ช็อก! "ฌ็อง" อดีตดาราติดร่างแหเพื่อนค้ายา เจอคุก 18 ปีสำนึกเพราะแม่ ผันตัวเป็นบาริสต้า (คลิป)

15 มี.ค. 64

เผยชีวิตในเรือนจำ "เควิน ฌ็อง โดนาท์" อดีตนักแสดงหนุ่ม นายแบบรูปหล่อ อดีตนักแสดงช่อง 3 เปิดใจผ่านรายการของ Koboykruch โกบอยครัช ว่าเป็นช่วงเวลาที่ใจสลายที่สุดในชีวิตของเขา หลังถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวในคดียาเสพติด จนทำให้อนาคตที่กำลังรุ่งเรืองในวงการบันเทิง จากบทเชฟโอ๊ค ในละครเรื่อง "พ่อครัวหัวป่าก์" จบลงในทันที รวมไปถึงงานในวงการบันเทิงอีกมากมาย

127760

หลังจากถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 18 ปี 11 เดือน ตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลากว่า 6 ปี 3 เดือนแล้ว พร้อมได้รับการอภัยโทษ

645710

โดยโกบอยได้พูดคุยเปิดใจกับเควิน ว่าเจ้าตัวเป็นบุคคลที่เกิดมาในครอบครัวที่อบอุ่น คุณแม่เป็นคนไทย คุณพ่อเป็นคนฝรั่งเศส ตอนเป็นนักแสดงยอมรับว่าเป็นสายปาร์ตี้ ลองครั้งแรกคือ ยาอี ใช้ยาเดือนละครั้ง วันนั้นโดนจับที่ย่านพระราม 9 เพราะเพื่อนไปส่งให้ไปห้องเพื่อน โดนควบคุมตัวไป ตอนนั้นเหมือนอนาคตดับวูบแล้วเพราะว่าละครที่ยังถ่ายทำไม่จบ ต้องขอกราบขอโทษผู้กำกับด้วย งานเดินแบบงานละครก็เสียทั้งหมดเลย

965937842257

"เควิน" กล่าวให้สัมถาษณ์ว่า หากย้อนเวลากลับไปได้จะไม่กลับไปยุ่งกับมันเลย ทำให้ชีวิตครอบครัวพังหมดเลย ตอนนั้นก็สู้ตอนขึ้นศาล เพราะยาอี ไม่ใช่ของตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่เขาตรวจร่างกายพบสารเสพติดในร่างกายด้วย ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่าย ยาเสพติดประเภท 1 ศาลชั้นต้นตัดสิน 19 ปี ยื่นศาลอุทธรณ์ ลด 1 เดือน เหลือ 18 ปี 11 เดือน

863097

ตอนนั้นวันตัดสิน ตนจำได้คือน้ำตาแม่ แม่เอายาดมมาให้ ตนเห็นถึงความเข้มแข็งของแม่ พอเข้ามาเรือนจำเห็นนักโทษต่าง ๆ มากมาย ยอมรับว่าต้องปรับตัว วางแผนหาอะไรทำ ตนเลยเป็นจิตอาสา ช่วยงานความปลอดภัยในเรือนจำ ตนคิดเสมอว่า เราเคยผิดพลาดแล้ว ทำตัวดีดีกว่า

877348

ปัจจุบันเควินกลายมาเป็นบาริสต้า ประจำบางขวางคาเฟ่ต์ ร้านค้าสำหรับฝึกอบรมวิชาชีพ เพื่อเตรียมความพร้อมของผู้ต้องขัง ที่ใกล้พ้นโทษของเรือนจำกลางบางขวาง ตามโครงการพักการลงโทษกรณีพิเศษนักโทษเด็ดขาดที่มีโทษระยะสั้นของกรมราชทัณฑ์ ขณะเดียวกันก็มีผู้ต้องขังคนอื่น ๆ ที่กำลังเข้าสู่กระบวนการนี้ โดยตลอดระยะเวลากว่า 6 ปีที่ผ่านมาหลายสิ่งปรับเปลี่ยนวิธีคิดและมุมมองเพื่อสะท้อนก้าวที่เคยพลาดพลั้งในชีวิตสู่สังคม และวางแผนชีวิตต่อจากนี้ด้วยตัวเอง

375688

โดยเควิน ได้รับการอภัยโทษทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อปี 2559 ลดโทษ 3 ปี ครั้งที่ 2 ปี 2562 ลดโทษอีก 2 ปีกว่า ครั้งล่าสุดปี 2563 เหลือโทษจำคุก 10 ปี ซึ่งติดคุกมาแล้ว 6 ปี เหลืออีก 3 ปี ล่าสุดเควินกำลังจะได้รับโอกาสกลับคืนสู่สังคมอีกครั้ง ตามโครงการพักโทษระยะสั้นของกรมราชทัณฑ์ ร่วมกับผู้ต้องขังคนอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ที่จะได้รับโอกาสครั้งสำคัญในครั้งนี้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่พวกเขายังกังวลใจ คือการเปิดใจยอมรับจากสังคม เปิดพื้นที่ให้พวกเขาได้กลับมาเป็นคนใหม่อีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส