อนุทิน ชื่นชม นายกฉีดวัคซีน ย้ำความเชื่อมั่นแก่ประชาชน

16 มี.ค. 64

ลงเข็มแล้ว! พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อช่วงเช้าวันนี้

นายกฯ ประเดิมฉีด วัคซีนแอสตร้าเซเนก้า บอกก็ดีนะ พร้อมฉีดมาตลอดเวลา 

โดยมี ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ฉีดให้แก่นายกรัฐมนตรี หลังต้องเลื่อนการฉีดเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องรอผลการตรวจสอบผลข้างเคียงลิ่มเลือดแข็งตัว

ล่าสุดที่เฟซบุ๊ก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความชื่นชม นายกฯ โดยระบุว่า "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับการฉีดวัคซีนแอซตราเซนเนกา โดยมี ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ เป็นผู้ฉีดให้แก่นายกรัฐมนตรี
การฉีดวัคซีนให้แก่ผู้นำรัฐบาล เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน ที่จะเข้ารับวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้แก่คนไทย ซึ่งจะมีการฉีดให้แก่ประชาชน ประมาณ 40 ล้านคน ได้ภายในปี 2564

หลังการฉีดวัคซีน จะต้องพักสังเกตอาการ 30 นาที และยังต้องใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด ตามคำแนะนำของแพทย์ จนกว่า เราจะฉีดวัคซีน ได้ตามเป้าหมาย

#คนไทยต้องปลอดภัย
#เชื่อมั่นกระทรวงสาธารณสุข"

แอสตราเซเนกา มั่นใจ วัคซีนโควิด19 ปลอดภัย ไม่มีหลักฐานโยง โรคลิ่มเลือดอุดตัน

ทำความรู้จัก แอสตร้าเซนเนก้า วัคซีนโควิดที่ นายก และ คณะรัฐมนตรี กำลังจะฉีด
 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ