แต่งตัวคล้าย กะเหรี่ยง เป็นเหตุ ซี FFVER เล่านาทีเจอคนเหยียดชาติพันธุ์ในร้านไอศกรีมดัง

15 มี.ค. 64

แต่งตัวคล้าย กะเหรี่ยง โดนไล่พ้นร้าน!? ซี FFVER เล่านาทีเจอคนเหยียดชาติพันธุ์ในร้านไอศกรีมดัง ขึ้นเสียงชี้หน้าด่า จน รปภ.ต้องเชิญคนที่ถูกกล่าวหาไปที่อื่น

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.64  ซี - อุรัสยาก์ บุนนาค หรือ ซี FFVER นักร้องเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ได้โพสต์เฟชบุ๊ก Cee FEVER เล่านาทีที่ตัวเองถึงกับกลั้นอารมณ์ของความหงุดหงิดและสลดใจไม่ไหว หลังเจอประสบการณ์คนเหยียดชาติพันธ์ในร้านไอศกรีมชื่อดังแห่งหนึ่ง 

"ปู่คออี้" ผู้นำจิตวิญญาณชาวกะเหรี่ยงแก่งกระจาน เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 107 ปี

โดยระบุว่า "มาแสดงความคิดเห็นกันค่ะ พี่ๆว่าการผูกผ้าที่หัวหรือการแต่งตัวเป็นเหตุทำให้โดนด่าว่าเป็นกระเหรี่ยง etc. จนต้องออกจากร้านอาหารมั้ยคะ? วันนี้มาทานข้าวที่ห้างแห่งนึงค่ะ แล้วเจอพี่ผู้ชาย(ที่ผูกผ้าสีแดงที่หัว) โดนพี่อีกคนนึงที่ชี้นิ้ว ถามว่าเป็นกระเหรี่ยง ให้ร้องเพลงชาติไทย และบอกว่าการที่พี่นั่งอยู่ในร้านที่นี่มันไม่ปลอดภัยค่ะ พี่ที่นั่งอยู่เขาก็บอกว่าเขาไม่ได้ทำอะไรเค้าเหนื่อยเค้านั่งพักเฉยๆ

ซีก็แบบเห้ย ที่มัน 2021 แล้วนะ มันควรจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้จริงๆ หรอ ก็เลยยืนคุยกับพี่พนักงานค่ะ ซึ่งพี่ๆ พนักงานน่ารักมากพี่ๆ บอกว่าพี่ผู้ชายนั่งที่นี่ไม่ผิด แต่พี่(ที่ยืนชี้นิ้ว)ไม่ยอมค่ะ ยืนยันว่าผิดจนต้องเรียกผู้จัดการมา แล้วสุดท้ายก็มีพี่รปภ.พาพี่ที่นั่งอยู่ออกไปค่ะ (แต่ไม่รู้ออกไปไหนหรืออะไรยังไงนะ)

ซีแบบ ไม่คิดว่าจะมีการตัดสินคนหรือนำสเากสเากยดา(บรรยายไม่ถูก) จากภายนอกแบบนี้เลยแบบซีงงมากๆ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนไทยหรือเป็นคนชาติไหนก็ตามไม่ควรมีใครที่สมควรโดนแบบนี้ คือโกรธจนจังหวะนึงเดินไปบอกว่าถ้าที่พี่นั่งอยู่จะทานอะไรทานเลยเดี๋ยวซีจ่ายตังให้ จนคนที่มากับซีบอกให้ซีใจเย็น คือตอนนั้นสับสนมากว่าโกรธกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือโมโหหิวเลยสุดท้ายมานั่งตั้งสติที่โต๊ะค่ะ

และที่ประทับใจมากคือ ด้านซ้ายพี่ที่ใส่แมสนั่งวีลแชร์คือมา debated กันกลางร้านแบบ protect พี่มี่ผูกหัวเลย แบบพี่คือสุดยอดแบบโครตสุดยอด คือมีจังหวะนึงที่นั่งโต๊ะแล้วหันไปหาพี่แกแล้วยกนิ้วให้อะ (แต่มองหน้าพี่แกไม่ชัดเพราะตอนนั้นหงุดหงิดจนถอดแว่น หงุดหงิดทำไรไม่ได้จนร้องไห้) สุดท้ายนี้สำหรับซี พี่นั่งวีลแชร์เทพซ่ามาก พี่พนักงานไนซ์มาก จบ"

ตำรวจพม่ารุกคืบ สลายม็อบ ถิ่นกะเหรี่ยง KNU ส่งผล สังขละ ระส่ำ ผวากระสุนลูกหลง
พระลูกวัดเผย เจ้าอาวาสเคยทำเรื่องฉาวกับสามเณรกะเหรี่ยง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ