อึ้ง! “น้องธันวา” เด็ก 2 ขวบหายโผล่กลางป่า แม่เชื่อฝีมือกุมารทองเล่นด้วยทำเดินไกล 2 กม. (คลิป)

17 มี.ค. 64

เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 16 มี.ค. 64 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเด็กวัย 2 ขวบ หายออกจากบ้าน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ

694863831930

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น พบนายโชคชัย อุดมวิชัยวัฒน์ อายุ 72 ปี ตา และน.ส.นิภาพร บุญสีสุข 30 ปี แม่เด็ก อยู่ในอาการวิตกกังวล แจ้งกับเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาว่าเมื่อช่วงเวลา 17.00 น. น้องธันวาเล่นอยู่กับตาหน้าบ้าน จังหวะที่ตาเผลอจัดของไม่นาน ก็เดินหายไป พยายามออกตามหาภายในบ้านและบริเวณรอบบ้านแล้วแต่ก็ไม่พบ

431159

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าบริเวณรอบบ้านเป็นป่าสวนผสม อีกฝั่งเป็นไร่มัน ไร่สับปะรด มีเหวลึกสูงกว่า 2 เมตร อยู่รายล้อม เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังปูพรมเดินเท้าออกค้นหาใช้เวลาหลายชั่วโมง ก็ยังไม่พบร่องรอยของเด็ก จึงต้องอาศัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้แม่จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ชาวบ้าน ได้ระดมกำลังเดินค้นหาอีกครั้ง

687846

จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ทีมค้นหาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบน้องธันวานั่งซุกอยู่ในพงหญ้าข้างหนองน้ำ ห่างจากบ้านราว 2 กิโลเมตร อยู่ในอาการอ่อนเพลีย ตามตัวมีผื่นแดงคล้ายแมลงกัดต่อย อยู่ในอาการปลอดภัย มีเพียงอาการตกใจเล็กน้อย

cg

พลเมืองดีที่ออกมาช่วยค้นหา บอกว่าช่วงที่กำลังเดินค้นหาอยู่นั้นเป็นบริเวณป่ารกชัด มีร่องน้ำเป็นทางยาว ไม่คิดว่าเด็กวัย 2 ขวบจะเดินออกมาได้ ตอนแรกคิดจะถอดใจแล้วเดินกลับ แต่จังหวะนั้นได้ยินเสียงคล้ายคนแก่ไอเบา ๆ ก่อนจะได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงรีบเดินตามเสียงไป จนกระทั่งพบเด็กนั่งซุกตัวหลบอยู่ จึงช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัย

502299914542

วันที่ 17 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน ม.7 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี น.ส.นิภาพร บุญสีสุข 30 ปี แม่น้องธันวาที่กำลังจุดธูปกราบไหว้แก้บนหลังได้บนหัวหมู ไก่ เหล้าขาว มาแก้บนหลังจากที่ได้บนให้เจอน้องธันวา เปิดใจว่า ก่อนลูกหายไปลูกได้ไปนั่งเล่นกันสุนัขชื่อสไปร์ เจ้าสไปร์กินหญ้า ลูกก็กินหญ้าตาม ก่อนหายไปตนเองก็ยังเรียกลูก ลูกก็ขานรับ จากนั้นตาก็เปิดเพลงน้องก็เล่นตรงรถที่เปิดเพลง พอตนเองล้างจานเสร็จก็ออกมาถามตาว่าน้องไปไหน ตาก็บอกก็ยังเล่นอยู่ตรงนี้ ตนเองกับตาและคนอื่นก็ตามหาแต่ไม่เจอ ซึ่งตนเองคิดว่ามีอะไรบังตาไว้ 

842920

ส่วนเรื่องที่ตามหาน้องไม่เจอ ตนก็ยังเชื่อ 50/50 เกี่ยวกับเรื่องอาถรรพ์ที่ตามหาน้องไม่เจอ อีกใจก็คิดว่าตามสุนัขที่ชื่อสไปร์ไป  แต่ก็ไม่น่าจะเดินไปไกลขนาดนั้น ซึ่งมีระยะทางเป็น 2 กิโลเมตร แต่จะมีคนพาไปนั้นไม่น่าใช่ เพราะลูกก็ไม่ยอมไปกับใครง่าย ๆ

266601

แต่ก่อนที่น้องจะหายนั้น มีอะไรแปลก ๆ เกี่ยวกับการเล่นของเล่นของน้อง ตนเองเพิ่งมัดจุกที่ศีรษะให้ 2 จุด และที่บ้านตนเองก็มีกุมาร ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่จะชวนน้องไปเล่นด้วย แต่เมื่อวานขนาดน้องเพลีย ๆ ก็ยังไม่ยอมนอน ตนเองถามว่าไปไหนกับใครน้องเขาก็ชี้ว่าไปกับสุนัขที่ชื่อสไปร์ ซึ่งหลังจากนี้ตนก็จะพาไปตัดผมให้สั้นแล้ว

574732124776

ล่าสุด น้องธันวายังสนุกสนานตามประสาเด็ก ด้านยายของน้องธันวาพาผู้สื่อข่าวไปยังชั้นที่ 2 ของบ้าน เพื่อดูกุมารที่อยู่บนชั้นที่ 2 ซึ่งก่อนหน้าน้องสไปร์หายไป แม่ของน้องธันวาได้มัดจุกแบบกุมารทอง ยายบอกว่าอยู่ที่บ้านหลังนี้มาประมาณ 7 ปีแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส