อีก 7 วัน รู้ชะตา เหมียวฟอกเงิน กุ๊กระยอง ถูกขาย เจ้าของเก่าโวยถูกพรากสัตว์เลี้ยง

16 มี.ค. 64

คืบหน้ายึดทรัพย์ กุ๊กระยอง พร้อมแมว 6 ตัวที่ใช้ฟอกเงิน คาด 7 วันขายทอดตลาด หาเจ้าของใหม่ ขณะที่เจ้าของเก่าโวยถูกพรากสัตว์เลี้ยง

จากกรณีปฏิบัติการณ์จับกุมตัวนายทัตเทพ อรุณ อายุ 26 ปี เครือข่ายยาบ้าของนายสรกฤช สนธิ์ศิริ อายุ 33 ปี หรือฉายา "กุ๊กระยอง" ที่ อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมยึดทรัพย์สิน ทั้งบ้านและรถยนต์ รวมนับร้อยล้านบาท นอกจากนี้ยังอายัดแมวรวม 6 ตัว ประกอบ ด้วย แมวพันธุ์ สก็อตติช โฟลด์ 6 ตัว และแมวพันธุ์เบงกอล 1 ตัว ที่ถูกเลี้ยงดูอยู่ภายในกรงอย่างดีของบ้านที่ถูกยึด จนเป็นที่สนใจของบรรดาทาสแมวเป็นอย่างมาก ตามที่เสนอไปก่อนหน้านี้นั้น

บุกจับเครือข่าย กุ๊กระยอง ชาวเน็ตแห่ Saveน้องเหมียว หลังถูกใช้เป็นเครื่องมือฟอกเงิน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 16 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อสอบถามกรณีที่ นายปรากร แวววับศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่7 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบดูแล แมวของกลางที่ยึดมาทั้ง 6 ตัว เมื่อเดินทางไปถึง ผู้ใหญ่ปรากร ได้พาเดินทางไปยังบ้านของ นางภัทรภร อินแก้ว อายุ 57 ปี 61/2 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง เป็นบ้านที่รับดูแลแมวทั้ง 6 ตัว สาเหตุที่ไปฝากให้บ้านหลังนี้ดูแล เพราะเป็นคนรักแมว
1

 

ด้านนางภัทรภร เจ้าของบ้านดูแลแมวของกลาง ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่รับแมวมาช่วยดูแล ก็ได้ติดต่อไปทางญาติของเจ้าของแมว ซึ่งรู้จักกัน เมื่อสอบถามว่าจะเอาแมวไปดูแลหรือไม่ ปรากฎว่าไม่มีใครเอา ทางตนเองก็ยินดีดูแลแมวทั้งหมดให้อย่างดี จนกว่าทางเจ้าหน้าที่จะมารับไปขายทอดตลาด ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายทางเจ้าหน้าที่จะดูแลให้ทั้งหมด แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรถือว่าทำบุญ เพราะสงสารแมว นอกจากนี้ยังมีทาสแมวแห่กันเข้ามาขอดูแมว บางรายก็อยากจะร่วมประมูล หากมีการเปิดขายทอดตลาด

5

ขณะที่ผู้ใหญ่ปรากร กล่าวว่า สำหรับแมวทั้ง 6 ตัว ทางตนเองในฐานะผู้ใหญ่บ้าน ได้รับมอบหมายให้ช่วยดูแลไว้ก่อน แต่เนื่องด้วยที่บ้านจะร้อนมากืจึงเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับแมว จึงนำมาฝากให้กับคนที่รักแมวเลี้ยง ซึ่งก็เป็นลูกบ้าน ส่วนค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูทางเจ้าหน้าที่จะออกให้ โดยคาดว่าไม่เกิน 7 วัน ก็จะมีการนำแมวของกลางทั้งหมดไปขายทอดตลาด ซึ่งตนเองก็จะเข้ามาดูแลตลอด เพื่อความปลอดภัยของแมว เพราะถ้าหายก็จะเป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็สบายใจเมื่อพบว่าคนเลี้ยงเป็นผู้ที่รักแมวมาก และสถานที่ก็เหมาะสมด้วย

2

นอกจากนี้ยังมีความเคลื่อนไหวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของแมวทั้ง 6 ตัว ออกมาเคลื่อนไหวถึงการถูกยึดน้องแมวไปขายทอดตลาดว่า "ขอความเป็นธรรมคืนลูกให้เราได้ไหมเพลงกับเด็กๆ 6 ตัวไม่เกี่ยวอะไรเลยอ่ะ ทำไมไม่มีใครมองตรงนี้บ้าง จะบ้านจะรถ อยากจะยึดยึดไปเถอะค่ะ ขอแค่คืนเด็กๆ ให้เพลงได้ไหม อย่าพรากเด็กๆ ไปจากอกเราเลย แค่ไม่ได้เจอกันก็ใจจะขาดแล้ววอะ เห็นใจมนุษย์ด้วยกันมันไม่ได้เลยหรอ เราเลี้ยงของเรามาเราก็รักของเราอ่ะ ถึงเด็กๆ จะถูกซื้อโดย ผปค.เรา แต่ไม่ได้แปลว่าเขาจะต้องเป็นเงินสกปรก ไปซื้อมานี่ความยุดิธรรมมันอยู่ตรงไหนกันคะ?"

ปปง. สั่งยึดและอายัดทรัพย์สิน 1,200 ล้านบาท เครือข่ายบ่อนพนัน หลงจู๊ - เสี่ยโป้
ยึดคฤหาสน์-รถหรู-คลังกระเป๋าแบรนด์เนม "แม่เสี่ยโป้" เครือข่ายพนันออนไลน์

m1

34

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ