นิวนอร์มอล นางรําพระพรหม ใส่เฟสชิลด์เกือบครบ 1 ปีแล้ว

16 มี.ค. 64

กลุ่ม นางรําพระพรหม บริเวณ ศาลท้าวมหาพรหม บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ยังคงทำงานแบบ นิวนอร์มอล ปรับตัวกับชีวิตวิถีใหม่ด้วยการสวมใส่เฟสชิลด์ ป้องกันโควิด19 ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการรำแก้บนส่วนใหญ่ยังคงเป็นชาวไทย

มิติใหม่! “นางรำแก้บน” ยุดโควิด-19 ปรับตัวใส่เฟซชิลด์ 

ทั้งนี้ นางรำแก้บนและวงดนตรี ศาลท้าวมหาพรหม บริเวณสี่แยกราชประสงค์ สวมเฟสชิลด์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด19 ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม ปีที่ผ่านมา หากนับถึงเดือนมีนาคมปีนี้ ก็ผ่านไปกว่า 11 เดือนแล้ว โดยวันนี้ก็ยังมีชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาไหว้สักการะท้าวมหาพรหมโดยตลอดทั้งวัน แม้จะไม่หนาแน่นเท่าช่วงเวลาปกติที่ไม่มีการแพร่ระบาดของ โควิด19 ก็ตาม

สำหรับเวลาเปิดปิดของ ศาลท้าวมหาพรหม คือ ตั้งแต่ 06.00 น. - 18.00 น. ส่วนนางรำแก้บนจะเริ่มรำในเวลา 08.00 - 17.00 น. ขณะที่ค่าบริการ คณะนางรำแก้บน หรือ อธิษฐานขอพร ได้แก่

นางรำ 2 คน เรทราคา 260 บาท

นางรำ 4 คน เรทราคา 360 บาท

นางรำ 6 คน เรทราคา 610 บาท

นางรำ 8 คน เรทราคา 710 บาท

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ต้องการเข้าไปบริเวณ ศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์ ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดยอาชีพนางรำพระพรหมเคยสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงก่อนโควิด19 แพร่ระบาด เพราะได้รับความนิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และหฃายชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของ ศาลท้าวมหาพรหม แต่เมื่อมี โควิด19 แพร่ระบาด นักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยไม่ได้ รายได้ของ นางรําพระพรหม ก็หดหายไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากชาวไทยไม่ค่อยนิยมใช้บริการนางรำ ตามสภาพเศรษฐกิจที่ตกตํ่า ชาวไทยส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะซื้อดอกไม้ ธูป เทียน แล้วสักการะด้วย ศาลท้าวมหาพรหม ตัวเองมากกว่า

ภาพจาก AFP

แม่ค้ารับแล้ว! ย่องเข้ากองสลากแค่ดูขายหวย นางรำท้าคนถูก 12 ล้านแสดงตัวสยบข่าว (คลิป) 

หมอปลา บอกชัดๆ ตุ๊กตานางรำไม่เกี่ยวน้องกานต์ตาย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ