แต่ถ้าเอาไปหลายชุดก็เอารองเท้าไปหลายคู่ เสื้อผ้า หรือรองเท้าที่เป็นของคนอื่น พี่จะใส่เฉพาะละครเท่านั้น เพราะว่าเขาต้องตามคาแรคเตอร์นั้น จะเป็นอะไรต่างๆ เขาจะจัดเตรียมไว้ให้ แต่ถ้าเป็นรายการบางทีพี่แบกเสื้อผ้าไปเอง ก็จะมีรองเท้า เครื่องประดับ เครื่องแต่งหน้าเอง ไม่ใช่เรารังเกียจคนอื่นนะ แต่ว่ามีของตัวเองดีกว่าไหม เพราะว่าพี่แต่งหน้าเอง แต่ว่าผมจะใช้ช่าง เพราะว่าทำเองไม่ได้ พี่ว่าการที่เราแต่งหน้าเองมันก็สะดวก แต่เป็นแบบนี้ไม่ดีหรอก เพราะว่าต้องแบกสำภาระไปเองสร้างความเหนื่อยให้กับตัวเอง แต่มันก็ต้องทำ เพราะว่าเราชินกับตรงนี้ไปแล้ว และอีกอย่างเราเป็นคนแพ้ง่ายด้วย


ถาม พี่ตั๊กเป็นคนที่มีระเบียบวินัยมากๆ มีการกำหนดไว้ไหมว่าอาทิตย์จะรับงานแค่นี้ ปีหนึ่งรับละครกี่เรื่อง

ตั๊ก มยุรา : มีค่ะ แต่ไม่ถึงขนาดปีนี้ เดือนนี้ จะไม่ทำงาน แต่จะบอกว่าเล่นละครปีละเรื่อง เพราะว่าพี่ก็มีบริษัทของพี่ที่ต้องดูแล มีครอบครัวที่ต้องดูแล แล้วก็ไม่ทำรายการเท่านี้ เพราะว่าทุกอย่างเราได้ทำมาหมดแล้ว มันเหนื่อยหมด พี่จำว่าพี่เคยทำงานอีเว้นท์หนึ่งเดือนมี 30 วัน พี่ก็มีงาน 30 วันเลย ไม่มีวันหยุดเลย โดยที่ไม่รับงานซ้อนกันด้วยนะ เราทำแบบสบายเต็มที่ เราทำมาหมดแล้ว มันเหนื่อย เราไม่อยากทำแบบนั้นแล้ว ณ ตอนนี้ก็ทำแบบพอดี สบายๆ ให้มีเวลาไปนั่งกินกาแฟ ไปเล่นกับหมาแมว ไปเล่นกีฬาบ้าง


ถาม ซึ่งกระเป๋าหนึ่งที่พี่ตั๊กต้องมี คือกระเป๋ากอล์ฟ ไปตีบ่อยไหม

ตั๊ก มยุรา : อาทิตย์หนึ่งตีสัก 2 วัน เยอะไหม แล้วพี่ตีตอนบ่ายโมงด้วยนะ จุดเริ่มต้นของการตีกอล์ฟคือพี่เล่นกอล์ฟมาประมาณ 10 ปีได้แล้ว ขับรถตามสามีไปตีกอล์ฟ แล้วเราก็รู้สึกว่าทำไมอากาศมันดี ธรรมชาติมันดี ก็เลยไปขอเขาเล่น จากนั้นสามีก็ตีกับเราเลย ไปไหนคือสามีก็ไปเล่นด้วย แล้วพี่เล่นแต่กับผู้ชาย เพราะว่าตอนนั้นยังไม่มีผู้หญิงเล่นด้วย พี่เป็นคนเล่นกอล์ฟเร็ว แล้วเวลาที่เราไปตีกอล์ฟ เราก็ต้องดูดี หน้าเราก็ต้องดูแล แต่ถามว่าร้อนไหมคือร้อนมาก แต่ช่วงที่เราเล่นกอล์ฟเป็นช่วงเวลาที่พี่มีความสุขกับการได้แข่งกับตัวเอง แม้จะร้อนแค่ไหนก็ตาม ไปตีกอล์ฟเราก็ไม่ได้พันตัวเองเป็นมัมมี่นะคะ แต่พี่จะมีหมวกแก๊ป เสื้อแขนสั้น เราก็จะใส่ปลอกแขน นุ่งกางเกงขายาว กระโปรงสั้นบ้าง พี่ไม่ปิดอะไรเลย ที่เราไม่เล่นตอนเย็นก็เพราะเราจะเล่นประมาณ 4 ชั่วโมงกว่า ถ้าเล่น 4 คนนะคะ แต่ถ้าเล่น 2 คนก็อาจจะเร็วกว่า ถ้าเราออกตอนบ่ายสอง พอถึงหกโมงแดดมันก็ลงแล้ว กอล์ฟไม่มีสนามกลางคืนเพราะว่ามันไม่เห็นอะไรเลย ไม่เอ็นจอยอะไรเลย ถามว่าไปตากแดดแล้วไม่กลัวกระ ฝ้าเหรอ เราก็มีของดีที่ไว้ดูแลตัวเอง

s__70311952

ถาม เมื่อกี้ที่พี่ตั๊กบอกว่าพี่ไม่ค่อยมีเพื่อนผู้หญิงหรอก ไม่มีในสนามกอล์ฟ หรือว่าในชีวิตจริงด้วย

ตั๊ก มยุรา : ในชีวิตจริงก็มีบ้าง แต่ว่าเพื่อนพี่ก็มีครอบครัว แล้วก็เป็นนักธุรกิจ เขาก็ต้องดูแลตรงนั้น เราก็ไม่ได้เป็นพวกที่ต้องนัดกันเม้าท์ ไปกินข้าวกัน ไม่มี เพราะเราก็ไม่ได้เด็กแล้วไง บางทีก็เดือนเจอกันที หรือสองเดือนเจอกันที ครอบครัวก็นัดกันทานข้าวกัน แล้วก็ไม่ชอบคบใคร เพราะว่าชีวิตพี่มีความสุขอยู่แล้ว ชอบอยู่นิ่งๆ อาจจะเพราะว่าเราทำงานมาตั้งแต่อายุ 17 แล้วเราก็ไม่ได้หยุดเลย มันได้เจอคนมาเยอะแยะแล้ว เราไม่ค่อยมีชีวิตตอนวัยรุ่นสักเท่าไหร่ ซึ่งเราก็ไม่ได้โหยหาเพื่อน เพราะว่าสามีจะชวนเราไปเที่ยวตลอดเวลาอยู่แล้ว เราก็ต้องไปกับเขาทุกที่ ถ้าเขาชวนไป เชื่อไหมว่าคนวัยพี่ มีคนอิจฉาเราหลายคนว่าเล่นกอล์ฟร่วมกัน ถ้าไม่มีเพื่อน เราก็เล่นกันสองคน ทุกคนก็จะบอกว่าอิจฉาสามีภรรยาเล่นด้วยกัน เพราะว่าคุณหนุ่ยจะมาชวนพี่เล่นกอล์ฟตลอดทุกอาทิตย์ เขาต้องมาชวน เพราะว่าเวลาที่เราไปต่างจังหวัด ต่างประเทศ เราก็เล่นกอล์ฟร่วมกัน พี่ว่าสนุก เรามีกิจกรรมร่วมกัน

s__70311944

ถาม อีกสิ่งหนึ่งที่พี่ตั๊กรักมากคือน้องหมา

ตั๊ก มยุรา : เพราะว่าเราเป็นคนที่รักหมาทั้งคู่ พี่เลี้ยงตั้งแต่ไซบีเรียน ฮัสกี้ จนหมาจรก็มีนะ หมาพี่ไม่ได้สวยแต่น่ารัก พี่ไม่ได้จำเป็นต้องรักหมาแพงๆ น้องหมาจรที่พี่เก็บมา พี่ก็รักเขา เลี้ยงดูอย่างดี ทานอาหารเป็นเวลา ห้ามตี ต้องเลี้ยงให้มีวินัย ทานอาหาร 11 โมง และห้าโมงเย็น แม่บ้านพี่เขาจะต้องจัดอาหารให้เป็นเวลา ถ้าวันไหนลืม เขาก็จะมานั่งรอแล้ว ยังไม่ได้กินข้าวเลย แล้วอีกอย่างคือ ห้ามยุงกัดสุนัข เพราะจะเป็นพยาธิหัวใจ แล้วถึงเวลาต้องนอนเลย สองทุ่มคือต้องนอน ทุกอย่างคือต้องมีวินัย

ตั๊ก มยุรา : คือสำหรับตัวพี่เองก็เริ่มฝึกให้ตัวเองมีวินัย อย่างเราจะคิดที่จะทำอะไร พี่จะคิดไปถึงพรุ่งนี้ หรือวันถัดไป แล้วเราจะวางแผนยังไง ไม่ใช่ว่าชิล เดี๋ยวกินก็ได้ เดี๋ยวนอนก็ได้ ไม่ได้เป็นคนแบบนั้น พอห้าทุ่ม พี่จะนอนแล้ว พี่ก็จะหันไปถามสามีพี่เลยว่า คุณหนุ่ย จะขึ้นไปนอนหรือยัง ถ้าเขาไม่สนุก ไม่แฮปปี้ เขาคงไปนานแล้วแหละ


ถาม งานก็ต้องทำ สุขภาพก็ต้องดูแล และอีกหนึ่งคนที่พี่ตั๊กต้องดูแลมากๆ ในตอนนี้คือ คุณแม่

ตั๊ก มยุรา : ตั้งแต่ต้นปีมา เข้าโรงพยาบาลบ่อยมาก แต่โชคดีที่พี่น้องเราดี พี่น้อง พี่สะใภ้ ทุกคนก็มารวมตัวกัน มาสลับไปเฝ้า ตอนนี้ท่านอายุ 84 ปี บางทีมีงานเข้ามา ถ้าลดได้ เราก็อยากจะลด เพราะว่าเราอยากใช้ชีวิตอยู่กับเขา ดูแลเขาให้เต็มที่ อย่างช่วงก่อนคุณพ่อจะเสีย พี่ไม่รับงานเลย นั่งดูแลเขาจนวินาทีสุดท้าย ตอนนั้นคุณพ่อ 60 กว่าเอง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส