หนุ่ม เหยียดเอเชีย ชกยายวัย 76 ปี เจอไม้ฟาดกลับ เลือดกบปาก

18 มี.ค. 64

เหยียดเอเชีย รุนแรงหนัก! หนุ่มปรี่ชกยายวัย 76 ปี ในซานฟรานซิสโก แต่ยายสู้ คว้าท่อนไม้ฟาดกลับ หนุ่มเลือดกบปาก

วันนี้(18 มี.ค. 64) สำนักข่าว CBS SF รายงาน นางเสี่ยว เจินเซวี่ย หญิงเอเชียวัย 76 ปี ในซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ ถูกชายผิวขาววัย 30 ปี บุกชกหน้าอย่างแรง แต่คุณยายสู้กลับโดยการหยิบท่อนไม้ที่อยู่ในบริเวณนั้น ฟาดไปที่ชายคนดังกล่าวจนบาดเจ็บหนัก ต้องเรียกรถพยาบาล

- กราดยิงแอตแลนตา ใน 3 ร้านสปา เสียชีวิต 8 ราย เป็นหญิงเอเชีย 6 ราย

รายงานข่าวระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สี่แยก Market St & Charles J. Brenham Pl ขณะคุณยายเสี่ยวกำลังยืนรอข้ามถนน ภาพจากวิดีโอที่ผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายไว้ แสดงให้เห็นภาพของคุณยายเสี่ยวได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า ดวงตาปูดบวม และตะโกนเป็นภาษาจีนว่า "ไอ้บ้า ทำไมแกถึงต่อยฉัน" "ไอ้บ้านี่มันต่อยฉัน"

ขณะที่ชายซึ่งทำร้ายเธออยู่ในสภาพเลือดกบปาก ถูกล็อกติดกับเปลลำเลียงผู้ป่วยด้วยกุญแจมือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าได้นำตัวทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยลูกสาวของคุณยายเสี่ยวระบุว่า แม่ของเธอรู้สึกหวาดกลัวอย่างมากจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจยังไม่สรุปว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุมาจากการเหยียดเอเชียหรือไม่ อย่างไรก็ดีอาชญากรรมต่อชาวเอเชียพุ่งสูงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีชายชาวเอเชียวัย 83 ปี และ 39 ปี ถูกทำร้ายร่างกายด้วยเช่นกัน ซึ่งตำรวจกำลังเร่งสืบสวนต่อไป 

 ไบเดน ประกาศกร้าว เหตุทำร้าย ชาวเอเชีย ในสหรัฐฯ ต้องยุติ

วัยรุ่นเมกันทำร้ายตา "วิชา" ยังไม่ยอมรับผิด โซเชียลติด #AsiansAreHuman ต้านเหยียดเอเชีย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม