โควิดกรุงเทพ รร.เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์ ปิดเรียน เหตุมี นร.ไปกวดวิชาที่ พบ ป.4 ติดเชื้อ

18 มี.ค. 64

โควิดกรุงเทพ รร.เซนต์ฟรังซีสซาเวียร์ ประกาศปิดเรียน 18-19 มี.ค. เหตุมี นร.ไปเรียนกวดวิชาแห่งเดียวกับที่ พบ นักเรียน ป.4 ติดเชื้อ

จากกรณีวันนี้(18 มี.ค.) โรงเรียนกวดวิชา นัทจรีย์ ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนสตรีวิทยา ถนนดินสอ เขตพระนคร กทม. ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า เรียนแจ้งท่านผู้ปกครองทุกท่าน เนื่องจากวันนี้ทางโรงเรียนได้รับแจ้งจากสาธารณสุขว่ามีนักเรียนชั้น ป.4 ที่ได้มาเรียนในรอบวันเสาร์ - ตึกใหม่ (ในซอย) ห้อง 5 ชั้น 3 ติดโควิด-19 จากในครอบครัว สาธารณสุขแจ้งว่าเพิ่งจะทราบผลตรวจ โดยน้องแจ้งว่าได้เดินไปเข้าห้องน้ำเท่านั้น

รร.ราชินีบน ปิดเรียน เหตุ นร.ไปเรียนที่สถาบันกวดวิชา ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

นักเรียนที่เรียนในห้องดังกล่าวและคุณครูผู้สอนมีความจำเป็นจะต้องกักตัว 14 วัน โดยถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง อาจารย์ผู้สอนท่านหนึ่งได้ไปตรวจในวันนี้ แต่แพทย์แจ้งว่ายังไม่สามารถตรวจได้ให้รอระยะฟักตัว 5 – 7 วัน ส่วนนักเรียนในชั้นอื่นทางสาธารณะสุขแจ้งว่าไม่จำเป็นต้องกักตัว แต่แนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด หมั่นล้างมือ และสังเกตอาการ ทางโรงเรียนต้องขออภัยอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วย

1616049953103

ล่าสุด โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ ออกประกาศโรงเรียน เรื่อง ปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษจากสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากทางโรงเรียนได้รับทราบข่าวการติดเชื้อโควิด -19 ของนักเรียนระดับประถมศึกษาที่ไปเรียน ณ สถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง จึงได้รีบทำการสำรวจนักเรียน และพบว่า มีนักเรียนของโรงเรียนเราบางคนไปเรียนที่สถาบันแห่งนั้นด้วย

ประกอบกับได้รับแจ้งจากทางศูนย์สาธารณสุขที่ดูแลโรงเรียนว่ามีนักเรียนบางโรงเรียนในบริเวณใกล้เคียงติดเชื้อด้วยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคนและเพื่อคลายความกังวลของผู้ปกครองโรงเรียนจึงพิจารณาให้นักเรียนทุกระดับชั้นหยุดเรียนในวันพฤหัสบดีที่ 18 และวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 เพื่อทำ ความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning) ภายในบริเวณโรงเรียน และให้นักเรียนมาสอบปลายภาคเรียนที่ 2 ตามตารางสอบที่ทางโรงเรียนได้แจ้งไปเรียบร้อยแล้ว

หลังจากนั้นโรงเรียนจะปิดห้องเรียนทุกห้องเพื่อทำความสะอาดและอบโอโซนเพื่อฆ่าเชื้อโรค จึงเรียนมาเพื่อทราบและขอให้ผู้ปกครองติดดามข่าวสารจากโรงเรียนอย่างใกล้ชิด หากมีการเปลี่ยนแปลง จะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป 

โควิดตลาดวันเดอร์ บางแค พบติดเชื้อแล้ว 337 ราย รอผลกว่า 2,000 ราย

บางแค สั่งปิด 6 ตลาด ล้างฆ่าเชื้อเป็นเวลา 3 วัน ป้องกันเชื้อโควิดแพร่ระบาด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ