ชาวเน็ตเหน็บ ฉีดวัคซีนปลอม นายกฯ ย้อนกลับ แล้วตัวเองทำความดีอะไรบ้าง

17 มี.ค. 64

วันที่ 17 มี.ค.64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่นระดับชาติ

นายกฯ ประเดิมฉีด วัคซีนแอสตร้าเซเนก้า บอกก็ดีนะ พร้อมฉีดมาตลอดเวลา

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า วันนี้เข้ามามอบรางวัล ให้ อสม. ดีเด่น 17 คน ที่ได้รับรางวัล อสม.ดีเด่นที่ได้เสียสละ ดูแลประชาชน อยู่เคียงข้างบุคลากรทางการแพทย์และกระทรวงสาธารณสุข โดยทั้งหมดนั้นถือเป็นการทำงานร่วมกันจากระดับบนสู่ระดับล่าง ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่ได้มีการส่งเสริมต่อยอดมาอย่างต่อเนื่อง และยังคงต้องใช้ อสม.เข้ามาเพิ่มเติมในส่วนช่วยการแก้ปัญหาความยากจนโดยให้ความรู้ สร้างความเชื่อมั่น และแนะนำการปรับเปลี่ยนการปลูกพืช การใช้ชีวิต และการรับประทานอาหาร เพื่อให้ปลอดภัยสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย

ส่วนกรณีที่เกิดประเด็นบนโลกออนไลน์ที่อ้างหรือคอมเมนต์แซวทำนองว่า นายกฉีดวัคซีนปลอม นั้น นายกฯ ได้กล่าวว่า
"ท่านก็รู้ว่าฉีดจริงหรือไม่จริง แล้วท่านจะไปขยายทำไม ตนต้องการให้บุคคลเหล่านี้ล้มเลิกทำตัวเช่นนี้ไปเสียที มันไม่เกิดประโยชน์ ไม่สร้างสรรค์อะไรสักอย่าง ถ้าจะเขียนเช่นนั้นต้องไปดูว่าตัวเองนั้นทำความดีอะไรไปแล้วบ้าง โพสต์อะไรมามันไม่น่าฟัง"

ส่วนปัญหาเรื่องชาวบางกลอย ที่มีการตกลงว่ายืนยันจะกลับภูมิลำเนาแต่ยังคงได้เดินทางกลับมาอีกนั้น นายกฯ สวนตอบกลับว่า ตรงนั้นเป็นพื้นที่อุทยานใช่หรือไม่ ต้นน้ำชั้น 1 และศาลมีคำสั่งแล้วใช่หรือไม่ รัฐได้มีการจัดหาพื้นที่ให้ชาวบางกลอยเข้าอยู่และจัดทำพื้นที่ให้สามารถเพาะปลูกได้แล้วนั้น จะกลับไปทำแบบอื่นเช่นอื่นได้อย่างไร ยืนยันว่ารัฐบาลดูแลคนทุกคนในประเทศไทยอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาติพันธุ์ ไม่ใช่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็อยู่ได้ และสร้างความขัดแย้งภายในประเทศ

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยังได้ย้ำอีกว่า ตนไม่ได้โทษชาวบางกลอย ตนโทษคนที่อยู่เบื้องหลัง ท่านก็น่าจะรู้ว่าเป็นใครอยู่เบื้องหลัง เรื่องนี้

อนุทิน ชื่นชม นายกฉีดวัคซีน ย้ำความเชื่อมั่นแก่ประชาชน

นายกฯ ประเดิมฉีด วัคซีนแอสตร้าเซเนก้า บอกก็ดีนะ พร้อมฉีดมาตลอดเวลา 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ