ศาลเลื่อนไต่สวนคดีหวย ยังไร้เงา "ครูปรีชา" - "ษิทรา" ร้องละเมิดอำนาจ นัดอีก 19 ก.ย.

29 มิ.ย. 61
วันที่ 29 มิ.ย.61 ช่วงเช้า ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี มีคำสั่งเลื่อนการสืบพยานในช่วงเช้า คดีที่นายปรีชา ใคร่ครวญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร เป็นช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากครูปรีชาไม่เดินทางมาที่ศาลตามนัดในช่วงเช้า
นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความของครูปรีชา
นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความของครูปรีชา เดินทางมาที่ศาล เปิดเผยก่อนการพิจารณาคดีว่า วันนี้เป็นการไต่สวนประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์ 4 ปาก แต่ไม่สามารถบอกได้ว่า อีกสองปากที่จะมาขึ้นให้การสืบพยานในช่วงบ่ายนั้นเป็นใคร แต่เป็นประจักษ์พยานที่เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ข้อเท็จจริง อีกทั้งไม่ทราบว่าพยานดังกล่าวอยู่ในสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนหรือไม่ เนื่องจากยังไม่เห็นสำนวน  
น.ส.รัตนาพร สุภาทิพย์ (ซ้าย) และน.ส.พัชริดา พรมตา (ขวา) พยานฝ่ายครูปรีชา
โดยก่อนการพิจารณาคดี นางสาวรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น พร้อมนางสาวพัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช พยานปากสำคัญของครูปรีชา เดินทางมาที่ศาล
รัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ้บ้าบิ่น แม่ค้าลอตเตอรี่
เจ้บ้าบิ่น เปิดเผยว่า ตนคิดว่าในส่วนของตนคงไม่มีอะไรแล้ว เพราะช่วงบ่ายศาลนัดไต่สวนครูปรีชา ซึ่งตนก็จะต้องรอเจ้าหน้าที่ติดต่อไปอีกครั้ง ว่าจะนัดมาไต่สวนอีกครั้งเมื่อไหร่ ซึ่งตนก็ยังยืนยันคำเดิมเรื่องคดี และไม่กังวลใด ๆ ทั้งสิ้น หลังจากนี้ก็จะกลับไปขายลอตเตอรี่ตามปกติ ซึ่งจะจัดรางวัลที่ 1 ให้กับบุคคลที่เหมาะสม ใครที่ทำบุญมาเยอะก็มีสิทธิเป็นเจ้าของ ส่วนชุดที่ตนสวมใส่มาในวันนี้นั้น ถือว่าเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย เพราะสีขาวเป็นสีที่บริสุทธิ์ เหมาะกับคนบริสุทธิ์
ร.ต.ท.จรูญ วิมูล (ชายเสื้อแดง) และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ (กลาง)
ด้าน ร.ต.ท.จรูญ วิมูล และครอบครัว พร้อมนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เดินทางมาที่ศาลด้วยเช่นกัน โดยศาลอนุญาตให้ทนายษิทรา กลับเข้ามาใหม่ในช่วงบ่าย เพราะยังไต่สวนไม่แล้วเสร็จ จึงไต่สวนพยานต่อไปไม่ได้ โดยได้รับข้อมูลว่า ครูปรีชากำลังถูกสอบสวนวินัยร้ายแรง จึงไม่สะดวกเดินทางมา ทั้งนี้ ศาลระบุว่า โจทก์ทราบนัดโดยชอบแล้ว จึงให้มาอีกครั้งในช่วงบ่าย
นายสุชพงศ์ บุญเสริม ทนายความของเจ้บ้าบิ่นและเจ๊พัช (ซ้าย)
 กระทั่งช่วงบ่าย นายสุชพงศ์ บุญเสริม ทนายความส่วนตัวของเจ้บ้าบิ่นและเจ๊พัช เดินทางกลับมาฟังคำไต่สวน เช่นเดียวกับ ร.ต.ท.จรูญ และ ทนายษิทรา
นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของร.ต.ท.จรูญ
ด้าน ทนายษิทรา เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นเอกสารคำร้องเรื่องการละเมิดอำนาจศาลในคดี เพราะมีบุคคลนำเอกสารที่จะต้องมอบให้ศาลไปเผยแพร่ โดยศาลนัดไต่สวน 4 คน ประกอบด้วย ครูปรีชา, ทนายวรยุทธ, ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา และทนายอีกท่าน ในวันที่ 19 ก.ย. 61 เวลา 09.00 น. ล่าสุด หลังฟังคำไต่สวนในรอบบ่าย นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความครูปรีชา ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ บอกเพียงว่า "ครูปรีชาไม่มาฟังคำไต่สวน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ