ดราม่า! ครูขีดคร่อมใบจบเหตุ นักเรียนผมยาว หวั่นใช้ยื่นเรียนต่อไม่ได้

16 มี.ค. 64

ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก ครูเขียนทับใบ ปพ.1 ระเบียนแสดงผลการเรียน เหตุ นักเรียนผมยาว ทำให้เอกสารนำไปใช้ต่อไม่ได้ โดยวานนี้ (15 มี.ค.64) เพจ เด็กแดงขาว ซึ่งเป็นแฟนเพจของโรงเรียนมัธยมึกษาชื่อดังใน จ.ลำปาง โพสต์ข้อความ ระบุ

- วิจารณ์ยับ ครูทำโทษนักเรียน สั่งห้อยห่วงเหล็ก หลังใส่ต่างหูไปเรียน

"จรรยาบรรณของความเป็นครูหายไปไหนหมด? สิ่งที่ครูกำลังทำเหมือนเป็นการตัดอนาคตของเด็กเลยนะ ถึงแม้ว่านักเรียนจะผมยาว ครูก็ไม่มีสิทธิ์มาเขียนประจานแบบนี้ ยิ่งเป็นใบ ปพ.1 ยิ่งไม่ควรทำ เพราะนี่เป็นเอกสารสำคัญที่ใช้ในการเรียนต่อ การที่ครูมาขีดเขียนแบบนี้จะทำให้เอกสารฉบับนี้ไร้ค่าลงทันที แล้วถ้าสถานศึกษาที่เด็กจะไปเรียนต่อปฏิเสธ ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ?"

พร้อมแนบภาพของโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า อยากถามว่ามีใครโดนเหมือนกันไหมครับ คือเพื่อนไปขอใบ ปพ.1 มาใช้พรุ่งนี้ (ต่อเทคนิค) และครูมาขีดว่าผมยาวอย่างนี้น่ะครับ (3 ใบเลย) ถ้าให้ไปตัดผมมาก็ไม่ทันแล้วครับ ใบ ปพ.ที่ขีดมาจะใช้ได้รึเปล่าก็ไม่รู้

1615887703741

หลังมีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าว มีผู้แชร์ต่อและเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ว่าครูคนนี้ทำเกินไปหรือไม่ หรือเรื่องทรงผมไม่ควรมีปัญหาในการเรียน หลายคนระบุว่าอาจมีความผิดฐานทำลายเอกสาร

ทั้งนี้ทางเพจได้อัปเดตคำชี้แจงจากครูคนดังกล่าว ระบุว่า เป็นเอกสารฉบับสำเนาใช้ชั่วคราวไม่ใช่ฉบับจบ และการขีดคร่อมเพื่อเป็นการบอกว่าเอกสารใช้ไม่ได้ต้องยื่นใหม่พร้อมรูปถ่ายที่ถูกต้อง ซึ่งงานทะเบียนก็ใช้วิธีนี้มาหลายปีแล้ว รายนี้ไม่ใช่รายแรก ซึ่งนักเรียนที่มายื่นขอเอกสารต้องทราบระเบียบเพราะระบุในคู่มือนักเรียนแล้ว อย่างไรก็ดีมีคนตั้งข้อสังเกตว่า เอกสารดังกล่าวน่าจะเป็นฉบับจริง ไม่ใช่สำเนา เนื่องจากเป็นเอกสารที่ใช้ในการสมัครเรียน และมีลายเซ็นรับรองแล้ว

- เกินไปไหม!? ครูทำโทษสั่ง นร.หญิงลุกนั่ง-เสียงไม่ดังทำใหม่ เด็กทรุดหวิดลมจับ

- ทำโทษนักเรียนพิสดาร ครูฝึกสอนให้แบกเก้าอี้ลุกนั่ง
161229025_268647968152081_263

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ