เพื่อน "ทีมหมูป่า" เผย หวิดเป็นรายที่ 14 หลงถ้ำ - ทีมฟุตบอลให้กำลังใจญาติ

30 มิ.ย. 61
วันที่ 30 มิ.ย. 61 หลังจากนักฟุตบอลเยาวชนและครูฝึกสอน ทีมหมูป่า อะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน หายตัวไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งผ่านมา 1 สัปดาห์แล้ว เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความหวังและกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศ
ทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี่ เดินทางให้กำลังญาติผู้สูญหาย
นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ โค้ชทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี่ พร้อมด้วยนักกีฬาในทีมกว่า 20 คน เดินทางมาที่ถ้ำหลวง ก่อนวิ่งเข้าไปภายในเต็นท์พักของผู้ปกครอง เพื่อพูดคุยและให้กำลังใจญาติ ๆ ทุกคนที่เฝ้ารอการกลับมาของทั้ง 13 ชีวิต
ก้องภพ ปันนาจา หนึ่งในทีมฟุตบอลหมูป่า
ก้องภพ ปันนาจา หนึ่งในทีมฟุตบอลหมูป่า เปิดเผยว่า เดินทางมาเพื่อมาให้กำลังใจกลุ่มพ่อแม่ผู้สูญหาย โดยตนก็รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น อยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนกลับออกมาโดยเร็ว พร้อมเล่าว่า วันเกิดเหตุ เพื่อน ๆ ชวนตนมาที่ถ้ำหลวง โดยบอกว่าจะไปเที่ยวถ้ำ เท่าที่ตนจำได้ ทุกคนมีไฟฉายมาด้วย มีขนม น้ำดื่มติดเข้าไปในถ้ำค่อนข้างมาก เชื่อว่าวันแรก ๆ ที่อยู่ภายในถ้ำ ยังคงมีอาหารรับประทานอยู่ ส่วนวันที่ตนไม่ได้มาที่ถ้ำด้วย เนื่องจากแม่ตนต้องการใช้รถจักรยานยนต์ที่ตนขับมาซ้อมกีฬา ตนจึงรีบกลับบ้านก่อน ซึ่งวันนั้น หากแม่ไม่ได้ตามตนให้กลับบ้าน ตนก็อาจจะเป็นหนึ่งในผู้ที่ติดอยู่ถ้ำด้วยเป็นคนที่ 14
น้ำที่สูบออกจากถ้ำหลวง มีสีใส
พราหมณ์ดื่มน้ำที่สูบออกจากถ้ำ และใช้ล้างหน้า
ขณะที่การสูบน้ำยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่เริ่มเดินเครื่องสูบน้ำออกทางปากถ้ำแล้วอย่างน้อย 3 จุด โดยทราบข้อมูลว่า น้ำที่ออกมามีสีที่ใสมากยิ่งขึ้น ถือเป็นสัญญาณที่ดี ซึ่งน้ำส่วนนี้มีสามารถใช้ล้างหน้า และดื่มดำรงชีวิตได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ