บิ๊กโจ๊ก คืนวงการสีกากี ก.ตร.แต่งตั้งนั่งที่ปรึกษาพิเศษ(สบ.9) เทียบเท่าผู้ช่วย ผบ.ตร.

17 มี.ค. 64

ก.ตร.แต่งตั้ง บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ9) เทียบเท่า ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขับเคลื่อนด้านยุทธศาสตร์ โดยมี ประยุทธ์ เป็นประธานที่ประชุม

วันที่ 17 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 4/2564 ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางมาเป็นประธาน ในวาระแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ พล.ต.ต.ขึ้นไป จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ ตร. (ยศ พล.ต.อ. เทียบเท่ารอง ผบ.ตร.), ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. (ยศพล.ต.ท.เทียบเท่า ผบช.), ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. (ยศ พล.ต.ต.เทียบเท่า ผบก.) และ ตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ9) เทียบเท่า ผู้ช่วยผบ.ตร. ทำหน้าที่ขับเคลื่อนงานด้านยุทธศาสตร์

โฆษก ตร.ยันโยก บิ๊กโจ๊ก กลับ สตช.ทำตามขั้นตอน รอเคาะตำแหน่ง

ซึ่งต่อมา ทางด้านพล.อ.ประยุทธ์ แถลงว่า ก.ตร.แต่งตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ดำรงตำแหน่ง ตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ9) เทียบเท่า ผู้ช่วย ผบ.ตร.ทำหน้าที่ขับเคลื่อนงานด้านยุทธศาสตร์

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 มี.ค.64 ที่ผ่านมา  ผู้สื่อข่าวเคยถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก กลับเข้ารับราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ได้คำตอบเป็นการฉีดแอลกอฮอล์ใส่ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และเป็นข่าวฉาวไปทั่วโลก หลังสื่อต่างชาติตีข่าวอย่างหนัก

หมอ เตือน! นายกฉีดแอลกอฮอล์ ใส่หน้านักข่าว เป็นพฤติกรรมอันตราย
- 'บิ๊กตู่' ใช้ม.44 เด้ง 'บิ๊กโจ๊ก' พ้นตำรวจ เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส