คืบหน้า สาวเมืองชลครรภ์เป็นพิษ ขูดมดลูก แต่ยังมีเด็กในท้อง หมอคาด "ขูดออกไม่หมด"

16 มี.ค. 64

รพ.แหลมฉบัง รุดเยี่ยมสาวครรภ์เป็นพิษ ขูดมดลูก แล้ว ผ่านไป 4 เดือนพบยังมีเด็กอยู่ในท้อง คาด 2 สาเหตุที่ทำให้เกิดเคสชวนช็อกนี้ได้

สาวเมืองชลครรภ์เป็นพิษ ขูดมดลูกออกแล้ว ตะลึง! ผ่านไป 4 เดือน ลูกยังอยู่ในท้อง

จากกรณีที่ น.ส.ศิริรัตน์ ดำกุล อายุ 42 ปี และ น.ส.ศิริวรรณ สิมสิริวัฒน์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/92 ม.3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ร้องเรียนว่าเมื่อช่วง เดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมาขณะที่ น.ส.ศิริวรรณ ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ได้มีอาการตกเลือดจึงได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วปรากฎว่าทางทีมแพทย์วินิฉัยว่าเกิดจากครรภ์เป็นพิษ หวั่นเกรงว่าจะมีอาการแทรกซ้อนจึงเห็นสมควรให้ทำแท้งหรือยุติการตั้งครรภ์ จนกระทั่งล่าสุดเข้าพบแพทย์ที่คลินิกก็พบว่าเด็กยังอยู่ในท้อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 มีนาคม 2564 นายแพทย์จิรศักดิ์ จิรากูลสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลแหลมฉบัง พร้อมด้วยทีมแพทย์เข้าพบปะพูดคุยกับเยี่ยมดูอาการของ น.ส.ศิริวรรณ ภายหลังจากที่ทราบถึงเรื่องราวดังกล่าว ทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการตรวจสอบข้อมูลที่เกิดขึ้น

จนกระทั่งล่าสุดได้เข้ามาพบปะพูดคุยกับผู้เสียหาย ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นทางโรงพยาบาลได้มีการประชุม โดยตั้งข้อสังเกตไว้ว่า อาจเกิดจากการขูดมดลูกออกไม่หมด หรืออีกประเด็นคือเด็กอาจเป็นลูกแฝด ประกอบกับร่างกายของผู้เสียหายมีลักษณะตัวใหญ่

อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลก็ต้องรับผิดชอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และติดตามผลการตรวจต่อไปในอนาคต ที่สำคัญคือตอนนี้ให้เด็กคลอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์

ในส่วนของ น.ส.ศิริรัตน์ ดำกุล อายุ 42 ปี ผู้เป็นแม่กล่าวต่อว่า ดีใจมากที่วันนี้ทีมแพทย์มาเยี่ยมถึงบ้าน และขอขอบคุณอีกครั้ง อย่างไรก็ตามตนเองไม่ได้ต้องการที่จะเรียกร้องอะไร เพียงแต่หวั่นเกรงว่าลูกสาวจะเป็นอะไรไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ