เด็กหญิงตาฟ้า ชีวิตรันทด พบไม่ได้เป็นใบ้แต่สื่อสารไม่ได้ รร.โสตฯ จ่อช่วย

18 มี.ค. 64

โซเชียลแชร์ เด็กหญิงตาฟ้า ชีวิตรันทด ยากจน แม่พูดไม่ได้ รร.โสตฯ ตรวจสอบพบไม่ได้เป็นใบ้แต่สื่อสารไม่ได้ พร้อมเข้าดูแล

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jeab Jintana โพสต์เรื่องราว ระบุ “พอดีมากินข้าวได้เจอเด็กคนนึง น้องชื่อ น้องออมสิน น้องพูดไม่ได้ เเละน้องก็ไม่เรียนหนังสือ จากการสอบถามป้าร้านข้าว ป้าบอกว่าครอบครัวน้องยากจน ส่วนเเม่น้องก็พูดไม่ได้เหมือนกัน ส่วนพ่อน้องได้เเยกทางกับเเม่เเล้ว เเต่น้องมีความพิเศษคือดวงตาสีฟ้า ซึ่งเป็นเรื่องเเปลกมาก

- เด็กชายยอดกตัญญู ปั่นจักรยานเร่ขายถั่วต้มและผลไม้ หาเงินช่วยยายตาบอด

เราขอเป็นสะพานบุญได้ช่วยน้อง เเละอยากให้เพื่อนๆ ทุกคนได้เเชร์เรื่องราวน้องออกไป อยากให้น้องได้รับการศึกษาเพื่ออนาคต???????? เเชร์ไปให้ถึงพี่หนุ่มกรรชัย ????” พร้อมแนบภาพเด็กหญิงดวงตาสีฟ้านั้น

1616070917952

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า น.ส.ธนภร ฤทธิแผลง ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า โรงเรียนได้ไปตรวจสอบ เด็กคนดังกล่าวว่าได้เข้าโรงเรียนหรือไม่ อายุกี่ปี และมีความผิดปกติความบกพร่องทางด้านการได้ยินหรือไม่ โดยพบว่าเด็กไม่มีความบกพร่องทางการได้ยิน แต่เนื่องจากว่าแม่ของเด็กเป็นผู้พิการ พูดไม่ได้ เด็กก็เลยเรียนภาษาจากแม่ ทำให้ไม่สามารถสื่อสารกับคนอื่นได้ แต่เด็กยังได้ยินเสียงจากคนอื่น

จากการดูประวัติและความเป็นอยู่ของเด็ก พบว่าเด็กอยู่กับยายและแม่ ครอบครัวมีญาติพี่น้องอยู่กันหลายคน ครอบครัวเด็กยากจนจริง ทางโรงเรียนจึงได้ประสานและยินดีที่จะรับเด็กมาดูแล ซึ่งเด็กอายุ 6 ขวบ สามารถเข้าเรียนในระดับชั้นอนุบาลศึกษา พูดคุยกับผู้ปกครองว่า โรงเรียนนั้นเป็นโรงเรียนประเภทอยู่ประจำ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษกระทรวงศึกษาธิการ (สพฐ.) ให้มาสมัครเรียน หรือถ้าไม่สะดวกที่จะพาลูกมาเพราะความยากจน ให้โทรประสานแล้วจะเอารถไปรับ ผู้ปกครองก็ยังชั่งใจอยู่ว่าจะมาวันไหน แต่ได้พูดคุยกันแล้ว ตกลงว่าจะพาลูกมาเรียน ทางโรงเรียนรออยู่ พร้อมที่จะรับดูแล

ผอ. โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี กล่าวอีกว่า สำหรับ ผู้ปกครองของเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน สํานักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เป็นโรงเรียนที่รับผิดชอบและดูแลเด็กด้อยโอกาส เด็กพิการ ซึ่งมีศูนย์การศึกษาพิเศษทุกจังหวัด สามารถดูแลเด็กพิการได้ทุกจังหวัด ยินดีที่จะรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เด็กที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย ตาบอด ยินดีที่จะรับเข้ามาดูแล อยู่ที่ผู้ปกครองที่จะต้องตัดสินใจส่งลูกมาเรียน

- เด็กชายยอดกตัญญู ต้องขาดเรียนเฝ้าพ่อป่วยติดเตียง ให้แม่ไปทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว

- ซึ้ง! คุณตาวัย 80 หอบเหรียญจากบ้านบริจาค รพ. ถามซื่อ พอซื้อเตียงมั้ย ?!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ