โบวี่ อัฐมา ปฏิบัติธรรมจนเจอรักแท้ พร้อมแต่งตอนอายุ 40

15 มี.ค. 64

ยกให้เป็นสาวสวยหัวใจธรรมะอีกหนึ่งคนของวงการบันเทิง สำหรับสาวหมวยสุดเซ็กซี่ โบวี่ อัฐมา ที่เดินทางสู่ทางธรรมจนหลายคนยึดเป็นไอดอล ล่าสุดเดินทางมาเปิดใจผ่านรายการ Z story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับสามพิธีกรดัง ดีเจอ๋อง เขมรัชต์, ฮารุ สุประกอบ และ หมอก้อง สรวิชญ์ อัปเดตชีวิตสายบุญที่สาวโบวี่ตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะไปให้ถึงขั้นนิพพาน พร้อมแง้มเรื่องความรักครั้งล่าสุดที่ซุ่มเงียบคบมาได้ 2 ปีกว่า ที่ได้มาจากการตั้งจิตอธิฐานขอความรักมาจากการปฏิบัติธรรม ที่สำคัญยังขอตั้งเป้าแต่งงานตอนอายุ 40 ปีอีกด้วย

s__1556628

เดินสายบุญศึกษาธรรมะถึงขั้นจะเข้าสู่นิพพาน?

โบวี่ อัฐมา : ใช่ค่ะ ก็ตั้งเป็นเป้าหมายเลย อธิษฐานจิตให้เข้าถึงนิพพาน ถ้าไม่ได้ชาตินี้ไม่เป็นไร ถือว่าชาตินี้เราเต็มที่แล้ว ปฏิบัติให้เต็มที่ที่สุด ถ้าไม่ได้ชาตินี้เราไปทำใหม่ชาติหน้า จริงๆ คงไม่ใช่ชาติแรกหรอก คงทำมานานแล้วและทำต่ออยู่ เรื่องของเรื่องคือมันเริ่มจากเราเห็นชีวิตเราเป็นทุกข์ ช่วงที่เราประสบความสำเร็จมากในชีวิต มันมีทุกอย่าง มีเงิน มีชื่อเสียง มีนู้นมีนี้ แต่จิตใจของเรากลับไม่มีความสุขและสงบ เนื่องจากมันมีแรงผลักดันบ้างอย่าง เช่น เป็นคนขี้โมโหมาก โมโหแล้วแบบว่าเขวี้ยงของเลย เหมือนนางร้ายในละคร และเรารู้สึกว่าพอจบเหตุการณ์แล้วเรารู้สึกผิดเลยมาคิดว่าทำไมกูทำแบบนั้นวะ พอถึงเวลาโมโห ห้ามตัวเองไม่ได้ ก็เป็นอีกแล้ว หยุดตัวเองไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะรู้ตัวเองว่าไม่ดี จนเราอยากรู้ว่าแรงผลักดันนี้คืออะไร ที่เราว่ามันไม่ดี แต่เราหยุดตัวเองไม่ได้ แล้วตอนนั้นเราเริ่มอ่านหนังสือธรรมมะ รู้สึกดีมากๆ แต่พอปิดหนังสือโกรธอีกแล้ว จนอยากรู้ต้องทำยังไง แล้วอีกอย่างนึง ความริษยาคือตั้งแต่เด็กเลย สมัยเรียนเราเป็นคนตั้งใจเรียน แล้วเวลาเราเห็นใครคะแนนดีกว่า มันอิจฉา คือเราปฏิบัติมาแล้ว มันจะเห็นสิ่งที่เราเคยทำผ่านมา มันคิดแต่ใจมันเผาไหม้ มันไม่ดี อย่าไปอิจฉาเค้า แต่เราก็ยังห้ามคิดไม่ได้


จุดเริ่มต้นที่ทำให้ โบวี่ เข้าสู่ธรรมะอย่างเต็มตัว?

โบวี่ อัฐมา : มีคนพูดให้เราไปปฏิบัติธรรม แต่เราคิดตลอดว่าทำไม่ได้หรอก คนแรกที่ชวนเราปฏิบัติธรรมคือพี่กิ๊ก มยุริญ ไปเลย 3 วัน แต่ก็ทำไม่ได้ รู้สึกว่าตัวเองไม่มีบุญ ไม่มีวาสนา ฉันทำไม่ได้ หลังจากนั้นก็มีคนชวนเรื่อยๆ แต่ก็คิดตลอดว่าทำไม่ได้ จนมาพีคอีกที ช่วงประมาณเราอายุ 30 อกหักอย่างยาวนานต่อเนื่อง เจอทุกข์อย่างสุดๆ จากที่เราเกิดจากความโกรธ ความอิจฉา ซึ่งตอนทำงานในวงการ ความอิจฉาริษยาไม่หยุดลงเลยนะ เราเห็นคนนี้ทำไมได้งานดีจังนะ ฉันอยากทำบ้าง แล้วใจมันก็ทะยานอยากไปเรื่อยๆ มันมีแต่ทุกข์ ทั้งๆ ที่จุดที่ตัวเองอยู่ ก็ดีอยู่แล้วอะ ที่มันมาพีคเพราะตอนนั้นอกหักอยู่ 2 ปีครึ่ง เป็นการอกหักที่ยาวนาน ไปคบคนนี้ แป๊บเดียวอกหัก สามเดือนอกหัก แล้วเรารู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว ก็เลยยอมไป ปฏิบัติธรรม 7 วัน ซึ่งเป็นการปฏิบัติธรรมที่จริงจังมากที่สระบุรี ชื่อเตโชวิปัสสนาสถาน เค้าต้องปิดวาจา ปิดมือถือ เราก็ปฏิบัติ 7 วัน เปลี่ยนชีวิตเลย ออกมารู้สึกเลย สิ่งที่พระพุทธเจ้าเรียกว่าการดับทุกข์มีอยู่จริง พิสูจน์แล้ว มันเกิดอะไรขึ้นรู้มั้ย ตอนวิปัสสนา กิเลสเรา อย่าง ความอิจฉาริษยา ความโกรธเรา มันจะผุดขึ้นมา เช่น คนที่เราโกรธ เหตุการณ์ที่เคยโกรธ คนที่เราเกลียด ซึ่งเราต้องวางอุเบกขา คือต้องวางเฉย ไม่ยินดี ไม่ยินร้ายกับมัน

s__1556629

เม้าท์กันว่าไปปฏิบัติธรรมจนเจอคนรู้ใจ แฟนคนล่าสุดได้มาจากการปฏิบัติธรรม?

โบวี่ อัฐมา : โบไม่ได้เจอที่ธรรมสถาน โบแค่อธิษฐานบุญให้เจอคนที่โบรักเขา มันมีคนดีๆ เข้ามารักเรา แต่เราไม่ได้รักเขา เราก็ขอให้เจอคนที่โบรักเขาและศีลเสมอกัน รักษาศีล 5 จริงจัง ต้องปฏิบัติธรรมกับเราได้ และเกื้อกูลกันได้ทั้งทางโลกและทางธรรม อธิษฐานซ้ำๆ เพราะมันไม่ได้แบบครั้งเดียวได้เลย


รักครั้งนี้พร้อมเปิดตัวผ่านสื่อมั้ย?

โบวี่ อัฐมา : ยังๆ บอกไม่ได้ว่าชื่ออะไร หลังๆ เราก็ไม่ได้โฟกัสตรงนี้ มีชีวิตจริงของเราที่ไม่ได้เป็นข่าวในวงการ เราก็แฮปปี้ดี คนนี้คบมาประมาณ 2 ปีแล้วค่ะ แต่อธิษฐานบุญนานมากเลยนะกว่าจะเจอ


ตั้งเป้าหมายไว้มั้ย จะแต่งงานเมื่อไร?

โบวี่ อัฐมา : โบแพลนไว้ว่าอยากจะแต่งงานตอนอายุ 40 ไม่อยากมีลูก ไม่คิดจะมีลูก แต่ว่าต้องแต่งเพื่อให้เกียรติพ่อแม่


ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ใน รายการ Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเม้าท์” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  เวลา 14.50 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : amarintvhd

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส