แท็กซี่ใจเด็ดเล่านาทีแจ้งจับมาเฟียไถค่าจอด คาใจผิดซึ่งหน้าไม่โดนข้อหา (คลิป)

18 มี.ค. 64

กรณีเฟซบุ๊ก "TAXI Driver Thailand" โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับผู้ขับขี่แท็กซี่ที่ทำตัวเป็นมาเฟียเรียกเก็บค่าคิวจอดรถ บริเวณหน้าห้างฯ เมเจอร์รังสิต โดยอ้างว่าต้องจ่ายเงินถึงจะสามารถจอดและรับผู้โดยสายบริเวณดังกล่าวได้

749423

ล่าสุดวันที่ 18 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ นายทรงชัย แซ่ตั้ง อายุ 36 ปี เจ้าของคลิปวิดีโอ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวานวันที่ (17 มี.ค.64) เวลาประมาณ 23.50 น. ตนได้ขับรถไปส่งผู้โดยสารแถวย่านลุมพินี และตนก็ได้ขับมาใกล้พื้นที่เกิดเหตุหน้าเมเจอร์รังสิต โดยได้เข้ามาต่อแถวจอดรถเพื่อที่จะรับผู้โดยสาร

774467

โดยเวลาเพียงไม่กี่นาทีได้มีชายคนหนึ่ง อายุ 52 ปี คู่กรณี เดินเข้ามายังที่รถของตน และได้พูดบอกว่าไม่ให้จอด เพราะตรงนี้เป็นคิวรถ ถ้าจะจอดต้องจ่ายเงิน ค่าสติกเกอร์รูปตัว M สีเหลือง 40 บาท และค่าคิววันละ 20 บาท หรือจะจ่ายแบบเหมา 10 วัน 200 บาท

หลังจากนั้นก็มีชายอีก 3 คนไม่ทราบชื่อ เดินเข้ามาหาตน และพูดทำนองให้จ่ายเงินค่าคิวจอดรถ ตนได้ยื่นเงินเป็นเงินสด จำนวน 100 บาท และตนได้รับเงินทอนกลับมา 40 บาท พร้อมสติกเกอร์ สาเหตุที่จ่ายเงินเนื่องจากกลัวเกิดอันตราย เพราะเคยได้ยินข่าวมาว่ามีแท็กซี่ไม่จ่ายเงินค่าคิวแล้วโดนรุมทำร้ายร่างกาย ขณะเดียวกันตนหาจังหวะโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบมาเฟียแท็กซี่

202108

ต่อมาตนได้ถามไปว่าค่าคิวนี้จ่ายเงินให้กับใคร ทางด้านคู่กรณีบอกว่าจ่ายให้กับนาย (เจ้าของคิว) ถ้าจ่ายเงินและติดสติกเกอร์แล้ว จะสามารถขับรถรับผู้โดยสารและจอดรถตามข้างริมฟุตพาทได้ตั้งแต่ช่วงถนนนวนคร ไปจนถึงแยก คปอ. หากโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับหรือล็อกล้อในพื้นที่ดังกล่าว สามารถนำใบสั่งมาให้ไม่ต้องเสียเงินค่าปรับ

ทั้งนี้ตนได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งลงบันทึกประจำวัน และระบุว่าขณะนี้ยังไม่มีการตั้งข้อหา เพราะยังไม่ได้รวงรวมหลักฐาน ซึ่งตนคิดว่าหลักฐานในคลิปวิดีโอดังกล่าว น่าจะมีเพียงพอกับการดำเนินคดีแล้ว ตนจึงคาดว่าอาจจะมีเจ้าหน้าที่เอี่ยว หรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มแท็กซี่ดังกล่าวหรือไม่ ตนมองว่าตำรวจอาจจะหละหลวมในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ 

622153

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ตรวจสอบยัง บริเวณหน้าห้างฯ เมเจอร์รังสิต ถนน พหลโยธิน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จากการตรวจสอบในขณะที่ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ขับรถเข้าไปจอดยังพื้นที่หน้าเมเจอร์รังสิต จะเห็นว่าแท็กซี่กว่าหลายคันขับรถออกจากพื้นที่ทันที โดยภายในตัวรถนั้นไม่มีผู้โดยสารอยู่ อีกทั้งบริเวณดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจารจรคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา 

279924

นายณัฐพันธ์ สิงโต อายุ 29 ปี พนักงานขับแทกซี่สาธารณะ กล่าวว่า ตนขับแท็กซี่ในพื้นที่นี้มานานเกือบ 10 ปี ตนไม่ทราบว่ามีการเรียกเก็บหัวคิว หรือเก็บค่าสำหรับจอดรถในพื้นที่แห่งนี้ เพราะในริมฟุตพาทแถวนี้สามารถแวะจอดในระยะเวลาสั้น ๆ ได้ เจ้าหนาที่ตำรวจก็จะอะลุ่มอล่วย โดยห้ามจอดรถแช่ แต่หากจอดนานหรือช่วงเวลาเร่งด่วนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาให้ขยับรถออกจากพื้นที่ และเขียนใบสั่งและล็อกล้อได้

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่า ไม่มีการเรียกเก็บค่าหัวคิวในพื้นที่เมเจอร์รังสิตแน่นอน เมื่อดูคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว ตนไม่ทราบ และไม่เคยเห็นสติกเกอร์สีเหลือง ตนมองว่าอาจจะคนอื่นมาแอบอ้างเก็บเงินก็ได้ ตนยังไม่เคยโดนเรียกเก็บค่าคิวจอดที่เขตพื้นแห่งนี้และเขตพื้นที่อื่น ส่วนรถที่หมดอายุการใช้งานแท็กซี่ที่ไม่ใช้ป้ายขนส่งสาธารณะนั้น ตนก็ยังไม่เคยพบเจอบนท้องถนนเช่นกัน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส